Chương 28

90 3 0
                                    

Nhậm Giang Lâm đẩy tay Tiêu Việt ra, nhìn dáng vẻ đầy vô lại của Tiêu Việt, anh gần như sắp giận đến bật cười.

Nói thật, trong nhiều năm như vậy, anh vẫn chưa gặp được ai dám động tay với anh như thế. Đặc biệt là sau khi tiếp quản Nhậm thị, là người thấy anh đều nơm nớp lo sợ, lời nói cũng châm chước liên tục mới dám nói ra. Dù là Từ Triết Văn và Chu Hạ tiếp xúc lâu năm, đôi khi cũng phải chú ý lời nói, nào lắm mồm như Tiêu Việt.

Tiêu Việt thực sự là người kỳ lạ nhất anh gặp được trong nhiều năm qua. Từ lần đầu tiên gặp nhau đã khiến anh khắc sâu ấn tượng, muốn quên cũng khó.

Phải, ai có thể ngờ cái người lôi thôi lếch thếch này sẽ có kỹ thuật IT khiến người khác ngước nhìn như thế?

Trong thời đại thông tin bùng nổ này, thiếu nhất là người tài kỹ thuật cao, mà Tiêu Việt lại là người nổi bật trong lúc này.

Sau khi nhìn thấy hệ điều hành máy tính của Tiêu Việt, sau khi nhìn thấy tường lửa do Tiêu Việt thiết kế, anh đã dự đoán được tương lai của người này.

Thiên tài này, ôm vô số thiết kế tuyệt diệu vẫn chưa phát hành công bố với bên ngoài, khi bất kỳ ai cũng không biết, ở nơi không ai phát hiện ra đang ẩn núp vận sức chờ phát động.

Mà ngay khi anh muốn tiến vào lĩnh vực này, khi anh cần gấp mở rộng đội ngũ, cần gấp rút xâm nhập vào ngành này, Tiêu Việt lấy một chọi ngàn cứ vậy xuất hiện trước mắt anh.

Nhậm Giang Lâm anh là một thương nhân, một thương nhân toàn diện, trong mắt anh tài sản Tiêu Việt nắm trong tay là một con số được tính bằng đơn vị hàng trăm triệu. Nếu có thể đưa người này về dưới quyền của anh, như vậy anh cũng có thể nhanh chóng đứng vững trong ngành này.

Cho nên anh cố ý tiếp cận.

Nhưng anh lại không ngờ Tiêu Việt ra bài không theo lẽ thường. Tính cách ngay thẳng, nói chuyện trực tiếp, cho dù biết anh là gia chủ của Nhậm thị vẫn không hãi không sợ, không kiêu ngạo không tự ti, không nịnh nọt không ton hót. Ngay từ đầu đã đứng ở vị trí giống anh, vô cùng tự nhiên nói chuyện với anh...

Tiêu Việt rất kỳ lạ, kỳ lạ đến mức khiến người khác khó mà bỏ qua, chuyên ngành mạnh đến mức hút sự chú ý của người khác, khiến người ta không rời nổi mắt càng không nhịn được quan tâm.

Cho nên ở Nam Kinh, anh mới có thể tự mình ném cành ô liu* ra, nói rõ muốn hợp tác với hắn, với thái độ tùy ý ra điều kiện. Nhưng Tiêu Việt lại từ chối, đây là lần đầu tiên có người từ chối hợp tác với anh.

(*) Cành ô liu: chỉ lời mời gọi, lời dụ dỗ của người khác

Tiêu Việt là một người nhìn như không đáng tin thật ra suy nghĩ thông suốt, một người rất thông minh lại làm việc nghiêm túc.

Càng tiếp xúc anh càng có thể nhận ra người này khác thường. Anh cảm thấy mới lạ về Tiêu Việt, càng vô cùng thưởng thức, thưởng thức người này rõ ràng là nhân vật thiên tài, nhưng cũng không kiêu ngạo không nóng nảy, thưởng thức hắn xử sự hào phóng không lá mặt lá trái...

Đương nhiên ngoài trừ cái tay thỉnh thoảng ti tiện, cái tính thích động tay động chân của Tiêu Việt ra.

Về điểm này, Nhậm Giang Lâm cũng rất nghi hoặc. Anh tự nhận bình thường xử sự lạnh lùng làm việc thành thạo, cho dù ngẫu nhiên thất bại anh cũng sẽ không dễ dàng nổi giận, bởi vì sau đó anh sẽ đoạt lại từng cái. Nhưng từ sau khi biết Tiêu Việt, anh luôn bị một động tác của Tiêu Việt trêu chọc đến mức ngực tức anh ách.

Chiến lược của dân kĩ thuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ