[ ScaraKazu ] tuyết

265 13 0
                                    

Lỗi lặp từ, ooc, nội dung đi quá nhanh. Cân nhắc trước khi đọc

_____________________________

Yuki cứ chìm mãi trong suy nghĩ vu vơ, rằng cha có thương nó không? Tại sao lại cứ nhìn nó lạnh lùng đến thế ? Cha chưa bao giờ đánh nó, la nó. Bất cứ hình thức làm tổn thương nào cha cũng không hề làm. Nó muốn gì là sẽ có, nhưng lại lạnh nhạt với bản thân nó quá.

Yuki trừ đôi mắt ra thì chả giống cha hay giống mẹ. Nó có đôi mắt màu lá phong đỏ, làm nổi bật gương mặt có làn da trắng sữa. Nhưng mái tóc lại có màu nâu gỗ chứ không phải trắng tuyết như mẹ hay màu tím than như cha. Lại nói cha nó là Raiden Kunikuzushi rất hiếm khi nói chuyện với nó, đặc biệt là nhìn thẳng vào mắt nó, nhưng nếu nó muốn gì là sẽ mua cho nó. Mấy người làm trong nhà nói là mẹ nó ngoại tình rồi lòi ra nó, rằng nó không phải con của Kunikuzushi. Cũng dễ hiểu mà, nó không giống cha cũng không giống mẹ, người ta nghĩ vậy cũng phải. Mẹ nó ra đi sau khi hạ sinh nó. Hình như tên là Kaedehara Kazuha thì phải. Nó chỉ thấy mẹ nó ra sao qua một tấm ảnh để trên phòng làm việc của cha. Tóc màu trắng tuyết và mắt màu lá phong, chỉ qua một tấm ảnh là toát lên một sự nhẹ nhàng, ấm áp vô cùng. Nó ước gì được gặp mẹ, nhưng làm sao mà người chết có thể sống lại được. Nhưng công nhận mẹ nó đẹp thật.

Cuộc sống buồn bã và sự hờ hững của Kunikuzushi cũng kéo dài 18 năm. Cha nó treo cổ t.ự s.a't trong phòng. Cùng một bức thư gửi cho nó. Tài sản cũng là để cho nó. Lúc ấy nó buồn lắm, trái tim nó như thủy tinh bị người nào đó hậu đậu sơ ý đánh rơi để rồi vỡ vụ, xong nó cứ qua bãi biển ngồi cho đến tận chiều. Hi vọng những cơn sóng rì rầm kia sẽ đem nổi buồn nó qua đi, để những cơn gió từ biển ôm áp lấy trái tim vừa trải qua nổi đau mất mát. Cứ thế cho đến vài ngày. Nó đã lấy lại được bình tĩnh và trở về nhà. Mở bức thư ra đọc. Nó muốn biết cha muốn nói gì với nó, mong người chăm lo cho nó suốt 18 năm qua hãy trả lời, lí do vì sao lại lạnh nhạt với nó tới vậy. Nó muốn đối mặt với tất cả những sự thật

       " ta biết khi con đọc nó ta cũng không còn ở lại trên đời rồi. Ta không phải người văn thơ trữ tình như mẹ con, ta chỉ vào nhanh những vấn đề dưới đây thôi.
Thứ nhất: con không phải con ruột của ta, nhưng mẹ con không hề ngoại tình như những người xung quanh vẫn hay đồn.

Yuki này, mẹ con đã bị c.ư.ỡ.n.g h.i.ê'p và mang thai con. Ta đã từng ép Kazuha bỏ con đi, không muốn con ra đời. Nhưng Kazuha đã từ chối và giữ con lại. Mẹ con quỳ xuống khóc rất nhiều xin ta cho con ở lại trên thế gian này. Ta đành mềm lòng đồng ý. Còn tên cha ruột của con thì hiện đã ở trong tù rồi. Hắn rất xứng ở nơi đó, Ta muốn cho con biết rằng. Ta có thể không thương con nhưng mẹ thương con rất nhiều. Nhiều đến mức quỳ xuống chân ta xin ta đừng làm hại con là hiểu đấy, chấp nhận hi sinh mạng sống vì con. Vậy nên đừng bao giờ biết ơn ta, hãy biết ơn mẹ con.

Thứ hai: cái trâm cài tóc ở trong ngăn tủ của con là do ta tặng, món quà duy nhất mà ta thực sự tâm huyết và muốn tặng nó cho con. Nhưng nhận nó hay không cũng tùy con. Còn có quyển nhật kí ở bên cạnh nữa. Đó là những thứ kỉ niệm giữa ta và mẹ con. Thứ này thì mong con hãy nhận và giữ gìn nó. Bởi nó là báu vật của mẹ con.

Thứ ba: sống tốt nhé, đừng làm gì trái với pháp luật, trái với lương tâm. Còn lại hãy cứ làm tất cả những gì mà con thấy đúng, những gì mà con thực sự mong muốn. Ta có thể sẽ không dõi theo con. Nhưng Kazuha thì có.

Xin lỗi, ta thực sự không thể sống nếu thiếu mẹ con. Ta phải bỏ con lại rồi.

                           ký tên:
              Raiden Kunikuzushi"

Hóa ra vậy. Yuki là đứa trẻ thông minh, nó hiểu lí do vì sao cha nó lại lạnh nhạt với nó rồi. Nó giống với kẻ mà đã làm tổn thương mẹ, làm đau người mà cha nó yêu nhất. Nó cũng gián tiếp khiến mẹ nó ra đi. Có lẽ khi nhìn nó, mỗi kí ức đau buồn sẽ tựa như một cuốn phim và cha sẽ phải coi hết nó. Sự thật quả thực chua chát, nhưng nội dung với lời nói nhẹ nhàng trong bức thư lại có phần an ủi trái tim của nó.

Yuki tìm được chiếc trâm cài trong tủ của mình. Nó có hình hoa anh đào. Trang trí là sợi dây tua lấp lánh. kèm bên cạnh là quyển nhật có bìa ngoài họa tiết hình sen trắng mà bức thư nhắc đến. Nhờ đó mà nó biết hóa ra cha nó đã từng cười nhiều như thế nào. Hạnh phúc khi bên mẹ nó ra sao. Nó giữ gìn tất cả. Tất cả đều được chụp lại và dán vào từng trang trong quyển nhật kí. Sau khi tốt nghiệp đại học. Yuki nhuộm lại tóc. Từ mái tóc màu nâu gỗ thành màu tím chàm giống cha. Bắt đầu cuộc sống của riêng mình. Đó là đi du lịch khắp nơi. Những địa điểm mà cha mẹ nó được nhắc đến trong cuốn nhật kí, nó sẽ đi bằng hết.

[ AllKazuha ] cục cưng ơi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ