Sau khi Rimuru ra ngoài chơi, một lá thư đã được khẩn cấp gửi đến Tempest.
Đến từ hoàng đế Masayuki.
Đây không phải là một lá thư thân mật thường thấy khi Masayuki gửi cho Rimuru, Shuna đang cầm trên tay là một lá thư chính trị thực sự, có con dấu hoàng gia đỏ rực phía dưới.
Diablo đón lấy thư, nhanh chóng quét ánh mắt một lượt từ trên xuống dưới, khẽ nhăn mày.
" Đất nước Bascas muốn cầu hôn công chúa đế quốc thì liên quan gì đến chúng ta?"
Công chúa đế quốc?
Testarossa hình như nhớ đến gì đó, mọi người nhìn thấy sắc mặt của Testarossa từ nghi hoặc, chuyển sang ngờ ngợ, rồi dần dần... xanh mét.
" Rimuru-sama ở trong hoàng cung đế quốc, được hoàng đế giới thiệu với thân phận là thân thích của hoàng đế"
"..."
Vài tháng trở lại đây khi Rimuru thành thạo bay lượn, cậu bé vẫn thường bay đến chỗ của những người khác, hoặc ở lại chơi vài ngày. Testarossa hộ tống Rimuru đi cũng từng nghe quân lính gọi bé con bằng 'điện hạ'.
Lá thư được chuyền qua tay những thành viên khác trong phòng, Carrera vừa đọc vừa cau có:
" Điên rồi phải không? Cho dù thực sự là sự nhầm lẫn thân phận, bọn họ cũng phải biết người bọn họ muốn dính líu chỉ là một đứa nhóc chưa đầy 5 tuổi. Velgrynd –sama nghĩ gì về chuyện này ?"
"..."
" Vâng, ngài ấy đã điên lên vò nát bức thư, trên tay mọi người là bản sao chép"
"..."
Chuyện này không bình thường, Diablo gõ gõ mặt bàn nghi hoặc:
" Đế quốc từ khi nào cho phép một đất nước hỗn xược với hoàng gia như thế?"
Là một tiểu quốc, lấy tư cách gì thỉnh cầu với hoàng gia, còn đòi cưới cả công chúa?
Liên hôn chính trị không lạ lẫm, nhưng đế quốc là một tồn tại thế nào lại đi để một đất nước thua kém mọi mặt lên tiếng thỉnh cầu sao?
Lá thư vẫn còn một mặt nữa, Soei chú ý đế những dòng cuối cùng trong thư.
" Hoàng gia Bascas được chúa tể của Tempest bảo hộ?"
Người của hoàng cung Bascas đứng trước Masayuki nói về việc họ được chúa tể Tempest bảo hộ và lấy tư cách đó để thỉnh cầu được đính hôn với hoàng tộc đế quốc.
Đây chính là nguyên nhân Velgrynd không đá văng bọn họ đi mà gửi thư về Tempest, cốt yếu để hỏi xem có thật là Bascas tham gia liên minh hay không?
Shuna và Rigur lập tức lắc đầu.
" Những giao thiệp đối với Rimuru-sama đều được chọn lọc kĩ càng, chúng tôi chưa từng nghe đến việc Rimuru-sama nhắc đến nơi gọi là Bascas"
Soei từ khi nghe đọc thư đã biến mất vào bóng tối, đi thăm dò cái gì gọi là Bascas.
Diablo ngẩn đầu nhìn xung quanh, trong lòng nổi lên một chút làn sóng bất an
BẠN ĐANG ĐỌC
Elder Gods
FanficMột bộ truyện ngắn thuần túy về thế giới slime, Rimuru và Ciel sẽ giải quyết vấn đề nan giải trước mắt.