6. Thiên thần gãy cánh.

86 9 0
                                    

5h trời tờ mờ sáng, Fourth mới bắt đầu chìm sâu vào giấc ngủ. Dù tinh thần đã được chữa lành, nhưng rất nhiều đêm cậu vẫn trằn trọc không nhắm mắt được. Đời cậu không chỉ có Gemini, hay quanh quẩn chuyện yêu đương. Cậu nhóc hai mươi tư tuổi, thế giới đã không còn là một quả bóng bay lơ lửng giữa tinh cầu. Có nhiều thứ còn đẹp hơn thế, đáng lo hơn thế, đáng nghĩ ngợi hơn thế. Nhưng Gemini vẫn cứ quanh quẩn ở đâu đó trong mớ hỗn độn của cậu.

Khoảng trống bên cạnh vẫn ấm áp và mềm mại như ban đầu. Gemini đã kê một chiếc gối mềm ở ngay bụng dưới. Anh mất một lúc loay hoay để tìm lại chiếc áo sơ mi của mình ở mép ghế sofa, rồi nhẹ nhàng khép cửa rời đi. Tiếng giày cồm cộp vang lên tới cuối dãy, rồi biến mất hẳn trong tiếng gió rít của điều hoà.

Trên xe về nhà, Gemini mệt mỏi rút từ trong túi xách ra một phong kẹo cao su vị bạc hà màu xanh lá. Hơi thanh mát kích thích dây thần kinh con người ta vào buổi sáng. Dù bác sĩ như anh biết rằng ăn kẹo vào buổi sáng là tăng nhanh thời gian anh tới gặp đồng nghiệp hơn. Mà anh thì không thích phải tới bệnh viện chút nào. So với việc phải đi làm hay phải đi khám bệnh, anh muốn ở nhà với Fourth hơn.

Xe rẽ vào khu chung cư cao cấp. Gemini theo thói quen liếc nhìn đồng hồ trên tay.

05:26

Biết vậy, đáng lẽ nên ở lại thêm chút nữa.

Tiếng nhập mã mở cửa vang lên chưa đầy năm giây, hành lang im lặng không một tiếng người. Bên ngoài trời cũng vừa rạng sáng. Gemini đặt giày mình lên chiếc kệ gỗ ở trước cửa rồi vứt túi xách xuống ghế sofa. Chưa bao giờ anh lại thấy căn nhà ấm cúm của mình lạnh lẽo tới vậy.

Kể cả khi tắm rửa để thay quần áo đi làm. Trong đầu anh vẫn bận rộn với đống suy nghĩ ngổn ngang về cậu.

Fourth tính tình dạo này dịu dàng hơn anh tưởng. Bên cạnh còn có một người dịu hiền chẳng kém, dù anh không biết người kia có góp công sức gì vào phi vụ này không. Nhưng ít nhất, p' Tay không có vẻ kênh kiệu và khó chịu như Gemini đã nghĩ. Anh ra dáng một người anh lớn, trưởng thành và trải đủ trong mọi việc, và đang nói chuyện với những đứa trẻ choai choai như Fourth và anh với tư cách là một người đi trước hơn là thái độ thù địch. Chỉ với căn nhà gọn gàng với hàng cây xanh và một con mèo béo tốt thì Gemini đã biết Tay là người như thế nào. Anh nên mừng vì điều đó, dù anh biết lòng mình không muốn thế. Vu vơ anh đã từng thấy, Fourth nói với anh rằng cậu thích một người đơn giản, có nhiều năng lượng tích cực hơn là bản thân mình vào khoảng đôi ba năm về trước.

Gemini tự nhìn lại bản thân mình trong tấm gương mờ mờ do hơi nước rồi thở dài một hơi. Đúng là Fourth hợp với những người đơn giản hơn.

Dù em ấy chẳng đơn giản chút nào.

Có lẽ sẽ rất sớm để có thể gặp người anh này nhiều hơn nữa. Gemini cần phải xác minh một số chuyện rõ ràng.

Đầu tháng tư, trời bắt đầu có nắng. Dù nắng hạ thỉnh thoảng mới tới lui. Những căn phòng trên giảng đường đã vắng bóng sinh viên. Một tòa nhà khác lại luôn ngả những bóng đen hằn xuống dưới sàn nắng vàng của lớp nền gạch men bộn dấu giày.

[ GeminiFourth] Trà Cam Quế Mùa Thu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ