20. Renunciation

872 116 13
                                    

Thuỳ Trang cuộn tròn trong tấm chăn mỏng màu xám, món đồ duy nhất Ngọc để lại. Đã gần một tuần, vòng tuần hoàn khóc - khóc đến mệt - ngủ thiếp đi - bật dậy - tiếp tục khóc đến mệt - nhận đồ ăn từ Duy Tường - tra khảo Duy Tường - tiếp tục khóc vì không moi được thông tin cứ lặp đi lặp lại. Trang cũng dần quen với hình ảnh Duy Tường len lén đi vào bếp, xếp ra cơ man đồ ăn chính và cả đồ tráng miệng. Dù Trang chẳng bao giờ ăn hết, nhưng cứ tới sáng hôm sau là một loạt đồ mới đã sẵn sàng.

- Ngọc đang ở đâu vậy Tường?

Tường nghe thấy, tất nhiên rồi, nhưng như mọi lần, Tường lơ đi không trả lời. Tường cũng đâu muốn vậy, nhưng Ngọc không cho phép nói ra.

- Chị xin em, hãy nói cho chị biết..

Giọng Trang bắt đầu run rẩy. Đã là lần thứ 6 của cái vòng tuần hoàn này và Tường bắt đầu chán ngán. Cầm tới một hộp khăn giấy, Tường kéo một chiếc ghế ngồi sát giường

- Lần duy nhất em trả lời cho chị nhé, nhưng chị phải hứa rằng đáp án là gì, chị cũng không được đem đi đối chất với Ngọc.

Trang gật đầu, quẹt ngang giọt nước mắt vừa rơi xuống gò má.

- Ngọc đang ở đâu vậy em? Em ấy có ổn không?

- Ngọc về nhà ba má rồi, không ổn lắm đâu. Mà sao chị không hỏi gì khác? Chị đang rất không ổn kia mà?

- Chị.. chị yêu Ngọc lắm Tường. Những bài báo đó nếu không thích chị có thể chi tiền để gỡ bài mà. Tại sao phải để mọi chuyện đi tới nước này chứ?

- Chị sẽ gỡ báo đến già sao? Chị Ngọc chỉ được nắm tay chị trong bóng tối thôi sao? Cách giải quyết của chị chỉ mang tính tạm bợ thôi chị Trang! Em không có biết bao nhiêu về chuyện của hai chị hết, nhưng em là người của Ngọc, em biết Ngọc là người như thế nào. Để đến quyết định này, bả cũng đau khổ lắm..

Trang lảo đảo đứng dậy. Tường vội đứng dậy đỡ.

- Chị định làm gì?

- Chị phải đi gặp em ấy, chị không cam tâm! Em ấy không được bỏ chị như vậy!

- Trang Pháp!!

Duy Tường giận dữ, hét lớn. Thuỳ Trang khựng lại.

- Chị có thể buông tha cho chị Ngọc được không? Chị mong muốn được làm nghề, Ngọc đã trải hoa cho chị đi rồi đó! Làm ơn cho chị ấy được sống cuộc sống của mình với! Chị ấy đủ đau đớn và mệt mỏi rồi, đừng hành xử như chị ấy trốn chạy vì sợ hãi nữa!

Duy Tường giơ ra trước mặt Trang tờ hoá đơn giao dịch. Trang thẫn thờ. 5 tỷ đồng tiền mặt. Ngọc làm gì mà phải tốn số tiền lớn tới vậy?

- Ngọc bị tống tiền bởi ảnh của hai người đấy. Chị đâu có biết những việc như thế này, trong khi người yêu của chị chạy đôn chạy đáo bảo vệ chị, thì chị để người khác lên báo cưa cẩm mình công khai! Chị là Ngọc chị sẽ thế nào đây? Chấm dứt tại đây là tốt nhất rồi, làm ơn đi chị Trang, cho chị Ngọc sống với!

Duy Tường rời đi, để mặc Trang vẫn đứng như trời trồng. Không biết đã qua bao lâu, Trang chỉ thấy chân mình tê rần rồi trở nên vô lực, Trang ngã xuống sàn gỗ khô khốc. Chẳng còn nước mắt để rơi, Trang nằm thẳng xuống sàn nhà lạnh lẽo, cảm nhận từng cơn lạnh chạy khắp cơ thể, chạy thẳng vào trái tim đang ứa máu.

[Lan Ngọc x Trang Pháp] Down Bad For You Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ