Hilda vén mái tóc dài của mình lại buộc ra sau đầu. Nàng nhìn Đào Nhạc Tư, nhẹ giọng hỏi: "Vừa rồi em nghe thấy gì ?"
Đào Nhạc Tư nói: "Tiếng bước chân, giống như của dã thú vậy."
Hilda khẽ thở dài. Nàng đi tới trước cửa sổ, đặt tay lên bệ cửa sổ, nhìn ra ngoài.
Đào Nhạc Tư vốn nghĩ rằng tiếp theo Hilda sẽ giải thích tiếng bước chân là thế nào, ngờ đâu Hilda lại hỏi: "Em vừa xem qua điệu nhảy của tôi, em có cảm giác gì ?"
Đào Nhạc Tư nói: "Cũng giống như bản nhạc đệm của nó vậy, làm người ta cảm thấy cực kỳ không thoải mái."
Hilda ngửa đầu nhìn về phía vầng trăng sáng, cổ áo nàng hơi xốc xếch sau màn khiêu vũ vừa rồi, lúc này hơi trượt xuống một chút, lộ ra phần cổ thon dài duyên dáng. Nàng nói: "Em đã cho tôi linh cảm, tôi quyết định đặt tên cho điệu nhảy này lại lần nữa, gọi là Mother."
"Không." Đào Nhạc Tư lập tức nói, "Đây không phải là cảm giác của mẹ, nó giống như là cúng tế hơn."
Hilda xoay người, dùng ánh mắt kỳ quái nhìn Đào Nhạc Tư: "Dorothy, trong mắt em, nghệ thuật là vẻ đẹp, sự hài hòa và niềm vui sao ?"
Đào Nhạc Tư trả lời không chút do dự: "Không sai."
Hilda buông một tay ra, khẽ lắc đầu một cái: "Không, thứ nghệ thuật phải từ bỏ chính là vẻ đẹp, giống như khi chúng ta nhắc đến mẹ sẽ luôn nghĩ đến sự quan tâm ngọt ngào. Nhưng trên thực tế, điều mà mẹ mang đến còn có sự thống khổ và vết thương cả đời không tài nào bù đắp nổi."
Đào Nhạc Tư hơi hé môi muốn phản bác Hilda, nhưng cô không nói được gì cả. Bỗng nhiên cô nhận ra rằng, có lẽ từ Mother này không phải chỉ về mẹ, mà còn có thể ám chỉ "Mẫu thần".
Có lẽ nếu tiếp tục dùng cụm "Nữ thần Hecate" (Goddess Hecate) như trong nguyên tác thì không chính xác cho lắm, vị thần mà đám phù thủy này tôn thờ nên được gọi là "Mẫu thần Hecate" (Mother Hecate) mới đúng.
Ace vẫn luôn im lặng bỗng mở miệng: "Dù gì Hecate cũng chỉ là một vị tà thần mà bọn họ sùng bái thôi, gọi là nữ thần hay mẫu thần có gì khác biệt sao ? Hay là cô đang đánh giá thấp trình độ chuyên môn của tôi ?"
Đào Nhạc Tư không để ý tới Ace mà chỉ chuyên tâm nhìn Hilda.
"Tôi sẽ nói chuyện với thầy Judith một chút. Thứ hai tuần tới, em sẽ đệm nhạc cho khoa vũ đạo vào buổi sáng, còn buổi chiều lên lớp học dương cầm," Hilda nói, "Có lẽ việc học của em sẽ phải nặng hơn một chút rồi."
"Dĩ nhiên là không thành vấn đề." Đào Nhạc Tư nói, "Em có thể đệm nhạc cho khoa vũ đạo cả ngày cũng được."
"Tại sao ?" Hilda nhẹ giọng hỏi, "Em có thấy hứng thú với vũ đạo không ?"
Đào Nhạc Tư lắc đầu một cái: "Em chỉ cảm thấy hứng thú với điệu nhảy của cô thôi."
Cô nói chuyện thẳng thắn đến nỗi làm Hilda khẽ nhướn mày. Một lát sau, vào lúc Hilda mở miệng, Đào Nhạc Tư liền cho rằng cô ấy đang muốn đuổi mình về ký túc xá nghỉ ngơi thì Hilda lại nói: "Tôi nhảy một bản với em, được không ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT][Phương Tây] HỌC VIỆN KINH DỊ - Nhan Chiêu Hàm
Mystère / ThrillerToii lại quay về với truyện phương Tây rồi đeii. Mới đọc được bộ này có văn phong ưng quá trời mà chưa ai edit, nên mình lụm thoii 😌😌 Văn án bên trong nhé 😌😌