Chương 19: Chuyến công tác dài ngày

45 2 0
                                    


Hai tuần sau vụ ồn ào của Cẩm Vân, ngôi nhà của Hổ Phách lại trở nên yên bình. Bây giờ những người giúp việc không còn hàng ngày phải nghe những tiếng mắng nhiếc quát tháo của mụ phù thủy xấu xa, thay vào đó là tiếng cười trong trẻo dễ thương của nàng công chúa nhỏ. Tử Minh cũng không làm gì gây khó dễ cho Lưu Ly như khi cô mới tới nữa. Hổ Phách vẫn hằng ngày miệt mài đọc những cuốn sách y khoa nói về căn bệnh ung thư tủy. Tử Minh nhận thấy em trai mình muốn tốt nghiệp xong sẽ thi vào trường y nên càng thấy lo lắng, anh không muốn để mất một bộ não thiên tài như Hổ Phách.

- Sang Anh một tuần? Hổ Phách nhìn Tử Minh có vẻ không hài lòng.

- Ừ! Công ty chính của gia đình ta bên đó gặp chút khó khăn, anh muốn cậu qua đó giải quyết vì hiện anh đang rất bận với lô hàng mới nhập ở đây. Tử Minh gật gật đầu, ánh mắt nâu đen nhìn cậu thuyết phục.

- Anh à! Em sắp tốt nghiệp rồi, dạo này việc học của em rất bận rộn, anh có thể sai người khác đi mà.

Hổ Phách nhíu mày thở dài, cậu đang rất bận rộn trong việc nghiên cứu căn bệnh của Lưu Ly, hơn nữa sức khỏe cô bé đã hoàn toàn hồi phục, cậu đã liên hệ với bệnh viện về việc cho cô bé nhập viện điều trị, bỏ đi bây giờ xem ra không ổn lắm, mặc dù một tuần cũng không phải là dài nhưng cậu không an tâm để Lưu Ly ở nhà một mình.

- Tại ai mà ông chú bộ trưởng của chúng ta từ chối giúp đỡ công ty? Không những lạnh nhạt với con gái người ta mà còn làm nó bị thương, họ không tìm cách gây khó dễ cho công việc của anh là tốt lắm rồi, cậu đã gây ra rắc rối thì hãy tự mình giải quyết đi. Tử Minh cau mày.

- Trong chuyện này em không có lỗi, là do anh tự ý quyết định tương lai của em đó chứ. Hổ Phách cũng không chịu nhân nhượng.

- Không phải cậu đang cố gắng kiếm một khoản tiền lớn sao? Tử Minh đưa tách cà phê lên miệng.-Qua đó giải quyết tốt công việc, anh sẽ cho cậu một tài khoản lớn.

Hổ Phách nhìn anh hơi nghĩ ngợi. Đúng là cậu đang cần một số tiền lớn để chữa trị cho Lưu Ly. Nhưng dù nói thế nào cậu cũng không an tâm để cô bé ở lại mà đi. Cậu nhìn sang Lưu Ly, cô bé cũng có vẻ lo lắng. Tử Minh trước giờ không ưa cô, nếu Hổ Phách đi rồi không biết anh ta có tìm cách gây khó dễ cho cô hay không? Dường như đọc được suy nghĩ của hai đứa trẻ, Tử Minh đưa tay lên vuốt tóc cô bé đáng yêu ngồi bên cạnh mình dịu dàng.

- Lưu Ly! Em cũng thấy Hổ Phách nên đi sang Anh giải quyết công việc giúp anh đúng không? Dù sao cũng chỉ là một tuần, đâu phải là chuyến đi dài ngày gì? Rồi anh ta lại quay sang Hổ Phách thuyết phục.- Hơn nữa ba mẹ bên đó cũng rất nhớ cậu, cậu không thấy thỉnh thoảng cũng phải sang thăm họ sao, dù không phải máu mủ ruột thịt gì nhưng ba mẹ luôn coi cậu như cọn ruột của mình. Từ sau khi lên cấp ba thì cậu không còn sang Anh gặp họ, họ nhớ cậu lắm, cậu không thấy mình đã vô tâm quá sao?

Lưu Ly hơi khó xử, cô bé không biết phải nói như thế nào thì Hổ Phách đã kéo cô bé khỏi tay Tử Minh và ôm vào lòng mình. Rồi cậu nhìn anh ta có vẻ khó chịu, dạo này cậu để ý anh ta thường hay có những cử chỉ thân mật thái quá với cô bé.

Forget Me NotNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ