Lặp từ, tình tiết có thể đi quá nhanh hoặc lan man. Tất nhiên không tránh khỏi ooc, nếu có vấn đề gì thì xin báo cho mình biết.
____________________
Kaedehara Kazuha có thai với nhà lữ hành phương xa. Bác sĩ của đội tàu nói cái thai đã được hai tháng rồi. Việc đứa trẻ này mang trong mình một sinh linh khiến vị thuyền trưởng nào đó sốc đến tận óc, lập tức đến dò hỏi.
_ nói tôi nghe, cha đứa trẻ là ai ?
_ Aether ạ
Kazuha thật thà trả lời. Vốn dĩ là không còn câu trả lời nào khác nữa. Nhưng có điều Kazuha phân vân không biết có nên thông báo cho vị ấy biết không, bởi thiếu niên lá phong này lo sẽ khiến Aether lo lắng, cản trở việc đi tìm em gái. Nhưng không nói thì đứa trẻ sẽ không có cha. Thế có đau đầu không ?
_ nhưng cũng nên để cậu ta biết cậu ấy cũng có một đứa con chứ. Chị khuyên nhóc vẫn nên để cậu ấy biết chuyện đó.
Chị Beidou xoa nhẹ tóc của Kazuha ra chiều an ủi vỗ về. Bản thân cậu suy tư một lúc cũng đồng ý. Dù gì cũng phải để cha của đứa trẻ này biết, nó có tồn tại. Ngay lập tức một bức thư được gửi đến Fontaine, nơi mà nhà lữ lành đang tạm thời làm việc để chờ đợi ngày qua Natlan. Khi biết tin này, Aether đã sốc đến mức ngã cái rầm. Báo hại cho tinh linh nhỏ nào đó sợ mất hồn, phải bay ra ngoài kêu người giúp.
_ ôi trời đất ơi ngài Babatos ơi, con làm cha rồi.
Aether sau khi tỉnh lại thì thốt ra lời nói ngọc ngà. Có nằm mơ cũng chả ngờ lăn gi.ường có một lần mà giờ đã được thăng chức.
_ giờ tính sao đây nhà lữ hành, cậu không thể bỏ đi chuyện tìm em gái để về lại đội Nam Thập Tự, nhưng cũng chẳng thể bỏ Kazuha lại.
Paimon lượn qua lại lo lắng nói. Aether cũng day day thái dương bế tắc. Với anh tất cả đều rất quan trọng. Với Aether, Lumine là người thân duy nhất. Anh phải tìm ra con bé và cùng nhau đoàn tụ. Nhưng Kazuha là người anh yêu, đã thế còn có con với anh. Việc phải lựa chọn giữa hai bên thế này làm anh nhớ đến câu hỏi mà một số gái hỏi người yêu mình ấy " nếu em và mẹ anh cùng té xuống nước thì anh cứu ai trước " nhưng anh không phải thằng gà. Anh chọn cả hai. Bước đầu tiên là tìm Kazuha, vừa hay con tàu vừa mới cập bến ở Fontaine, Aether cùng Paimon nhanh chóng đi mua chút gì đó. Đa phần là bánh ngọt._ cuối cùng cũng đến cảng Lumidouche rồi, ta mau chóng tìm thuyền của Beidou đi!
_ được rồi
Aether gật đầu rồi cùng bạn đồng hành tìm xung quanh, cuối cùng tìm thấy. Dù sao thiết kế thơ sơ thuyền thống khác với thuyền của với lối thiết kế mới mẻ hiện đại nên việc tìm kiếm rất dễ. Paimon bắt gặp hình ảnh quen thuộc liền vui vẻ bay đến
_ Kazuha, lâu lắm rồi không gặp, em khỏe không, anh có bánh ngọt cho em nè.
_ ồ, Paimon, nhà lữ hành
Kazuha lịch sự chào lại, nở một nụ cười tỏa nắng đốt cháy trái tim của vị nhà lữ hành tóc vàng nào đó. Aether ngượng gạo nói
_ ừm.... Kazuha, em thật sự...
_ là thật. Tại hạ ban đầu không tính nói, sợ các hạ sẽ lo lắng....
_ tại sao lại không tính nói, trông anh giống người không có trách nhiệm lắm sao ?
Aether đột ngột cách ngang lời Kazuha. Sau đí đến từ từ ôm thế giới nhỏ của mình vào lòng.
_ haha thôi chúng ta tìm chổ nào nói chuyện nha. Hai người nắng nôi tìm đến đây chắc cũng mệt rồi
Kazuha cười gượng nói, Paimon cũng không phản đối, bay theo sau. Cuối cùng vào tiệm bánh mà họ từng được Navia mời.
_ món bánh này ngon lắm đó, Kazuha ăn đi
Aether đẩy đĩa bánh đến trước mặt Kazuha. Thái độ ân cần chăm sóc, không quên đặt một ly nước ép bên cạnh
_ ừm. Các hạ ăn cùng tại hạ đi !
_ em cứ ăn đi
_ việc gì lại khiến các hạ trông khó xử thế ?
Kazuha cười trừ nhìn Aether, thoáng chốc cậu có chút hối hận khi thông báo tin này đến cho Aether. Làm cho anh khó xử như thế. Bỗng Aether nhẹ nhàng nắm lấy tay của cậu. Nhẹ nhàng nhưng trân trọng một báu vật.
_ tay em mịn quá, bao lâu không gặp nó vẫn thế
_ vậy sao?
_ ừm
Sau đó cả hai lại im lặng, Aether vẫn mải miết vuốt ve bàn tay ấy một lúc rồi mới buông ra. Anh nói em ăn đi, rồi anh đưa em đi gặp bạn bè của anh ở nơi đây.
Sau đó Aether đưa Kazuha đi khắp nơi, đi em đến viện ca kịch xem màn diễn ảo thuật của cặp anh em Lyney và Lynette. Đến pháo đài của công tước và làm quen anh ấy. Đến tiệm đồ của Chiori và mua cho em một bộ đồ mới. Vì cùng quê hương nên em và cô ấy có trò chuyện một hồi. Sau đó Aether đưa em đến tổ chức của Navia, cô tiểu thư mạnh mẽ ấy vui vẻ chào đón Kazuha. Mời em ăn món Macaron mà cô ấy làm, em đang thèm đồ ngọt nên rất vui vẻ ăn và uống trà cùng cô ấy. Họ đi qua đi lại đến chiều, anh đưa em về lại bến cảng.
_ bạn của Aether thực là những con người thú vị và nhiệt huyết nhỉ?
_ ừm
_ bạn nhỏ Paimon đâu rồi. Từ khi ở quán, em đã không thấy cậu ấy
_ đi chơi với Freminet rồi. Hôm nay cậu ta bận việc không về, tiếc là không cho em gặp được
_ ồ vậy sao?
_ mà Kazuha này!
_ có chuyện gì sao ?
_ em....
Aether ngập ngừng nói, anh thực sự rất đắn đo với quyể định này. Nhưng anh phải làm
_ anh từng nghĩ, anh sẽ đưa em đi cùng. Sẽ chăm sóc em và con..... Nhưng mà chặn đường tiếp theo sẽ nguy hiểm, anh rất sợ em bị gì
_ mà nếu bỏ em lại thì em rất thiệt thòi.... Kazuha. Em có thể chọn, em chọn đi theo anh hay sẽ ở lại Nam Thập Tự ?
Aether nhìn em đầy mong chờ, mong ngóng sự lựa chọn của em. Kazuha cũng im lặng đắn đo suy nghĩ. Mọi thứ đều khó để chọn.
_ đi theo Aether
_ em có chắc không?
_ chắc chắn mà
Em bật cười. Gật đầu kiên quyết. Em chấp nhận việc ngày ngày đi bộ, cùng Aether kiếm mora cả ngày. Chỉ cần ở cùng người em yêu. Vậy là tốt rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllKazuha ] cục cưng ơi!
FanficMỗi chương đều là một câu chuyện khác nhau. Ooc là điều sẽ xảy ra, cân nhắc trước khi đọc. Cảm ơn!