"Rốt cuộc vì sao ngài lại cứu tôi, Joshua?"
Đó là câu hỏi đầu tiên của Albee Hiddleston sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nó đưa mắt nhìn vị thủ tưởng đã cưu mang nó, gương mặt trầy xước chẳng thể để lộ biểu cảm đang bất mãn hay thắc mắc.
Joshua Evans không đáp, ông ngồi chống gậy nhìn thiếu niên đang nằm với khuôn mặt phờ phạc. Đã gần một tháng trôi qua, cuối cùng anh hùng đại diện nước Anh cũng phục hồi ý thức, và câu hỏi đó Joshua đã dựa đoán trước bản thân sẽ nhận được từ Albee.
Albee là đứa trẻ ông nhận nuôi sau sự kiện Tower Bridge bị phá huỷ bởi sức mạnh của tế bào Theseus. Khi đó nó vẫn chưa điều khiển được thứ sức mạnh đáng sợ này, chính Joshua là người đã giúp nó học cách điều khiển và trở thành một vũ khí quân sự đáng ngờm.
Mà, nói nhận nuôi thì không đúng, ông có ra dáng một bậc phụ huynh chút nào đâu?
Ông không bao giờ tỏ ra có cảm tình với nó, không bao giờ đối xử với nó như một người cha đối với đứa con trai. Ông chỉ đơn giản là cung cấp cho nó một nơi ở tốt hơn, những thực phẩm chất lượng hơn và nâng cao điều kiện cuộc sống hơn khu ổ chuột rách nát kia mà thôi. Bởi trong mắt ông, nó chính là vũ khí tối cao khẳng định vị thế của Vương Quốc Anh trên bản đồ quốc tế.
Nghĩ lại thì, ông chưa từng thấy Albee sử dụng tiền cho bất cứ điều gì, cũng chưa từng đòi hỏi ông và chính phủ Anh từ khi trở thành một anh hùng đại diện.
Lương của anh hùng đại diện rất cao, dĩ nhiên lương cứng sẽ tỉ lệ thuận với những chiến công mà họ mang lại. Nhưng ông chưa từng thấy nó đòi hỏi có một cuộc sống như một quý tộc dù nó thừa sức có những thứ đó, cũng có lúc ông thắc mắc số tiền đó đã đi đâu.
Hóa ra, số tiền đó đều được cung cấp cho các khu ổ chuột trong thành phố London. Những đứa trẻ ở đó được cung cấp những suất ăn miễn phí hai lần một ngày, mỗi tháng đều có những bộ quần áo mới được gửi đến. Lúc đó, ông cảm thấy Albee không hẳn là thứ vũ khí nữa, bởi nó vẫn còn những tình cảm của một con người. Nó của bình thường không giống khi chiến đấu, ranh ma, xảo nguyệt và vô tình.
Ông đã dự định rằng nếu nước Anh chiến thắng, ông sẽ cho phá huỷ tất cả các khu ổ chuột trong thành phố và thay vào đó sẽ cho mọi người nhân có chất lượng cuộc sống ngang bằng nhau.
Nhưng giờ thì sao? Nước Anh đã thua, chưa tính đến chuyện nước bại trận phải cống nạp một thứ gì đó cho nước thắng trận. Joshua lo sợ rằng nước Nhật sẽ bắt ông giao nộp Albee như cái cách ông đề nghị Nhật Bản đưa cậu con trai của thủ tướng Nhật cho đất nước ông. Nếu mất đi Albee, nước Anh chẳng khác gì đang trên bờ vực sụp đổ cả.
Hơi thở Joshua nặng nhọc, giờ đây ông không dám ngước lên nhìn Albee, nói thẳng ra là không dám nhìn vào mắt nó. Ông sợ rằng ông sẽ thấy được những hờn trách của nó dành cho ông, bởi cuộc đời nó đã quá tội nghiệp đi.
"Ta không thể để cho con chết, nếu con chết thì nước Anh sẽ mất đi lớp lá chắn phòng thủ"
"Tôi cũng đoán được ngài sẽ trả lời như vậy"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ HasuiAlbee ] How can i show my love?
FanfictionBìa: "How can i show my love?" Đồng tử của Hasuichi sáng rực, nhìn người con trai trước mắt bằng một nét nhu mì khó tả. "Nothing, just be yourself" __________ Start: 04/12/2023 End: ?/? Tình trạng: Update Author: Jacie Bản quyền nhân vật thuộc v...