SPECIAL CHAPTER

625 19 0
                                    

LIFE MUST GO ON ika nga nila. Napabuntong hininga na lamang ako matapos kong ilapag ang boquet of flowers na gustong-gusto ni Senna the goddess nung kami ay magkasama pa.

And of course nag lapag din ako ng isa pang boquet of flowers na paburito ni Senna na aking kaibigan at inaalagaan nung na sa mansion pa nila kami.

Limang taon na ang nakalipas matapos mag wakas digmaang nangyari noon at ang kaniyang pagka wala at pagkabuhay ng prinsepe.

Mula nook ay mas lalong naging malamig ang prinsipe sa kaniyang pagkawala at sinisisi rin nito ang kaniyang sarili.

Kahit ilang beses naming ipaintindi sa kaniya na hindi niya iyon kasalanan, but he keeps insisting that it was his.

I smile weakly while looking at her grave stone.

"Hey! It's been five years since you left. Sobrang miss ka na namin, Leader. Sana bumalik ka na upang pamunuan kaming mga myembro mo, wala kaming balak na palitan ka, Senna, dahil ikaw lang ang nagbubukod tangi naming pinuno... "

I took a deep sigh and stood up.

"That's all for now, my friend. I hope you will visit him in his dreams, he badly missed you. "

Agad kong pinunasan ang luhang kumawala sa akin. Akmang tatalikod ako ng biglang humangin ng malakas at na walan ako ng balanse.

I immediately grabbed my hair dahil sa sobrang sakit ng aking ulo... Amd I gasped!

This can't be...

Napabuga ako ng hangin at dahil-daling lumakad paalis sa lugar na iyon at tinungo ang lugar kung saan nalalagi ang Prinsipe.

Limang taon na rin ang nakalipas matapos naming malaman na si Priel at Zayan ay katulad ni Senna. At mula ng araw na iyon... Ng kaniyang pagkawala ay s'ya ring pagkawala ni Zayan at Priel na parang bula.

After that war... Tulong tulong ang lahat na maibalik sa dati ang aming mga tahanan. The queen and king made sure na may hanap buhay agad mga mamamayan. Kahit ang ibang kaharian na hindi namin alam na nag eexist pala'y tinulungan kami.

They were told by their sorcerer na may minsahe mula kay Zepporah na kailangang tulungan ang aming kaharian for something...

We tries to know what it was ngunit hindi rin nila alam.





........

I IMMEDIATELY CLOSE THE BOOK  na kanina ko pa binabasa... It was her diary. Hindi ko akalaing meron syang ganon dahil ni isang beses hindi ko ito nakitang may sinusulat.

"Prince Damon! "

Agad akong napalingon sa nagmamay-ari ng boses na iyon.

"Mavy." Malamig kong banggit ng kaniyang ngalan.

She's panting. Trying to catch her breath.

"Prince... I've got a vision! "

"About what? "

Napalunok pa ito ng kaniyang laway bago sumagot. Ngunit tila ba kinapos ako ng hininga sa kaniyang sinabi...

"That she's alive! "

Mula ng araw na iyon lagi kong inaantay na matupad ang pangitaing iyon ni Mavy.

It's been one year since she told me that. And steel, here I am hoping for it to happen.

"Anak? Hindi ka pa ba maghahanda? " agad akong napalingon sa aking likuran and there I saw my Mom standing at the door.

"Nariyan na ang iba mong bisita. " dagdag nito.

"I will be there in a minute. " sagot ko at tinalikuran ito.

Walang imik itong lumabas ng aking kwarto at tanging narinig ko na lamang ay ang pagsara ng pintuan.

Napabuntong hiningan ako sabay tingin sa madilim na kalangitan ngunit makikita mo naman ang mga bituin na kumikinang at sobrang gandang tingnan.

Inis akong napangiwi ng may marinig akong kalabog sa aking likuran.

Akala ko ba nakalabas na ito?!

"I told you, Mom, that I'll be there in a minute! " inis kong ani sabay lingon sa aking likuran.

I gasped...

And my eyes widened in disbelief....

Is this true?

"Staring is rude, dear. "

Tila na walan ng lakas ang aking mga tuhod upang bumigay ito ngunit sa isang kisap mata'y na hawakan nito ang magkabila kong braso.

"Se... Senna! "

She smiles...

"Yes, my love? "

Agad na tumulo ang aking mga luha sa saya ng mapagtanto kong totoo ang naking nakikita. Agad ko itong sinunggaban ng mahigpit na yakap at napaluha sa saya.

"Happy birthday... " she whispered through my ears.

Napapikit ako.

Sobrang saya ko!

Kinalas ko ang aming pagyayakapan at tiningnan ito sa kanyang mga mata...

"You're... You're alive. " nanginginig ang aking mga labi ang habang sinasabi iyon.

"Yes, I am! "

Agad akong napapikit ng maramdaman ko ang sobrang lambot ng mga labi nitong nakadikit sa aking mga labi.

She's back...

She's alive!!!!




SENNA NYX: The Reincarnation Of The Goddess (BOOK I) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon