Jennie đang phục vụ cho người khách nọ, trên tay còn cầm dở hai cốc nước. Khi vừa đặt xuống bàn thì theo thói quen quay sang phục vụ người khác, người đó là Kim Jisoo. Một tia điện chạy dọc sống lưng, Jennie rất bất ngờ vì sự hiện diện của em nhưng vẫn chưa chắc chắn đó có phải là người mình tìm không. Nàng lắc đầu thật mạnh rồi bước tới. Không thể nào, người ta hận mình như vậy chẳng thể quay lại đây được, vả lại em ta cũng đã đi một nơi rất xa rồi đã rất lâu rồi vẫn mất tăm hơi mà lại xuất hiện ở đây thì có hơi vô lí.
Jisoo vẫn còn trơ ra như nhìn thấy ma lát sau mới bình tĩnh trở lại. Cả hai trong phút chốc nhìn nhau một hồi lâu rồi lại như chưa từng chạm mặt. Jisoo cười khẩy, con người đó đã có chồng rồi thì làm sao nhận em là ai nữa, còn hơn nữa là không nhớ. Từng yêu nhau rất sâu đậm, sau khi chia tay hoá xa lạ tựa chưa từng quen.
''Quý khách muốn uống gì ạ ?''
Jennie với thái độ niềm nở đứng bên cạnh Jisoo mà hỏi.
''Một li trà vải đem đi.''
Jisoo gọi nhưng đầu ngoảnh đi nơi khác, không nhìn nàng, không cười, không nói. Thật tình thì em muốn ngồi vỉa hè thế này uống nước để ngắm nhìn xung quanh nhưng gặp không đúng người liền muốn đem đi.
Jennie thì vẫn như vậy, vẫn tin vào sự trùng hợp bình thường của tạo hóa. Người giống người thì có gì lạ.
"Vâng."
Lúc Jennie cất bước đi thì lòng Jisoo mới rạo rực và dậy sóng. Tim em như bị ai bóp chặt, vô cùng khó thở. Không gặp thì không sao, nhưng gặp thì khốn khổ cùng cực. Cuộc đời trớ trêu vậy sao ?
Jisoo hơi cúi người, tay đặt lên lồng ngực thở gấp. Jennie lúc nãy tựa như cô gái Jisoo gặp ở năm cấp ba. Ngây ngô và trong sáng, sau này lên làm chủ tịch Jisoo rất hiếm thấy hình ảnh đó. Giờ đây, nàng là một con người bình thường, một chủ tiệm nước nhỏ bên lề đường. Cứ như Jennie chính xác của bảy năm về trước. Cái khoảng khắc đó vừa gặp tim em liền động đậy. Lần này có vẻ như Jisoo lại rung động lần nữa rồi.
Jisoo như vậy thì Jennie cũng không kém, vừa quay đầu đi liền muốn bật khóc. Giọng nói bao năm vẫn không đổi, tất thảy đều giống hệt Kim Jisoo.
Cùng chung một bầu không khí, cùng chung một khoảng thời mà mỗi người mỗi cảm xúc. Nó đau đáu và nhói buốt trong tim.
Jennie vừa làm vừa cố kiềm hãm cảm xúc đang trỗi dậy như những cơn sóng lòng. Từng cơn sóng ấy như sắp đập vỡ bức tường thành mà trào ra ngoài.
Tách
Một giọt nước nhỏ vào cốc trà vải.
Xong xuôi nàng đem ra cho người khách. Jisoo đứng dậy nhận trả tiền rồi chạy mất. Để lại bờ vai Jennie Kim không ngừng run.
Mấy năm xa em, chị tàn nhẫn vậy sao ?
Một lí trí thôi thúc nàng phải đuổi theo, nếu không sẽ hối hận suốt đời. Mãi mãi nàng sẽ không có cơ hội gặp lại Kim Jisoo nữa.
Chiếc xe nước nhỏ bên lề bỗng dưng vô chủ. Chủ của nó đang chạy theo tình yêu, chạy theo tiếng gọi phát ra bên lồng ngực trái.