"HINDI KA ba muna mag lu-lunch bago ka puamasok?"
"No, na po mom, sa school nalang." Saad ko, at humalik na sa pisngi niya.
I need to hurry up, may nabalitaan kasi ako kagabi na hindi nagpa tulog sa'kin. At mas lalo 'yun nadadadag-dagan kapag pumapasok sa isip ko ang goodbye ni kalea kahapon. Gusto kung malaman kung totoo ba ang sinabi ni luc sa chat.
Pagkasakay sa kotse ko ay agad ko 'tong pinaharurot. I need to get there in time.
Mababatukan ko talaga ang hayop na si luc pag nagka-taon na nagsisinungaling lang pala s'ya sakin.
Patuloy lang ako sa pag dri-drive ng mabilis. Minsan pa nga may mga naririnig ako na busina pero ni isa wala akung pinansin. Nag-mamadali ako kaya bahala na sila sa buhay nila.
Pagkarating ko sa school ay agad kung ipi-nark ang kotse ko saka ako lumabas. Nakita ko si luc sa may di kalayuan na naghihintay sakin.
"Bro, ngayun palang tumakbo ka na kung hindi totoo 'yung sinabi mo sa'kin kagabi." Banta ko agad sa kanya ng maka lapit ako.
"Bro, hindi ako magsisnungaling."
"And how sure are you na nag drop nga sa school si kalea?"
"101 percent. Dahil narinig ko kagabi kay Cassandra na nag drop na daw si kalea."
"At pano nangyari yun?"
"C'mon bro, I was at the bar last night, at ganun din ang groupo ni cassandra habang ini-enjoy ang usapan tungkol kay kalea."
"At naniwala ka naman?"
"Ang dami mong tanong. Mag tanong ka nalang kaya kay ma'am layla." Saad nito, kaya naman sinamaan ko s'ya ng
tingin.At dahil thirty minutes pa naman before mag start ang klase ay 'yun nga ang ginawa ko. Pumunta ako sa office ni ma'am layla naabutan ko itong naka upo sa upuan nito habang naka focus ang mga mata sa mga papel na siguro ay binabasa nito.
"Good afternoon, ma'am may I speak to you for a minute, po?"
"Sure, maupo kayo,"
Kami? Lumingon ako at nakita ko si luc na malapad na naka ngisi sa'kin at kay ma'am layla. Akala ko umalis na ang gagø hindi pa pala.
"Anong pag uusapan natin? Anong gusto mong itanong?" Sunod-sunod na tanong ni ma'am.
I cleared my throat first bago ako mag salita.
"Uhm...ma'am, is it a-"
Napautol nag sasabihin ko ng sumingit si luc.
"Ganito po kasi yun ma'am layla, sinabi ko po kagabi sa kanya sa message na nag drop na si kalea pero hindi po s'ya naniwala sa'kin. Pinagbantaan pa niya ako na patay ako sa kanya kung hindi totoo ang lahat ng sinabi ko." Saad nito na nagpapikit sa'kin. Kulang nalang pinuhin ko s'ya sa loob ng isip ko sa subrang dal-dal nito.
YOU ARE READING
ᴬᶜᵉˡ ᶠᵃʳⁱˢ ᴹᵒʳʳⁱˢᵒⁿ ˢᵉʳⁱᵉˢ #⁴ ⁽⚠️ ᴿ⁻🔞⁾ ᴼⁿ⁻ᵍᵒⁱⁿᵍ
RomanceAcel Faris ❤️ Kalea Sarafina. 💥💥💥 Note: I will start this story from college where Acel and kalea met. Yung bardagulan nila from college At kung paano ulit sila nagkita. #Dec 24, 2023 #Mature content