18. Bittersweet

822 100 4
                                    

"Album Runaway - album đầu tay của ca-nhạc sĩ Trang Pháp - làn gió mới cho nền âm nhạc Việt Nam"

Ngọc đọc đi đọc lại tờ báo, rồi mỉm cười nhìn cô gái vẫn còn đang say ngủ bên cạnh mình. Giữ đúng lời hứa với bố mẹ, Thuỳ Trang giờ đã thành Trang Pháp - nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Ước mơ nhiều người biết đến âm nhạc của Trang đã thành sự thật. Đúng là có những người sinh ra để làm nghệ thuật, và đối với Ngọc, Trang chính là người đó. Đêm nay thôi, Ngọc sẽ được chứng kiến Trang toả sáng trên sân khấu ở buổi showcase debut.

Mải nghĩ ngợi miên man, Ngọc giật mình khi nghe thấy tiếng chuông điện thoại. Hoá ra là quản lý gọi, đã tới lúc phải đi làm. Tắt vội điện thoại để không phá giấc ngủ của Trang, Ngọc khẽ hôn nhẹ lên trán Trang rồi nhẹ nhàng rời khỏi nhà.

Hai đứa đã sống cùng nhau một thời gian. Sau một tháng thuyết phục ba má bởi lý do lịch trình dày đặc, ở riêng để không làm phiền ba má, rồi lại chị Trang không quen ở một mình, Ngọc cũng được ba má đồng ý cho ra riêng với điều kiện 2 tuần phải về thăm ba má một lần. Ngọc còn dặn quản lý đỗ xe ở cổng khác để khỏi bị soi, mấy năm qua lăn lộn trong showbiz Ngọc cũng đủ hiểu chốn này tàn khốc thế nào. Tốt nhất cứ đóng vai không quen biết, tốt cho Ngọc và đỡ phiền cho Trang.

Ngọc quay cuồng ở buổi photoshoot của nhãn hàng đến hơn 6h tối, tẩy trang vội vàng rồi ôm bó hoa thật to tiến thẳng tới sân khấu Trang sắp diễn. Ngọc nhờ quản lý gửi hoa vào hậu trường, còn mình trốn vào một ghế ở sát cánh gà. Kéo sụp mũ xuống che mặt, Ngọc nhìn đồng hồ đang nhích dần đến số 7 mà sốt ruột, thầm lẩm nhẩm trong đầu cầu mong mọi thứ suôn sẻ.

Đèn tối dần, rèm sân khấu đã được kéo lên.

Tiếng piano réo rắt. Giọng hát ngọt ngào bắt đầu cất lên. Ngọc ngẩng lên nhìn Trang rực rỡ như một thiên thần. Từ lúc nào, Ngọc lặng thầm rơi xuống cơ man là nước mắt. Ngọc giơ chiếc máy film Trang tặng lên chụp. 24 shot hình trải đều trong 10 bài hát.
Những tràng pháo tay không ngớt, tiếng máy ảnh và flash nháy liên tục. Khỏi cần nói, showcase debut của Trang đã thành công rực rỡ. Ngọc kéo cao cổ áo, lẩn vào trong đám người rồi trở vào xe ngồi đợi. Không biết đợi bao lâu, Ngọc chìm vào giấc ngủ, tay vẫn ôm chặt chiếc CD của Trang.

Trả lời phỏng vấn xong, Trang quay trở lại hậu trường thay trang phục rồi vội ra về, cũng không quên ôm theo bó hoa không ghi tên mà Trang thừa biết là ai tặng. Ban nãy trên sân khấu, Trang đã thấy Ngọc ngồi ở một góc, thi thoảng còn chụp ảnh cho Trang. Đi vòng ra cổng sau, Trang gõ cửa chiếc xe SUV đỗ im lìm dưới tán cây. Ngọc bừng tỉnh, vội vàng ấn nút cho cửa xe ghế phụ lái mở ra. Trang ngó vào ngơ ngác:

- Ủa, hôm nay bé tự lái hả?

- Không, Tường lái, mà em kêu Tường về rồi! Đêm nay em phải làm tài xế cho cô ca sĩ của em chứ!

Trang cười ngọt ngào, Ngọc luôn biết cách nói
chuyện khiến Trang vui vẻ như thế. Đặt bó hoa ở ghế sau, Trang leo lên ghế phụ lái, thắt dây an toàn. Còn đang loay hoay, Ngọc chồm sang, nhẹ nhàng ôm lấy gương mặt Trang rồi đặt lên môi Trang một nụ hôn.

Cả hai chỉ dứt ra khi thật sự cần không khí.

Ngọc nói trong khi vẫn đang thở hổn hển

[Lan Ngọc x Trang Pháp] Down Bad For You Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ