Vậy là chỉ còn vỏn vẹn 1 tuần nữa kì nghỉ hè của Trang sẽ kết thúc. Đồng nghĩa với việc Trang phải rời Sài Gòn, rời xa Ngọc để quay trở lại với guồng quay học tập của mình. Càng nghĩ Trang càng rầu rĩ. Thậm chí Trang còn chưa dám nói với Ngọc vì không nỡ nhìn thấy em buồn. Cô Tư dường như cũng biết được Trang đang có nhiều tâm sự, nhưng cũng không biết bắt đầu từ đâu, nên cô đành mang cho Trang một cốc cam ép cô vừa làm.
- Con đang buồn vì sắp phải xa em Ngọc phải không?
Trang ủ rũ khẽ gật đầu, rồi lại thở dài.
- Chắc em ý sẽ buồn lắm cô nhỉ? Ẻm còn chưa biết là con sẽ qua Pháp luôn nữa. Con không biết phải nói sao với Ngọc hết cô ơi!
- Ngọc thông minh với hiểu chuyện hơn con tưởng đó Trang à! Cô nghĩ con nên nói với em càng sớm càng tốt, tiện thể nghĩ luôn còn điều gì hai đứa muốn làm cùng nhau nữa không nè!
Trang nghe cô Tư nói vậy cũng thấy hợp lý. Thế là Trang chạy ngay sang nhà Ngọc, mặc kệ cốc nước cam vẫn còn phân nửa trên bàn.
Ngọc đang đọc Doraemon trên phòng thì nghe thấy giọng ai quen quen như giọng Trang ở dưới nhà. Ba chân bốn cẳng chạy xuống nhà, Ngọc đã thấy Trang đang ngồi nhặt rau cùng má.
- Ủa chị Trang! Nay bố chị không có nhà hả mà qua đây chơi vậy?
Trang quay lại nhìn Ngọc mỉm cười, khẽ gật đầu
- Bố chị lại đi rồi! Chị mang cái này sang này, chúng mình chơi đi!
Trang giơ chiếc máy ảnh polaroid màu trắng cho Ngọc xem. Lần đầu tiên trong cuộc đời Ngọc thấy máy ảnh polaroid. Ba Ngọc cũng có một chiếc, nhưng là loại lắp film nho nhỏ chứ không như chiếc máy của chị Trang. Thấy Ngọc ngơ ngác, Trang bèn giải thích
- Máy ảnh này là máy ảnh lấy liền, chụp là nó ra tấm hình ngay không cần đem đi tráng! Bố chị mới mua từ Nhật Bản mang về cho chị, chúng mình thử đi! Cô Điệp ơi, cô chụp cho con với Ngọc nha!
Má Ngọc cười, gật đầu rồi đón lấy chiếc máy ảnh từ tay Trang. Trang chỉ sơ cho má đâu là chỗ để ngắm, rồi bấm chụp ra sao. Xong xuôi một nhà ba người dắt nhau ra sân vườn để chụp ảnh cho đẹp.
Pô ảnh đầu tiên Trang chụp mẫu cho má và Ngọc. Thấy tấm ảnh chạy ra từ từ, hai đứa bé ồ lên thích thú. Sau đó má chụp hai đứa đạp xe, hai đứa tưới hoa. Vì ảnh polaroid chỉ có một bản nên Trang nhanh trí bảo má chụp cho thành 2 shoot. Còn hai tấm cuối cùng, má trả máy cho hai đứa để tự chụp.
- Chị, nhìn nè!
- Ngọc ơi, cười lênnnn!
Chụp xong hai đứa gom đống ảnh vừa chụp lên lầu để ngắm nghía lại. Hai đứa xem từng bức ảnh, cười phá lên vì có những pose mặt hai đứa rất ngơ ngác. Nhìn phía dưới ảnh còn chừa ra một khoảng trắng, Ngọc bèn nảy ra một ý định. Chạy ra bàn học lấy một cây bút màu, Ngọc đưa cho Trang kèm theo tấm hình của mình
- Chị kí tên đi, em muốn có chữ của chị!
Trang gật gật, đưa lại cho Ngọc tấm hình của mình
- Vậy bé cũng kí vào đây cho chị nhé!
Hai đứa lúi húi viết lên tấm ảnh mình chụp cho đối phương, hai đứa đều cười thật tươi. Những tấm ảnh cùng nhau hai đứa cũng chia đều mỗi đứa giữ 4 tấm. Những tấm ảnh đầu tiên, và cuối cùng trước khi hai đứa rời xa nhau. Một khoảng thời gian rất xa, đến nỗi chính hai đứa cũng không thể nghĩ mình sẽ gặp lại nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lan Ngọc x Trang Pháp] Down Bad For You
Historia Corta"Em là mối tình đầu của chị, là cả mối tình thứ hai, thứ ba, và mãi sau này"