Fourth nhìn Gemini - "rồi giờ đi đâu?"
"Trèo lên khỏi hố trước đã!" - Gemini nhảy lên khỏi hố, lấy thang rồi thả xuống từ từ cho Fourth lên.
Fourth leo lên - "còn cái xe?"
"Xe quỷ!" - Gemini leo xuống hố, đặt xe lên vai rồi leo lên.
Fourth đứng trên cũng đỡ lấy xe hộ.
Hai đứa mặt mũi tèm lem, người đầy vệt bẩn.
Gemini nói. - "nhà mày có xe đạp điện phải không?"
"Có!"
"Chạy về nhà mày đi!"
"Nữa hả!" - Fourth ngỡ ngàng.
"Ừ, tao nửa đường mày nửa đường." - Gemini leo lên xe.
Fourth mệt lả leo lên, Gemini chạy vụt đi. Ông lão gần đó hỏi vợ mình.
"Bà ơi, tôi nhớ thằng nhóc ngồi đằng trước đào cái hố to đùng đó mà, sao lại lao xuống hố rồi?"
"Vậy à? Đúng rồi, thằng nhóc đó đó. Sao tự nhiên đào hố rồi đâm thẳng xuống hố vậy nhỉ?"
"Bọn trẻ giờ nghịch ngu thế không biết!"
Một cậu thanh niên bên cạnh họ, cười khẩy nói - "cách cưa crush mới sao. Để con note lại."
[...]
Fourth không còn sức lực gì nữa ôm lấy eo Gemini.
"Haizz mệt quá!"
Như có một nguồn năng lượng vô hạn, Gemini đạp xe mãi không biết mệt. Mặt hớn hở như vừa trúng số giải độc đắc.
"Nè, để tao đạp cho. Mày mệt rồi!" - Fourth buông tay ra.
"Không sao, ôm chặt vào tao lái về nhà được." - Gemini nắm lấy tay Fourth đặt lên eo mình rồi chạy tiếp.
Dù có vẻ ngớ ngẩn nhưng Fourth vẫn ôm rất chặt Gemini.
"Mày thơm ha."
Gemini cười tủm tỉm - "chắc tại nước giặt thơm."
Về đến nhà Fourth, Gemini vào nhà hỏi.
"Fourth có quần áo để thay không?"
"Có. Để tao kiếm áo nào rộng cho mày đỡ chật."
Tắm xong hai đứa trẻ chuẩn bị đi chơi, thì ngoài cửa có tiếng gọi.
"Fourth ơi! Con ra mở cửa được không?" - ba mẹ Fourth đến nhà.
Gemini nhanh trí đẩy Fourth xuống sofa, lấy chăn đắp cho cậu.
"Ngủ đi, giả vờ mệt vào." - Gemini nói rồi đặt một chiếc khăn lên trán Fourth.
Cậu ra mở cửa. - "chào hai bác ạ."
"Ủa con là ai?"
"Gemini ạ, con là bạn Fourth. Vì con thấy Fourth bệnh khá nặng cậu ấy té trên đường đi học, con giúp cậu ấy về nhà. Cô thấy con làm vậy nên đã cho con nghỉ để chăm sóc bạn, vì cô nói bố mẹ cậu ấy làm bác sĩ rất bận bịu nên không biết có thể chăm bạn ấy được không."
Trong chừng 10 giây ngắn ngủi ấy, Gemini đã vận động toàn bộ nơ - ron trong não. Bịa một câu truyện phi lý ra để nói.
Bố mẹ Fourth cũng chẳng thấy một kẽ hở nào. Fourth bên trong nghe cũng không khỏi kinh ngạc.