Đào Nhạc Tư vẫn luôn không hiểu nổi quan hệ nhân quả, là do người ta liều lĩnh nên mới có thể trở thành nhân vật chính, hay do người ta là nhân vật chính nên mới dám liều lĩnh.
Nhìn thấy Shana đã từ từ leo xuống cầu thang, Đào Nhạc Tư không còn cách nào khác, không thể làm gì khác hơn là giắt đèn pin bên hông, dùng cả tay chân cẩn thận leo xuống cầu thang.
Cái giếng này có dạng thẳng tắp, độ cao giữa các bậc thang được bố trí rất hợp lý. Dù sao trong nhóm giáo viên có vài người tuổi tác khá lớn, nếu như bị té xuống trên đường đi đến nơi cúng tế vậy đó không phải chuyện để đùa giỡn.
Mặc dù leo xuống cái thang này không khó nhưng vẫn không cách nào làm dịu đi bầu không khí áp bức này được, cộng thêm ánh sáng lay động từ chiếc đèn pin lại càng tăng thêm mấy phần kinh dị. Đào Nhạc Tư cảm thấy góc nhìn của mình như đang chơi một trò chơi kinh dị như 《 Resident Evil 》vậy. Shana đang ở bên dưới cô, có vẻ như cô ấy cũng không sợ hãi lắm, hơn nữa còn leo xuống rất nhanh, không hổ là vũ công với thể chất tuyệt vời.
"Shana, bồ ổn không ?" Đào Nhạc Tư hỏi. Cô lai ngẩng đầu lên nhìn lối vào trên đỉnh đầu, nhưng chỉ có thể nhìn thấy mỗi bóng tối vô tận.
"Kiên trì thêm một chút, Dorothy. Mình cảm giác sắp đến rồi !" Shana thở hồng hộc nói. "Mình cảm thấy nơi này hơi quen thuộc, giống như, giống như mình đã từng đến đây trong mơ rồi !"
Lối đi giống như đường ống này dài khoảng hai mươi mét, đi thẳng xuống lòng đất. Hai người đã bò xuống được khoảng mười phút rồi, cuối cùng mới đặt chân xuống được trên nền đất cứng.
Đào Nhạc Tư giơ đèn pin trong tay lên cao, rọi khắp nơi một lượt. Đây cũng là một lối đi hẹp dài, chỉ dẫn về một hướng. Vách tường bốn phía thô ráp, giống như là bị đào một cách vội vàng vậy. Cô sít lại gần nhìn vách tường một chút, có những cái chân nến được treo trên vách đá, nhưng không cái nào được thắp sáng. Dưới mỗi chân nến có một cái bàn, trên đó có những tác phẩm nghệ thuật bằng sứ hoặc kim loại, nhưng những tác phẩm nghệ thuật đó rất trừu tượng. Dưới ánh sáng mờ ảo, Đào Nhạc Tư không biết chúng là cái quỷ gì.
Có một món đồ sứ khiến cô cảm thấy rất giống các chi bị xoắn lại, một món khác bằng đồng thau lại trông giống một con mắt. Tóm lại, tất cả chúng đều trông rất trừu tượng và khiến người ta thấy khó chịu.
Shana tìm được một cái bật lửa trong túi, thắp một ngọn nến trên một cái chân nến lên. Mới đầu Đào Nhạc Tư còn chưa hiểu Shana lấy bật lửa ở đâu ra, sau đó cô chợt nhớ lại tình tiết trong nguyên tác. Sau này vì các phù thủy không ngừng mê hoặc Shana, đưa ra rất nhiều ám thị vào lòng cô ấy, tạo thành áp lực khá lớn, do đó bắt đầu hút thuốc.
Ánh lửa sáng lên, xung quanh lập tức sáng rõ hơn nhiều. Hành lang trước mặt này trên thực tế cũng không dài, có điều ở một nơi vừa tối vừa chật hẹp như này, tựa như nó đang dẫn thẳng đến địa ngục vậy.
Hai bên hành lang trưng bày đầy các đồ thủ công hình dạng kỳ lạ khiến người ta thấy khó chịu. Đào Nhạc Tư đến gần nhìn kỹ, chỉ thấy trên phần đế của món đồ sứ này có hoa văn tương tự như các hình tròn lồng vào nhau, bên dưới còn khắc một cái tên, "Hecate".
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Phương Tây] HỌC VIỆN KINH DỊ - Nhan Chiêu Hàm
Misterio / SuspensoToii lại quay về với truyện phương Tây rồi đeii. Mới đọc được bộ này có văn phong ưng quá trời mà chưa ai edit, nên mình lụm thoii 😌😌 Văn án bên trong nhé 😌😌