4 days left
"Ang shala naman ni Sir Mario behh, siya na talaga ang number one fan niyo ni Matthew, Lola Nidora ang Peg .Nagtawanan nalang kami ni Misha, oo nga eh baka nag kaka amnesia na si Sir Mario. Papunta kami ngayon sa UST Library kasi i decided na icram na lahat ng mga activities ko para atleast pag namatay ako, di nila makita yung 139485858292+ kong pending na activities. Atleast malinis ang portal ko baka i reject pa ko ni San Pedro eh.
"Marecakes marecakes"-tumatakbo si Fayette na naka Formal Uniform pa, pinagtitinginan tuloy Siya dahil siya lang ang hindi Thomasian rito.
"Gawa mo dito?"-tanong ko sa kaniya inaya niya ko sa table at halata na nag bublush siya. "Hoyy buti nakapasok ka?"-wika ko sa kaniya. Naoatawa naman siya at kinikilig pa rin
"Syempre pinapasok ako ng engineer ko"-wika niya at tumingin sa likod ko kaya napatingin rin ako at muntik na kong mabilaukan.
Si Raizen
Halatang nagulat rin si Raizen sakin at minatahan ko nalang siya.
"Ahh love eto nga pala Sof, bff ko since birth sof si Raizen nga pala Boyfriend ko"Pilit akong ngumiti pero ang totoo naweweirduhan ako kay Raizen
Excuse me??? Yung BFF ko??Kaso naalala ko first Boyfriend pala ni Fayette to kaya isupport nalang natin.
"Ahh sige may klase pa ko sa Algebra hehe sige bye"-wika ko may sasabihin pa sana si Fayette pero tumakbo na ko.
Actually hindi naman talaga ko naattend sa algebra dahil hate ko ang Math pero wala akong choice.
Ayos talaga!Nanlaki naman ang mata ni Misha dahil nakita niya ko. "Wow Ms. Santos, anong nangyari at umattend ka sa Algebra, ganiyan ba talaga pag may taning na ang buhay"-pang aasar niya kaya pinagpapalo ko siya.
Wala ring pumasok sa Utak ko sa class kaya nagpanggap nalang ako na nagsusulat, actually yun lang rim ang benefits ng mamamatay na, wala ng algebra.
Tas diba may kasabihan na kapagnamatay ka sa campus pasado na kayong lahat.
So I'm basically saving the sambayanang Thomasino hehe
After namin sa algebra nagulat ako dahil napansin ko na nasa tapat ng building namin si Fayette at Raizen, ewan inaabangan ba nila ko? Tumingin ako sa paligid at ang nag iisang escape route samin ay papunta sa Building ng College of Medicine.
Yes, sa building nila Matthew, actually never pa kong nakatapak sa Building nila Matthew before kasi ang weird pero right now wala akong choice.
Nag inhale ako at tinakpan ko ng balabal yung buhok ko. Medyo malawak kasi yung building nila at nasa kabilang side pa yung labasan.
Pumikit muna ako at huminga ng malalim tsaka kumaripas ako ng takbo, narining ko pa na nagulat yung guard pero di na niya din ako napigilan.
Hindi ko na alam kung nasan na ako pero takbo lang ako ng takbo at di ko namalayan na may tao pala sa harap ko.
OUCH!
Napahawak nalang ako sa ulo ko at tinulungan naman ako ng kuyang nasa harap ko
"Miss okay ka lang"
Parang feeling ko bigla akong binuhusan ng tubig. At di ko namalayan na nakatitig na pala ako sa kaniya
"Miss?"
Napailing ako at tumayo. Namalayan ko nalang na nasa labas na pala ko ng building ng College of Medicine.
Inabot sakin nung kuya yung mga libro ko at nagpaalam na rin siya.Napahawak nalang ako sa puso ko.
Hindi maariDahil sa kaba dumiretso ako sa UST Library at sinubsob ko ang sarili ko sa paggawa ng assignment. Pero since then hindi ko na matanggal sa isip ko yung mukha nung lalaki kanina.
Nakasalamin, naka lab gown siya and naka scrubs, medyo malaki ang katawan and gentle siya magsalita pero malalim ang boses
MAY MATTHEW KA NA BAKLA BAKIT PARANG NALOVE AT FIRST SIGHT KA SA IBA!!!
UMILING nalang ako at hindi ko namalayan na 6:30 na pala ng hapon. 7pm ang OJT ko sa hospital. Nanlaki ang mata ko tsaka napatayo.
Kailangan ko pang idrop off sa dorm yung mga gamit ko.
Buti nalang talaga at malapit lang ang dorm sa campus and mabilis naman ako maglakad.Pagkapasok ko sa dorm andun si fayette at di ko nalang siya pinansin at inispeedrun ko nalang yung pagpalit ng scrubs, hindi na ko naligo dahil wala na akong time.
Pagkarating ko sa baba sakto at uwian ng mga engineering students kaya andaming mga palabas. Napahinga nalang ako at nagexcuse ako para makatakbo na ko papunta sa hospital.
Surgery unit ako at nagsuot na ko ng mask at hairnet. Sakto pagkapasok ko sa OR nakita ko na agad si Danielle at Misha at nanlaki ako sa nakita ko-
Magkatabi si Matthew at yung lalaking nakabangga ko kanina wahhhh
"Ohh love this is Aspen, he's from Spain and hindi siya nakakapagtagalog"-wika ni Matt at tinignan ko naman si Aspen at nakipag kamay. "Hi, Im Sofia"-wika ko
DUGDUGDUG
Kumaway ako sa kanila tsaka ibinaling ang sarili ko kina Misha.
"Bhiee bat ka tumakbo kanina, daig mo pa si flash eh"-wika ni Misha, nanlaki namab ang mata koAyus nakita nila ako
Nag iisip ako ng dahilan pero marami naman akong dahilan sa buhay. "ahh ano kasi kailangan ko nang mag cr"-wika ko.
"Asus angas san ka mag ccr sa building ng Med naku pow gusto mo lang makita si Med Student mo ehh"-wika ni Danielle
"Nagpunta ka sa building namin??"-napatingin kaming lahat kay Matthew
Naluku na
At napatingin naman silang lahat sakin. "Hindi ka nakipagkita kay Matt?"-Tanong nila Daniella sakin
"Ano kasi-"
Magsasalita na sana ko. Kaso biglang nagsalita si Aspen.
"Umm I saw Ms. Santos a while ago and I heard she is passing something that is almost due in deadline and i think its in Algebra so thats why she took the shortcut from our building to get to the Library"-wika niyaThankss G
"Ahh okay thanks bro"-wika ni Matt kay Aspen. Tinignan naman ako nila Danielle. "Hindi mo na kailangan magsinungaling beh we will understand"-wika ni Misha
Pewwww
10 pm na ng makarating ako sa dorm. tulog na so fayette. Naligo muna ko at nag pajama bago ako humiga.
Haysstt 3 days nalang pala before yung surgery ko. I hope maging worth it talaga to."Nagkita na pala kayo"
Napadilat nalang ako at nandito na naman ako sa garden ni Guardian Angel
"Ano?"-wika ko sa kaniya"Si Aspen, Nakita mo na siya Hindi ba?"-wika niya
Nagulat ako
KILALA NIYA SI ASPEN?
"KILALA MO SIYA?"
"Oo at si Matthew ang instrumento para makita mo siya"
Ano??
YOU ARE READING
Ang Pag-Ibig sa utak ni author (Pag-Ibig Trilogy #1) [COMPLETED]
Teen FictionSofia, means wisdom And wisdom is the profound understanding of life, people, emotions, and the world around us. Note "Understanding" paano kaya maiintindihan ni Sofia yung world around her if her heart is as complex as the tiny nerves in her brain...