Tahimik kaming naglalakad ngayon papunta sa magiging silid namin, hindi pa man kami nakaka abot ay nakita ko na agad ang pagmumukha ni Priel at Zayan.
Girls near them, I can see and sense that they fancy these two. How I ronic, isn't it?
"Hey! " sabay kaway ng kamay sa 'kin ni Zayan.
Napa ngiwi ako dahil sa ginawa nito na naghakot tuloy ng atensyon at sa akin na tuon.
Huminto kami ni Mavy na tahimik na naka sunod sa akin sa harap ng dalawang 'to.
"What are you doing? " may halong inis kong tanong.
They shrugged their shoulders at me and their eyes diverted at Mavy na agad nagtago sa aking likod.
"Don't scare her. " this time silang dalawa naman ang napangiwi.
"Hindi naman ah! " depensa agad ni Priel.
"Move. Wala akong panahon makipag-usap sa inyo kung may mga matang mapanghusga ang nakatingin sa amin. " ani ko.
Agad namang napatingin ang dalawa sa mga babaeng naka tingin sa amin ni Mavy ng masama.
Mula kanina na nalaman niya ang totoo ay nanatiling tahimik ito. I can see na malalim ang iniisip niya dahil sa nalaman nito.
I can't blame her tho, no ene expected that to occur.
"Let us through, I don't have time for this shits. " malamig kong ani ng hindi umaalis sa daan ang dalawang 'to.
They both gulped at agad na umalis.
Ngunit agad akong na tigilan when someone spoke behind me.
"Interesting." I can feel his gaze within me kaya walang emosyon ko itong hinarap.
He's the one... The one who was looking at me yesterday.
"It was you. "
Tila ba tumigil ang oras ng makita ko ang mga mata nito.
Mga gintong mata na tanging katulad lamang namin ni Priel at Zayan ang meron... Ngunit bakit meron siya nito?!
Naguguluhang nilingon ko si Priel at Zayan. Mga mata kong nakatingin sa kanila na puno ng katanungan.
"EVERYONE, LEAVE!! "
Muling na ibalik ko ang aking tingin sa lalaking ito. Dahil sa takot ay agad na nag si alisan ang mga estudyanteng naka tingin sa amin at mga pakalatkalat na estudyante.
Ngayon, kaming lima na lamang ang natira.
"Who are you? " malamig kong tanong.
His eyes landed on me, a dead, and emotionless eyes.
Why do I feel like his somewhat familiar?
Pinakatitigan ko ang kaniyang mga mata at ganun din ito sa akin. Walang gustong magpatalo not until Mavy intervene.
"Umm... Excuse lang po? Pero mahuhuli na kami ng kaibigan ko sa aming klase. " binigyan ako ng makahulugang tingin ni Mavy kaya agad akong napa iwas ng tingin sa kanya.
Hindi ko akalaing gagawa 'to ng paraan na makaalis kami sa puwesto'ng 'yon.
"Who are they? " napalingon ako kay Mavy ng magtanong ito.
"They're a friend of mine maliban sa lalaking may gintong mata. Who is he? " sabay tanong ko kay Mavy.
We both sit on the vacant chairs sa pinaka likod nitong classroom for beginners.
"He's the crowning prince of Targaryen Kingdom, Prince Damon Tieran. " sagot nito.
So he's the one who manipulates the fire.
Alam kong nakakapagtakang hindi ko siya kilala kung gayong isa akong dyosa. Priel and Zayan are the one who was assigned to look over sa mundong ito dahil wala akong pake alam. Paminsan-minsan lamang ako tumitingin.
"I see. " sagot ko sabay kibit balikat.
Itinuon ko ang buong atensyon ko sa tanawin sa labas ng bintana where I could freely seen the beauty of the forest.
"Don't ever forget what I've told you earlier. Don't ever think to treat me like as you don't know me." ani ko habang hindi lumilingon kay Mavy.
I can feel that she's stiffened and took a deep sigh after.
"Ye-yes." Sagot nito.
Agad akong napalingon sa pintuan ng aming silid when someone barged in. Hindi ko mapigilang hindi mapakunot ng noo when I saw these three entered.
What the heck are they doin'?!
Priel waved his hands at me kaya napairap ako.
"Anong ginagawa nila dito? " tanong ng isang baguhang babae sa aming unahan.
"Hindi ko rin alam eh, pero kita mo yun? may kinakawayan yung isang elite! " sagot ng katabi nitong babae.
"Baka 'yung babae sa likod natin... " sabay lingon nila sa aking dalawa.
Malamig ko silang tiningnan kaya agad na lumaki ang mga mata nito at agad na nagsi iwas ng tingin mula sa akin.
Tss!
"We are here to be your first Trainor. We are not here to just sit and stand. " panimula ni Zayan.
"Wala nang sasayangin pang oras at magsisimula na tayo sa training. " dagdag ni Priel.
"Any objections? " Zayan ask while looking around us.
Someone raised its hands kaya agad itong pinatayo ni Zayan.
"Paano ho ang ibang subjects namin? Like history? " tanong ng isang lalaki.
"It will be after this class. " now, it was him who replied.
Impit na napatili ang mga kababaihan dahil sa kaniya. Okay? What's with him that I don't understand?
"Get up and change your clothes! " may awtoridad na ani ni Priel.
Lahat nag sitayo agad at lumabas ng room, bahagya pa silang nagsiksikan sa pintuan palabas. Habang kaming dalawa ni Mavy? Inaantay naming matapos silang magsiksikan.
Ng wala ng nagsiksikan sa pintuan do'n lang kami tumayo ni Mavy, hindi pa kami nakakalabas ay hinarangan kami ni Priel.
"Senna." Banggit nito ng aking pangalan.
I look at him in its eyes at napako ito sa taong biglang tumabi kay Priel.
"Let's go. " malamig na ani nito kay Priel.
Alanganing ngumiti si Zayan sabay tapik sa balikat ni Priel saka ito sumunod sa lalaking kasama nila.
Priel took a deep sigh before giving me a small piece of paper na bahagya pang naka tupi.
Kinuha ko na lamang ito para maka alis na sya.
"Tara." Sabay tingin kay Mavy na tahimik na nakatingin sa bulto ng tatlong taong papalayo.
BINABASA MO ANG
SENNA NYX: The Reincarnation Of The Goddess (BOOK I)
Fantasy"Senna." "Bakit, ho? " kita ko ang gulat sa kanilang mga mata. "Senna, ayusin mo ang paraan ng iyong pagsagot! " saway ng aking ina. Bahagya pa akong napangiwi ng mapansin na magkapareho pa kami ng pangalan ng katawang ito... Fan ko ba ang mga ma...