Ngoại truyện: Ba ấn tượng

692 78 9
                                    

Năm 6 tuổi, Nishizono Hasuichi xuất ngoại lần đầu.

Cậu bé là con trai độc tôn của thủ tướng Nhật Bản Nishizono Renjuro cùng phu nhân Miharu. Hasuichi khi đó lần đầy được đi đến một đất nước xa lạ, háo hức lắm!

"Mẹ ơi, Anh quốc có xa Nhật Bản không? Và họ có sử dụng tiếng nhật không?"

Hasui nắm tay mẹ mình hỏi về đất nước mà mình sắp đến. Lần đầu được đến một nơi cách xa Nhật Bản cả ngàn cây số cậu bé háo hức lắm chứ!

Miharu mỉm cười nhìn đứa con trai nhỏ, cô cúi thấp người, tay xoa xoa những lọn tóc đen nhánh mà dịu dàng đáp:

"Mỗi quốc gia đều có những ngôn ngữ khác nhau, nhưng chúng ta có thể giao tiếp thông qua mặt nạ dưỡng khí con ạ. Anh quốc rất xa, nửa vòng trái đất cơ, thích nhất Hasui rồi nhé!"

"Wa"

Ấn tượng đầu tiên của Hasuichi về Anh quốc là một nơi rất xa, rất rất xa.

.

.

.

Hasui đến Anh quốc được hai ngày rồi, nhưng mùa đông của Anh quốc rất lạnh, cái kiểu lạnh này không giống ở Nhật Bản tí nào. Vừa lạnh vừa rét, còn kèm theo tí gió như muốn cuốn cậu bé sáu tuổi này lượn vòng vòng trên không trung luôn vậy!

"HẮC XÌ!!"

Chóp mũi Hasui đỏ lòm vì hắt hơi nhiều, cậu bé chưa bao giờ nghĩ mình lại bị bệnh trong lúc đi chơi thế này. Thật xui xẻo, đi chơi mà lại phải ở khách sạn dưỡng bệnh, cậu không cam tâm.

Cậu bé sáu tuổi nằm trên giường trùm chăn kín mít, trên trán dán một miếng hạ sốt, đờ đẫn vì bệnh.

"Mẹ ơi, con muốn đi chơi, con không muốn ở khách sạn đâu!"

Trẻ con đứa nào chẳng ham chơi? Hasuichi lúc đó cũng vậy, đang bệnh mà còn giẫy đành đạch lên cơ!

"Hasui ngoan, đỡ bệnh rồi mẹ con mình đi chơi được không??"

Miharu vốn là người phụ nữ dịu dàng, thấy Hasui như vậy cũng hiểu tâm lý của một đứa trẻ con mà không trách mắng gì: "nếu như con không khoẻ mà ra ngoài chơi thì ba sẽ tức giận đó"

"..."

Hasuichi sợ nhất là ba đó! Ánh mắt của mẹ dịu dàng bao nhiêu thì ánh mắt của ba sắt lẹm bấy nhiêu, còn nhìn đáng sợ vô cùng nữa chứ!

Cậu bé câm nín, cậu đã sợ ba khi bình thường rồi, nếu còn trong lúc tức giận nữa thì sẽ ra sao đây?? Có mười mẹ Miharu cũng không cứu cậu nỗi nữa!

Miharu nhìn biểu cảm của con trai, không khỏi bật cười: "haha, vậy nên con phải ráng khoẻ đấy nhé"

Từ giây phút ấy, Hasuichi đã có ấn tượng thứ hai về Anh quốc là rất lạnh.

.

.

.

[ HasuiAlbee ] How can i show my love? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ