Agad na kinwelyohan ni Rico SI Kai dahilan upang maalarma Ang mga armadong lalaki pero agad silang sininyasan ni Kai na hayaan Sila."Fuck you asshole!!, that's not a nice joke" gigil itong isinandal SI Kai sa pader.
"Ayaw mong maniwala?, tanongin mo pa SI Aya, she saw everything on how I kill her father on her own two eyes"
walang emosyong sagot ni Kai Kay Rico, parang nag pintig Ang tainga ni Rico sa narinig kaya na sontok nya sa Mukha SI Kai na agad ding naka bawi at sinuntok SI Rico pero naka ilag ito.
"Tell me the truth!!"
Agad na umikot SI Rico sa likod nya at hinawakan ang magkabilang kamay ni Kai sa likod at sinipa nito sa paa dahilan para matumba At Maka luhod SI Kai.
"I'm not lying bakit ba ayaw mong maniwala?!"
"Kaiii!! Binabalaan kita pag pinag patuloy mo Ang walang kwentang pinag sasabi mong to ay Ako na mismo Ang papatay Sayo!"
Agad na kumilos at tumolong Ang mga kasamahan ni Kai at Saka lang ito naka bawi at naka tayo.
"Kami na Ang bahala sa kanya boss" sabi nong Isang lalaki
"Hindi, Hindi nyo sya kaya. Dahil Ang nasa harapan nyo ngayun ay Ang pinaka malakas na taohan nang president" pigil nito sa taohan nya.
"Kai, ipaliwanag monga why are you taking the president position by force? Pwede mo Naman itong makuha sa Isang malinis na paraan, you already have Aya as your wife so why? It's no doupt that Ikaw Ang susunod sa position ng president, bakit ka nagka ganyan? Buhay ka palang gago ka pero Hindi mo manlang nagawang magpa kita Kay Aya, you for all people Ang papatay pa sa ama nya! Hindi ganyan Ang Kilala Kong Kai! Hindi ganyan Ang naging matalik Kong kaibigan, Ang Kilala Kong kai Mula noon pa ay Hindi mahilig sa position at politica!"
Malakas na tumawa SI Kai sa sinabi ni Rico.
"I goes you didn't know me, the president position has no need for a weak leader"Pagka sabi ni Kai non ay agad nyang sinogod si Rico at nasuntok nya ito sa tyan dahilan para mapa atras ito at mapa luhod pero agad ding naka bawi SI Rico at kinuha nya Ang dagger sa ulo nang lalaki, sisipain sana sya SI Kai pero agad syang naka ilag at Saka nasaksak sa balikat SI kai kaya ito naka atras, handa na sana patamaan ni Rico sa liig nang mapatigil ito.
"Rico! Tama na please!"
Aya shout while crying begging Rico to stop, Rico stopped after seeing Aya crying.
Pero naging dahilan ito Ang para mapalibutan NILA SI Rico at tutukan ito nang baril sa ulo.
"Hanggang Jan kalang! Pag may ginawa Kang Mali ay pasasabugin Namin Ang ulo mo!" Sabi nang Isang lalaki.
Umiiyak parin SI Aya at Saka bumaling Kay Kai.
"Kai... Was the Kai I know is an illusion?"
"Akala ko pwede konang ipag katiwala Sayo SI Aya pero, Ikaw pala mismo Ang papatay sa kanya" tiim bagang na sabi ni Rico. Pero tumawa lang SI Kai
"Kaylan man ay hindi Ako Ang Kai na Kilala nyo, remember this, Kong sino man Ang haharang sa dinadaanan ko ay papatayin ko, kahit na Ikaw Rico and even if it's you Aya"
malamig nyang sabi kay Aya, Aya just steared at Kai hanggang sa Wala nang luhang pumapatak sa mata nito na TILA ba naubos na nya e iyak.
~Weeeewwwww weeewwwww~
naagaw nang atensyon NILA Ang tunog nang mga sasakyan nang police, sapat na para mabigyan SI Rico nang pagkakataon para Maka takas sa mga baril na naka tutuk sa kanya at agad nyang nahawakan sa baywang SI Aya at binuhat para maitakas.
YOU ARE READING
SILENT CRY
Lãng mạnAya Cyruz Villanueva is the only daughter of the VIC (Villanueva Corporation), she's married to her husband for almost 2 years but on her 5th pregnancy, an accident happened that leads to change her life. Started at: April,16,2024 Ended at: