Chapter 12

680 30 3
                                    

"CHEERS PARA SA LEADER NATIN NA HINDI TAYO INIWAN!! "

Napangiwi ako sa sinabi ni Lindon. They're celebrating dahil sa ginawa ko kanina sa battle arena.

Napapailing na lamang ako ng aking ulo. Napagdesisyunan kong tumayo at lumabas ng dormitory. Hindi ko ma iwasa'!ng hindi mapangiti ng makita ko ang sumisimbolo sa aming grupo.

From Guardians to Knights X Guardians. Our symbol is a golden shield and dalawang espadang naka ekis. Ang elites naman ay kapangyarihan nila ang simbolo.

Napagdesisyunan kong lumabas ng gate at tumungo sa hardin ng paaralan. Tangin naririnig ko lamang ay ang mga nag sasayawang mga sanga ng puno.

I sit on the bench at sumandal sa sandalan nito. Tahimik kong pinagmamasdan ang bilugang buwan.

How are you there, Zepporah? Sana naman ay my paraan ka nang naisip paano ako makaka alis sa katawang 'to noh?

Malalim na hininga ang aking pinakawalan kasabay nun ang pag upo ng kung sino man sa aking tabi kaya agad ko itong ni lingon.

Sa gulat ko ay agad akong napatayo.

"What the heck?! " gulat kong sambit habang nakatingin ng masama sa Prinsipeng bigla bigla nalamang sumusulpot na parang kabote.

"Watch your word, my lady. " sabay tingin niya sa akin gamit ang mapupungay nitong mata.

"Bakit ka kasi nanggugulat?! "

Pinagkunotan lang ako nito ng noo.

"Not my fault kung mahina ang pakiramdam mo! "

Matalim ko itong tiningnan, hindi nagtagal agad akong nag iwas ng tingin at umupo na lamang pa balik sa inuupuan ko kanina.

"I don't get it. How come you've got the highest points? "

Bakas ang inis sa tono ng pananalita niya kaya 'di ko mapigilang hindi mapa-smirk.

"Ain't it obvious that I'm more powerful than you? " sabay tingin ko sa kanya.

He glares at me while his arms are crossing on its chest.

"Hindi dapat iyon counted dahil hindi na iyon ilusyon! "

"Ano ba'ng problema mo sa 'kin? Sabihin mo nga? Naiinggit ka ba?! "

Hindi ko na mapigilan pang tanungin ito. Bakas ang pagkairita sa pananalita dahilan na matahimik siya at napaiwas ng tingin.

"Can't get your tongue ? "

Na pa ismid ito sa aking sinabi kaya umiwas na lang rin ako ng tingin.

"What are you doing here? " he asks while looking at the beautiful roses in front of us.

"Escaping from my team. How about you? " balik kong tanong.

"Nah iisip paano kita mapilit na sumali sa elites. "

"Kahit ano'ng gawin mo, hinding-hindi ako sasali sa grupo mo. "

"Then I will give you a reason to join then. "

Kita ko pa ang pag-smirk nito.

"Kahit ano'ng gawin mo... Hinding-hindi ko iiwan ang grupo para lang sa grupo mo."

Tumayo ako tumalikod dito. Handa na sana akong umalis ng bigla kong naramdaman ang matulis na bagay na bumulosok sa aking likuran.

Walang gana ko itong hinarap at sinalo ng aking dalawang daliri.

Agad na napako ang aking tingin sa taas ng tore ng malaking orasan.

Napatayo agad si Damon at lumapit sa akin.

SENNA NYX: The Reincarnation Of The Goddess (BOOK I) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon