Chapter 13
"GUYS, GUYSSS!! "
Agad kaming napalingon sa kapapasok lang na si Nancy at kasunod nito si Purple na hinihingal pa kakatakbo para maka habol kay Nancy.
"Bayan, Nancy, ingay! " reklamo ni Abygail kaya pinandilatan ito ng mata ni Nancy.
Lahat kami naka tambay dito sa salas.
"Ano 'yang laman ng papel ? " sabay turo ni Lindon sa papel na hawak ni Nancy.
Pinakita niya ito sa amin na may malaking ngiti.
"We have our first mission!! " masayang ani niya.
"KYAHHHHHH!!! "
"SA WAKAS MAGKAKAMISYON NA TAYOOOO!!! "
"COOL!! "
"NICE NICE!! "
Napangiwi ako dahil sa kaingayan nila. Hindi ko alam na napansin pala iyon ni Mavy.
"Ayaw mo? " tanong nito.
"Nope. Maingay lang sila. " sagot ko.
Napailing ito ng kanyang ulo. Looks like she's enjoying with her new friends, huh? But I know... Deep inside her that she's wishing na kasama niya ito.
Iniwas ko na ang tingin sa kanya at tumayo. Lumapit ako kay Nancy at kinuha ang papel. Tumahimik ang lahat at tila inaabangan ang aking sasabihin. Na upo na rin si Nancy at Purple sa bakanteng upuan at ako nalamang ang naka tayo sa harapan nilang lahat.
Bahagyang napakunot ang aking noo sa na basa.
It looks like they were trying to unveil what I am because of what I've said last night, huh? Haven't they know that curiosity kills the cat?
"Leader? Anong nginingisi-ngisi mo jan? "
Agad na wala ang ngisi sa aking labi at napatikhim dahil sa sinabi ni Indigo.
"This is our first mission as a student of this academy plus as camaraderies. This mission is a dangerous one, We will be hunting down this black wizard who holds the dark stone. "
I know this oldie in the picture. I've seen him before I reincarnated in this body. Kahit dark wizard siya'y hindi ito kalaban. His the keeper of the dark stone to prevent the dark mages to obtain it and its power.
"Our journey will be difficult, dahil may mga kalaban sa gitna ng ating Paglalakbay, hindi iyon maiiwasan lalo na't iisa lang ang pakay natin sa matandang ito. The dark stone. "
Napasinghap sila sa aking sinabi.
"Pa-paano mo nalaman iyan leader? " tanong ni Miyo na bahagya pang nanglalaki ang kanyang mga mata.
"I just know. " sagot ko.
Magiging mahirap ang paglakbay namin dahil sa journey palang alam kong madami na kaming makakalaban.
"Aside from obtaining the stone, we will protect this old black wizard. " ani ko na mas lalong napasinghap sa kanila.
"Wa-why would we protect him? Kalaban siya ah? " nababahalang tanong ni Redie.
"Oo nga! " sang ayon ni Purple.
"It doesn't mean that he's a black wizard kalaban na agad. Black wizard dahil siya ang keeper ng black stone, he's one of us. " sagot ko.
Kita ang kaginhawaan sa kanilang mukha kaya nagpatuloy na ako.
"If ever na hindi na ligtas ang lugar nito ay kailangan natin siyang ilipat sa ligtas na lugar. Iyan ang naka saad rito. " ani ko habang nakatingin sa papel.
BINABASA MO ANG
SENNA NYX: The Reincarnation Of The Goddess (BOOK I)
Fantasy"Senna." "Bakit, ho? " kita ko ang gulat sa kanilang mga mata. "Senna, ayusin mo ang paraan ng iyong pagsagot! " saway ng aking ina. Bahagya pa akong napangiwi ng mapansin na magkapareho pa kami ng pangalan ng katawang ito... Fan ko ba ang mga ma...