Chapter 5
Sa una ay naging banayad ang halik ni Rogue sa kanya hanggang sa tila pakiramdam ni Vanna mauubusan na siya nang hininga.
Dahil dito Napa kapit siya sa dulo nang damit nito dahil para siyang mabubuwal, lasang lasa niya ang kakaibang tamis sa labi ng lalaki na nag panginig nang kanyang kalamnan, dagdagan pa ang mainit nitong hininga.
Naramdaman niyang mas lalo siyang niyakap ni Rogue at pabuhat na dinala sa ibabaw nang kama habang patuloy nitong nilalamon ang kanyang mga labi, mabagal ang maging kilos nito para tanggalin ang lahat nang mga suot niya.
Pag katapos ay namungay ang mga mata nitong tinitigan ang kanyang walang sapin na kabuuan habang siya'y di alam kung tatakpan ba iyon or hahayaang pag sawaan ni Rogue na titigan, kita niya rin ang pag baba taas nang adams apple nito.
Maya maya ay humiwalay sa kanya ang lalaki at walang anumang hinubad lahat nang soot sa katawan nito. napalunok siya at ipinikit ang mga mata nang maka ramdam nang hiya sa sarili. Ipag kakaloob niya ang kaban sa isang taong hindi siya mahal na tanging rason niha lang ay sobrang mahal ito.
"Look at Me baby.?" Narinig niyang usal ni Rogue sa nang aarok na boses,
Sa sinabi nito ay marahang idinilat ang kanyang mga mata at napa lunok siya sa nakitang malaki at mahabang karayom na ituturok nito sa kanya ngayong gabi. Nakaka panginig iyon nang laman, at ang excitement ay napalitan nang takot.
Naging maingat naman si Rogue sa pag angkin sa kanya dahil alam nitong ito ang kauna unahang lalaking dumating sa buhay niya, at para sa kagustuhan ay tiniis ni Vanna ang kirot na iyon na kaylan man hindi niya na makakalimutan sa tanang buhay niya.
Kinabukasan pagising niya ay mukha ni Rogue ang sumalubong sa kanya. Naka yakap pa ito at nanatiling tulog, bagaman masakit ang katawan ay pilit siyang bumangon pero pinigilan siya nito,
"Rogue..!"usal niya.
Idinilat nito ang mga mata saka tumitig sa kanya, Gising na pala ang lalaki,
"Good morning." Seryoso ang mukha nang lalaki, hindi na siya naka tugon nang kabigin siya nito at isiksik sa katawan nang lalaki at siniil siya nang halik sa labi,
Sa muli ay inangkin siya nito na tila pinag sawa ang sarili sa kanya, pakiramdam ni Vanna tatlong beses niyang narating ang langit sa piling nito.
Matapos ang namagitan sa kanilang dalawa ni Rogue ay nag iba ang pakikitungo nito sa kanya. ibang iba sa Rogue na nakilala niya noon ni Vanna na walang pakialam at para siyang hangin lang na dinadaanan nito.
Sa umagang iyon ay inihatid siya nang lalaki sa pinag tatrabahuang hospital.
At hindi inaasahang susunduin sa hapon."Bess nandyan si poge.."
Si Zenith ang nag salitang iyon, Pasado alas otso na ng gabi at pauwi narin sila. Katunayan ay nag liligpit na siya nang gamit.
"Ha.? sinong poge.?" Tanong niyang nagulat.
"Sino pa kundi yung prince charming mo yung love of your life."
"Si Rogue..?" hindi siya makapaniwala.
"Sino pa ba siya nga wala nang iba."
Dali dali niyang tiningnan ang sarili sa salamin at nag retouch. Gusto niya lang humarap sa lalaki na maayos ang awra.
Tinawanan lang siya ng babae at Sabay narin silang nag out sa hospital,
Malayo pa'y tanaw na ni Rogue ang dalaga, nasa sampong minuto na ata siyang nag aantay nang lumabas ito mula sa pinag tatrabahuan kasabay ang isang babae, nag bibiruan pa ang dalawa dahil kita niya ang masayang tawa ni Vanna.
Wala naman sana siyang balak na sunduin ito pero alas otso na nang gabi ay wala pa sa bahay, kung siya lang ang masusunod ay ayaw niyang mag trabaho pa ang babae dahil kaya niyang ibigay ang lahat reto. Subalit alam niyang nag e enjoy ito sa ginagawa kaya hinayaan niya lang, pero kapag na buntis na si Vanna ay nais niyang huminto na ito sa pag tatrabaho sa ayaw at sa gusto nito.
Nag buzzer siya para maagaw ang attention nang dalaga na agad ding tumingin sa gawi niyA, bukas ang bintana nang kanyang kotse kaya nakita kaagad siya nito.
"Rogue..?" Tila namamalikmata ito.
"Sakay na, "utos niya sa babae saka pinindot ang isang button na mag bubukas ng pinto para sa dalaga.
"Sige na bess sumakay kana," wika nang kaibigan nito bago siya sinulyapan, bye sa inyong dalawa. Ingat.! Abot tainga ang ngiti nitong nanunudyo.
Hindi niya iyon binigyan nang pansin saka sinulyapan ang babae sa kanyang tabi na naka sampa na sa passenger seat.
"Seatbelt.."utos pa niya saka binuhay ang makina nang sasakyan,
Nag paalam na muna ang mag kaibigan sa isat isa at walang humpay na kaway hanggang sa tuluyan silang naka layo.
"Salamat anong nakain mo at sinundo mo ako.?" Nag bibirong tanong ni Vanna kay Rogue ng balingan ito pero deep inside kinikilig siyang isipin na nag effort ito para sunduin siya sa trabaho na first time nangyari.
Wala kaseng family driver ang mga mga Monte Salvo katulad nang ibang mayayaman, si daddy Leonel at mommy Adrianna ay pareho marunong mag drive at tig iisa nang sasakyan kaya naman ito na mismo ang nag mamaneho kapag may pupuntahan, kung dipa nga siya tumanggi sa kinilalang ama ay baka nabilhan na siya nang kotse, wala sa plano niyang matotong mag drive di bale nalang sa dami nang nadidisgrasya sa daan.
Hindi sumagot ang supladong lalaki sa tanong niya kundi pinaharorot nito ang sasakyan,
"Ahhh kaya naman pala mainit ang ulo.dahil dipa ito nag di dinner." Bulong sa isip ni Vanna bago lumipas ang trenta minutos ay nag park sa harap nang restaurant ang lalaki,
"Nakapag dinner na sina mom at dad kaya dito tayo kakain," nilingon siya nitong may seryosong expression sa mukha, hindi talaga uso sa lalaki ang ngumiti.
Hindi na siya nag reklamo, sabi nga nila mag biro kana lang sa lasing wag lang sa mainit ang ulo.
Iginiya siya nito sa isang mesa, tinawag agad nito ang waiter at nag order habang siya ay kunwari tumingin sa menu pero ang totoo pa simple niyang sinisilip ang binata, ang hot nito, nakaka inlove.
"How about you Vanna.?" Matapos nitong mag order baling sa kanya nang lalaki,
"Uhm.." saglit siyang nawala sa sariling isip nang makita siya nitong palihim na sinisilip,
Napa kunot naman ang noo nito habang naka tingin sa kanya, suminyas pa ito na nag iintay ang waiter sa order niya,
"Chicken soup and rice bowl yun nalang siguro.." sabi niya nalang sa waiter,
Pero Malas dahil wala daw noon sa restaurant na yun kaya si Rogue nalang ang nag order para sa kanya.
Nag kunwari nalang siyang nag masid masid sa labas habang inaantay ang order nila. si Rogue naman ay saglit tumayo nang may tumawag sa cellphone nito na kung sino. Tingin niya ang tungkol iyon sa trabaho dahil narinig niyang pinagagalitan nito ang secretary, napapa iling nalang si Vanna. palagi kaseng mainit ang ulo nang lalaki, ganoon siguro kapag nag kakaidad na masungit,
Maya maya ay pinatay nito ang linya saka bumalik sa kinauupuan sa kanyang harapan. bahagya siya nitong sinulyapan, sulyap na kalaunan ay nauwi sa titig, para bang may naalala ito habang ginagawa yun. Wala naman siyang alam gawin kundi ang salubungin ang titig nang lalaki. kundi pa dumating ang waiter hindi pa mapuputol ang titigan nilang dalawa.
BINABASA MO ANG
Adopted Surrogate Triplet's
RomanceHalos sampong taong inilihim ni Vanna ang damdamin para sa anak na panganay nang pamilyang umampon sa kanya, At iyon din ang nag udyok sa kanya upang mag presintang maging surrogate ng magiging Anak ni Rogue. At hindi niya inaasahang mag bubunga iy...