~
~
~"Daming pila eh," sabay bigay ng napkin. ( HAHAHAHA XD )
"Salamat," at tumakbo palayo si Sandy.
"Manghugas ka ng kamay ha?," patawang sabi ni Tyler.
Ang tagal naman ng babaeng iyon. Hays. Pero seryoso, namiss ko si Ashley at feeling ko may feelings pa rin siya sa akin at ako? Mukhang nagbabalik na. Naku, wag naman sana. Ano ka ba Tyler! Kunin mo na dapat iyan ha! Kawawa naman si Sandy.
Maya maya'y bumalik na si Sandy.
"Tara, uwi na tayo."
"Eh diba may program pa kayo?"
"Ang sabihin mo, gusto mo lang siya makita!"
"Ha? Sino?"
"Style mo BULOK!," at nagwalkout si Sandy.
Hayy, mga babae talaga. Mga hyper pag nandiyan yung period nila. Walang utang na loob.
Tapos maya maya'y may nagtext.
-> Baby. Sorry sa pagsusungit. Nahiya kasi ako :*
-> K lang :*
Day off ng mga taga ADC ngayon dahil holiday. Hindi alam ni Tyler kung saan siya tutungo nang may nagtext sa kanya.
-> Hi Tyler, Ashley to, kailan ka free?
Nataranta siya dahil hindi niya alam ang gagawin. Buong buhay niya kasi noon ng bago maging sila ni Sandy ay pangarap niyang magkita ulit sila ni Ashley. Gusto niya tanungin ang mga bagay-bagay tungkol sa kanilang dalawa noon. Alam niya past is past na pero it seems na hindi pa rin siya makakamoveon.
Frst Lv Nvr Ds.
-> Ngayon. Bakit?
-> Coffee? Treat ko.
-> Sige. C u.
~
"Oh anak, napaaga yata ang program niyo."
"Hindi tay. Hindi kasi mabuti ang pakiramdam ko."
"Pahinga ka na lang muna nak. Nga pala pupuntuhan ko muna tita mo baka mamayang gabi na ang balik ko. Sama ka?"
"Masama nga yung pakiramdam eh..."
"Siya siya siya, sayang may mga chocolates pa naman doon."
"Eeee. Tatay naman eh! Dalhan mo na lang ako, please?:
"Opo mam."
Kasalukuyang nakahiga si Sandy pagkaalis ng papa niya. Ang inaalala niya ngayon ay si Tyler at yung Ashley na iyon kasi baka nagkita na sila tapos maguusap tapos magmamabutihan tapos magyayakapan, tapos..
Maghahalikan? NO WAY! Kalma ka lang Sandy. Sana pala hindi na lang ako umuwi. Nakakainis talaga pag nandyan yung sayo kasi super duper ultra hyper ka. Tapos kung hindi naman ako uuwi, hindi naman ako makapagpalit. Hays, wala akong choice. Makaalis nga ng bahay ulet!
Tapos may nagtext sa kanya.
-> Sandy, wer u ba? Rinerequest ka ni Teacher na bulhan mo muna siya ng coffee. Reply. Asap.
Si Kc.
-> K.
Kainis naman oh! Ni hindi ka pa nga nakaalis sa bahay, uutusan ka kaagad. Kung bakit pa kasi ako ang naging class monitor.
Linakad ni Sandy ang patutunguhan niya dahil along the way naman ang Moonbucks sa school nila. Habang naglalakad siya, nakaramdam siya ng kaba.
Ewan niya ba kung bakit nakaramdam siya ng klaseng kaba na iyon.
Papasok na sana siya sa coffee shop nang may namukhaan siyang kakilala.
Lumipat siya sa kabilang door para makita kung ang boyfriend niya ba ang kausap ni Ms. Ashley.
Pu*apepe. Ang sarap magmura! Kainis ka Tyler! At ikaw na haliparot na babae ka!
Pansamantalang nagtago muna sa gilid si Sandy at tinext si Tyler.
-> Babe, nasan ka?
Tiningnan niya si Tyler na kinukuha ang cellphone nito sa bulsa. Naktia ni Sandy na mukhang natataranta ang bwiset na kasintahan. Maya-maya'y may nagreply.
-> Sa bahay, Babe :*
BINABASA MO ANG
How they met in Five Days
Teen FictionSandy couldn't believe she would fall for a guy na nakilala niya lang ng limang araw at ganun din ang nararamdaman ni guy. But how can they express their feelings to each other? Basahin ( ^ o ^ , )