Ngoại truyện: Làm bạn

417 51 2
                                    

Lần thứ hai Hasuichi bé nhỏ gặp lại Albee là khi cậu bé đã lên tám tuổi, tức hai năm sau chuyến thăm Anh Quốc.

Hasuichi lúc này đã lớn phỗng, đã cao hơn trước hẳn, thân hình cũng mập mạp có da có thịt, sẽ chẳng ai chê được khả năng nuôi con của mẹ Miharu vì vừa nhìn vào mọi người sẽ đều phải thốt lên hai chữ "trộm vía"! Hasuichi háu ăn chóng lớn quá mà.

Trong quãng thời gian hai năm vừa rồi Hasuichi mất hoàn toàn liên lạc với đứa nhóc Albee Hiddleston kia. Nhiều lúc cậu cảm thấy nhớ người bạn mới quen đó vô cùng, nhớ ánh mắt sắc tím mơ màng ấy, nhưng khổ nổi có muốn gặp cũng có gặp được đâu.

Và hình như ông trời đã thấy được mong ước của cậu bé. Khoảng hai tháng sau đó Hasui nghe tin thủ tướng Anh quốc sẽ có một chuyến công du Nhật Bản, vậy tức là cậu sẽ gặp được Albee rồi còn đâu??? Thậm chí vào đêm trước khi thủ tướng Joshua đáp tại Nhật, Hasui háo hức đến mức không ngủ được dù mẹ có dỗ dành cỡ nào. Vì vậy mà thức tới sáng luôn, nhưng không hề có nét mệt mỏi lờ đờ nha.

"Mẹ ơi, cậu ấy sẽ đến Nhật đúng không?? Lát con sẽ được bạn đúng không??"

Cậu bé nắm nay mẹ, liên tục đưa ra những câu hỏi. Miharu mặc dù rất muốn trả lời vì con trai cô đang làm cô cảm thấy nhức đầu rồi, nhưng vấn đề là chính cô cũng không biết người mà con trai nhắc đến là ai.

"Hasuichi, mẹ vẫn thắc mắc người bạn mà con nhắc đến là ai"

"A"

Hasuichi lúc này mới nhận ra hình như cậu vẫn chưa kể cho mẹ nghe về người bạn kia. Cậu bé có chút ngập ngừng giải thích: "Là một người bạn con quen ở Anh quốc, cậu ấy đẹp lắm ạ"

"Đẹp lắm à..." Miharu chợt mỉm cười "thích nhất Hasuichi rồi nhé!"

Để đón tiếp thủ tướng Anh quốc lần này, hai mẹ con nhà Nishizono được giao nhiệm vụ đợi sẵn ở khách sạn sang trọng bậc nhất thủ đô - Imperial Tokyo. Mọi thứ đều được chuẩn bị tươm tất, sẵn sàng đón tiếp khách quý đến nghỉ ngơi.

Không hiểu sao, Hasui cảm thấy khá hồi hộp. Đây là lần đầu tiên cậu bé gặp lại người bạn ấy sau hai năm nhỉ? Không biết người đó còn nhớ cậu không? Hay là đã quên rồi? Nếu quên thì cũng không trách được, hai năm đâu phải là quãng thời gian ít ỏi gì chứ.

Cứ dăm ba phút, quý tử nhà Nishizono lại ngước đồng tử nâu đậm lên mặt đồng hồ treo trên tường cao. Cứ mỗi lần chiếc kim phút di chuyển thì sự hồi hộp trong lòng cậu bé càng được dấy lên cao. Nếu người đó nhớ được thì tốt, nhưng nếu quên rồi thì cậu bé biết phải tính làm sao đây?

Chợt, tiếng phanh xe ở bên ngoài vang lên làm cắt mất dòng suy nghĩ ngổn ngang. Từ bên trong có thể nhận thấy ở ngoài đang có rất nhiều người, tiếng ồn ào náo nhiệt chính là minh chứng cho điều đó.

Hasuichi nhanh chóng bước đến cạnh mẹ, ánh mắt cậu bé chỉ dán vào phía ngoài sảnh kia, muốn xem thử người bạn đó có đến Nhật Bản luôn không.

Và không ngoài sự mong đợi, người bạn đó cũng đến. Hasui thấy Albee rồi! Albee đang nắm nay ngài thủ tướng Anh bước vào!!

[ HasuiAlbee ] How can i show my love? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ