"CUTIE love!" Napalingon ako sa gawi ni ace ng tawagin ako nito.
Nandito ako ngayon sa canteen kasama ko si ethan. Habang si ace naman ay nasa may isang table na di kalayuan sa'min.
Tapos na ang klase namin sa araw na'to at dito namin ni Ethan naisipan na mag tambay. Pabor sa'kin yun, dahil may hihingiin din akung favor sa kanya. I mean, magpapatulong ako sa kanya na maghanap ng isang restaurants na hindi masyadong mahal para sa anniversary nila mama and papa.
"Pansinin mo naman s'ya. Look at him, kawawa naman si ace." Said Ethan, na inikutan ko lang ng mata.
"Hayaan mo s'ya. Isa pa, kasama naman niya si Cassandra." Saad ko at pinagpatuloy ko na ang pagkain ng chocolate desert ko.
"You're jealous." Napaangat ang tingin ko sa sinabi niya.
"Ako, magseselos?" Saad ko sabay turo sa sarili ko.
"Yeah, sa pananalita mo palang alam kung nagsisilos ka." Saad niya sabay tawa.
"Niknik niya! Kahit na s'ya nalang ang nag iisang lalaki dito sa balat ng lupa, hinnding-hindi ako mag-kaka-gusto sa kanya at hinding-hindi seselos!" Mas lalong tuwamawa ang ogags, na ikina-irita ko lalo.
"I didn't say na magkaka-gusto ka sa kanya. what I am saying is, NAGSESELOS." Saad niya at lumapit sakin ng kaunti.
"Whatever!"
"Umalis nalang tayo and samahan mo nalang ako kung saan ako pumunta." Sabi ko sabay tayo at iniwan s'ya sa loob ng canteen.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad. Nang wala akung maramdaman na sumusunod sa'kin ay lumingon ako.
"Tangenars! Nasan na'yon?"
Nagpalinga-linga ako sa paligid pero wala akung nakita ni isa kaya naman napag-disisyonan kung magpatuloy nalang sa paglalakad. Bahala s'ya sa buhay niya!
"FO na talaga kayo kapag nagpakita ka sakin bukas!" Nanggigiil na sabi ko.
Pagkalabas ng gate ay agad akung sumakay sa tricycle. Ako nalang ang maghahanap mag-isa total wala din naman si ethan para tulungan ako. Siguro naman may mahahanap ako na restaurant na hindi mahal masyado.
"Kuya, hindi pa ba tayo aalis?" Tanong ko. Wala kasi yatang balak na umalis si kuya kahit na puno na ang tricycle niya.
"Pasensiya na po ma'am, na flat po kasi ang gulong ng tricycle ko."
Ano?! Seriously? Inis akong bumaba sa tricycle. Tiningnan ko pa ang gulong kung totoong flat, hindi nga nagsisinungaling si kuya.
"Paano po sila?" Tanong ko sabay turo sa tatlong tao na naka sakay.
YOU ARE READING
ᴬᶜᵉˡ ᶠᵃʳⁱˢ ᴹᵒʳʳⁱˢᵒⁿ ˢᵉʳⁱᵉˢ #⁴ ⁽⚠️ ᴿ⁻🔞⁾ ᴼⁿ⁻ᵍᵒⁱⁿᵍ
RomanceAcel Faris ❤️ Kalea Sarafina. 💥💥💥 Note: I will start this story from college where Acel and kalea met. Yung bardagulan nila from college At kung paano ulit sila nagkita. #Dec 24, 2023 #Mature content