Chương 1: Xin hỏi có thể cho tôi đi nhờ xe hay không?

114 16 0
                                    

Tác giả: Thụy Thần Tái Thế

Một chiếc xe việt dã cũ nát chạy ở nơi hoang dã.

Mặt đường gập ghềnh, thỉnh thoảng còn có nhuyễn trùng hóa thạch cỡ ngón trỏ nghe thấy chấn động chui ra từ trong mặt đất, di chuyển về phía bốn bánh xe đang chạy tốc độ cao, dẫn tới xóc nảy liên tục không ngừng.

Nhưng đối với mấy người trên xe mà nói, đây đều là tình huống trong dự đoán, bọn họ trước tiên đã cải tạo lốp xe thêm dày, rồi lại phun thêm nhựa của cây sao biển, hẳn là có hiệu quả bảo vệ đáng kể.

Dẫu sao con đường phía trước là khu ô nhiễm số 0, không có ai dám thiếu cảnh giác.

Sự kiện Đại Băng Hoại trăm năm trước mang đến cho toàn thế giới biến hóa nghiêng trời lệch đất.

Nguồn ô nhiễm xuất hiện khắp nơi, phóng xạ không ngừng lan ra phía ngoài khu vực ô nhiễm, tất cả sinh mệnh ở trong phạm vi đều không chịu khống chế mà bị nhiễu sóng, mất đi lý trí, trở thành vật ô nhiễm đủ hình đủ dạng, mang đến cho những người còn sống thật lớn uy hiếp.

Đợt bùng nổ này diễn ra không có quy luật, không thể ngăn cản, giằng co gần mười năm mới dần dần dừng lại.

Người dân may mắn còn sống sót số lượng không đủ một phần ngàn trước kia. Đối mặt với hoàn cảnh sinh tồn sát khí tứ phía, họ chỉ có thể ở nơi tương đối an toàn mà thành lập căn cứ, không ngừng chế tạo hàng rào phòng hộ, nỗ lực tranh thủ kéo dài một tia sinh cơ.

Khu ô nhiễm số 0 chính là khu vực bị ô nhiễm sớm nhất, đồng thời chỉ số ô nhiễm cũng là cao nhất, cho đến ngày nay vẫn còn đang khuếch tán phạm vi ô nhiễm.

Được biết khu ô nhiễm số 0 có tổng cộng 4 khu, mà đích đến của chiếc xe việt dã này là nơi nguy hiểm nhất, đánh số 0001. Mặc dù đã dùng loại thuốc chống ô nhiễm tiên tiến nhất, xong cũng chỉ thích hợp hoạt động ở khu vực bên ngoài. Nếu là bước vào mảnh đất trung tâm thì tuyệt đối không có khả năng lại lấy thân phận nhân loại mà trở ra.

Trên thực tế đây chỉ là suy xét đơn thuần dựa trên chỉ số ô nhiễm, bên trong khu ô nhiễm 0001 còn có rất nhiều loại vật ô nhiễm cấp S trở lên, thô bạo thị huyết, tàn nhẫn đến cực điểm, sẽ xé xác bất cứ kẻ nào dám bước vào lãnh địa của mình, hoặc là coi như đồ ăn, hoặc thậm chí coi là nơi sinh sản.

Xe việt dã nghiền qua mặt đường, tiếng vang rầm rầm quanh quẩn giữa trời đất trống trải càng tăng thêm sự hoang vắng.

"Mạch Vũ, số đo trên dụng cụ như thế nào?" Nam nhân cao lớn ngồi ở ghế phụ hỏi.

Hắn có màu da hơi đen, ngũ quan thâm thúy lập thể, chỉ là có một vết sẹo dữ tợn vắt ngang hơn phân nửa mặt bên, khiến cho gương mặt vốn anh tuấn tăng thêm vài phần hung ác.

Hàng sau xe việt dã chất đống không ít súng ống thiết bị, một thiếu niên nhỏ tuổi thân hình gầy yếu súc ở giữa khe hở, máy điện tử trong tay lập loè ánh sáng mỏng manh.

Trong màn hình, trên biểu đồ hình cung số đo từ 1 đến 100, kim đồng hồ trước mắt ngừng ở 11, tỏ vẻ hiện giờ chỉ số ô nhiễm của khu vực này thuộc về phạm vi an toàn.

[Mạt thế] Vật ô nhiễm đỉnh cấp hôm nay cũng giả làm mèo conNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ