Chapter 8

3 2 0
                                    

Chapter 8

Dahan dahan Kong iminulat Ang mga mata ko at agad na sumalobong sakin Ang sinag nanag araw na nangagaling sa bintana.

Ugh sakit sa mata.

Napatingin Ako sa tabi ko at Nakita ko Doon SI Rico na banayad paring natutulog habang naka harap parin sakin, sa tingin ko ay Hindi na masakit sa mata.

Pinag masdan ko sandali Ang Mukha nya Saka ko naalala Ang ginawa nya kagabi.

Omygod!!! That's our first kiss together. Bakit nya ginawa Yun?

Iginalaw ko Ang kamay ko at Saka kinapa ko Ang kamay nyang may kagat, namamaga ito at sa tingin ko ay kaylangan na naming IPA tingin to sa doctor.

Napaka gago Naman Kasi eh bakit nya hinarang?

Ibinaling ko Ang tingin ko sa Mukha nya at Saka pinag masdan ulit, ngayung napag masdan ko nang malapitan Ang Mukha nya ay Dina Ako mag tataka Kong bakit Ang daming kababaehan Ang nagkaka gulo sa kanya.

And those sexy lips, talaga bang nahalikan nyan ako? I wonder Kong Marami nang naka halik Jan? Sa naalala ko ay Wala Naman syang naging girlfriend Kasi palagi namang kaming tatlo Ang magkasama.

I slowly move my hands up and touch his lips with my thumb, it's really soft.

"Babe Stop it" Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya at dahandahan nyang iminulat Ang kanyang mga mata, gising sya?

Damn that sexy dip voice.

"Relax, I just woke up" nag lalaro na Naman Ang ngisi sa mga labi nya habang naka titig sakin.

Dugdugdug. Ito na na Naman

"I-I'll make some breakfast" babangon na sana Ako nang ipalupot nya Ang kamay nya sa baywang ko dahilan para matumba Ako ulit at napa yakap sa kanya.

"Where do you think you're going after doing that?"

"A-ano Wala Yun, may ano Kasi, laway p-pinopunas kolang" Ang gago ay mas Lalo lang lumaki Ang ngisi. "Bakit kaba naka ngisi Jan tutuo Naman sinasabi ko eh may laway" kahit Wala Naman "hey I believe" natatawa parin syang naka tingin sakin, mas hinigpitan nya Ang yakap sa baywang ko dahilan para mas lalong napa lapit Ang katawan Namin sa isat isa and he then kissed my forehead katulad nang palagi nyang ginagawa.

"Good morning"

"Rico"

"Hmm?"

"Bakit Dito tayo nag tatago? Pwede Naman Doon sa bayan sa baba may hotel Naman don"

"Some people are dangerous kahit Hindi Tayo Kilala, Isa pa siguradong pina kalat na ni Kai Ang picture natin sa media kaya mas mabuting Dito tayo"

"Kong Ganon ano nang Gagawin natin ngayun? How long are we going to stay here?"

"Ang tanging naiisip ko lang na Maka tutulong sa atin ay Ang Lolo ko, we're going to move pag dumating na Sila Dito" napa tingin Ako sa kanya

"Poponta Sila Dito?" Tinanguan lang nya Ako at Saka ngumiti, pero parang namomoo na Naman Ang takot sa puso ko.

"Don't worry, mapag kakatiwalaan natin Sila"

"Kaylan daw Sila darating?"

"May inaasikaso lang SI Lolo then they'll go here after"

----

--Rico pov---

Tinotulongan ko SI Aya sa pag liligpit nang pinag kainan Namin nang Maka rinig Ako nang ingay, kaya agad Akong lumabas.

"Woooo!! Talo ka" sabi nang Isang gagong na kakadating lang kasunod nito ay dumating din Ang Isa na pariho silang humahangos.

Tsk mga gago talaga.

SILENT CRYWhere stories live. Discover now