CHƯƠNG 3 - CÔ TA LÀ ANASTASIA, NHƯNG KHÔNG HOÀN TOÀN LÀ VẬY
Dựa theo thiết lập của tiểu thuyết, chương trình luyện tập trong ngày của học sinh khoa vũ đạo tương đối cực khổ hơn một chút, tiến độ cũng rất chặt chẽ, còn khoa nhạc cụ chỉ đơn giản là hình thức giải trí. Sau khi Hilda rời đi thầy Judith vẫn trong trạng thái tàng hình nên Đào Nhạc Tư vừa câu cá vừa cố gắng giải quyết tình hình phức tạp hiện tại.
Cách giải quyết rõ ràng nhất chính là liên tục làm phiền Ace.
"Trong nguyên tác không có tình tiết Hilda yêu cầu Dorothy đệm nhạc cho vũ đạo của mình cơ mà, lẽ nào có thể hiểu rằng vì sự xuất hiện của ta nên câu chuyện mới xảy ra chút biến hóa ?"
"Cô đừng đánh giá mình quá cao có được không ? Trong nguyên tác không có miêu tả khác gì tình tiết không tồn tại đâu." Ace nói.
Nhưng mà, vô hình chung, Đào Nhạc Tư lại cảm thấy có hơi mong chờ đối với lời mời gặp nhau ở cửa hàng tạp hóa sau khi tan học này của hiệu trưởng.
Cô thật sự cảm thấy rất có hứng thú với Hilda.
Sau khi trở lại ký túc xá, Đào Nhạc Tư bắt đầu cẩn thận kiểm tra quần áo trong hành lý của Dorothy.
Bởi vì số lượng học sinh ít ỏi cho nên số lượng phòng ở ký túc xá tương đối nhiều, thường là hai học sinh một phòng. Diện tích phòng không lớn, bày hai cái giường đơn, khá giống phòng khách sạn tiêu chuẩn. Chỉ là căn phòng có vẻ cũ kỹ, những nơi bong tróc loang lổ trên tường bị học sinh dùng poster che lại.
Dorothy và Anastasia ở cùng một phòng. Giường Anastasia chỉ còn lại mỗi một tấm nệm trơ trụi, vài mảnh giấy vụn vương vãi trên sàn, vài chai mỹ phẩm đã qua sử dụng bị vứt trên tủ đầu giường, nhìn qua như là đang thu dọn đồ đạc để bỏ trốn. Đào Nhạc Tư mở valy hành lý của Dorothy ra, cô phát hiện, Dorothy thật sự rất đơn giản.
Phần lớn quần áo đều là quần áo cũ, ngay cả một bộ váy có kiểu dáng hơi thời thượng một chút thôi cũng tìm không ra, thậm chí còn không có thứ gì giống như đồ trang điểm.
Đào Nhạc Tư tìm được ví tiền của Dorothy, đếm từng tờ tiền bên trong. Mặc dù vẫn còn chưa hiểu lắm về vật giá của thế giới này nhưng xem ra Dorothy cũng không nghèo lắm, dù sao cũng là người học nghệ thuật mà.
Nhất định cuối tuần phải đi mua thêm quần áo mới được.
Có điều phu nhân Hilda nhìn qua cũng luôn ăn mặc giản dị, nếu như Dorothy ăn mặc như một đóa hoa mà đứng cạnh Hilda, chắc nhìn sẽ rất kỳ quái.
"Ưm..." Lần đầu tiên giọng của Ace có vẻ do dự, "Ưm, cô, không phải là, muốn công lược Hilda Stein đó chứ ?"
"Công lược ?" Đào Nhạc Tư cảm thấy hơi kỳ quái, "Có thể công lược à ? Chẳng lẽ ta không thể công lược cô ấy sao ?"
"Có thì có thể, dù sao chỉ cần cô còn sống khi Hecate hạ phàm là được." Ace nói, "Chỉ là, hừm, gu của cô có vẻ hơi kỳ lạ. Tôi còn tưởng cô sẽ thử công lược Shana hoặc Hannah gì đó cơ."
"Nhà ngươi nói nhiều quá." Đào Nhạc Tư cực kỳ không vui.
Lúc Anastasia đi rất vội vàng, còn mấy món đồ lặt vặt chưa kịp giải quyết. Tuân thủ nguyên tắc dù sống ở đâu cũng phải giữ nơi ở sạch sẽ nên Đào Nhạc Tư phải dọn dẹp phòng lại một chút.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Phương Tây] HỌC VIỆN KINH DỊ - Nhan Chiêu Hàm
Mystère / ThrillerToii lại quay về với truyện phương Tây rồi đeii. Mới đọc được bộ này có văn phong ưng quá trời mà chưa ai edit, nên mình lụm thoii 😌😌 Văn án bên trong nhé 😌😌