My Mather left me when I was just 4 years old, am I a curse? Can I blame anyone? Can I blame my father? No.
Why are they leaving me? I just simply wish to be a good daughter and a good mom, I want to have my own happy family.
Sometimes I saw may father crying on his office alone while staring at my mom picture, he loves my mom pero bakit nya ito hinayaang umalis?
Pero kahit iniwan na Ako ni mommy ay Hindi na Ako masyadong nalolongkot ngayung nandito sa tabi ko SI Kai.
"Aya!" I look at Kai na hinawi Ang kortina nang kwarto ko, and I saw that it's raining outside.
"Look it's raining" masigla syang ngumiti sakin.
"Yes" I said in a sad tone, parang dinadamayan Ako nang ulan ngayun.
Kakatapos lang Kasi nang birthday party nang anak nang bagong asawa ni daddy kaya ito Ako at nasa kwarto lang.
I'm sad Kasi nong nakaraang kaarawan ko ay di manlang pumonta SI daddy pero ngayun ay pomonta sya sa birthday party nong Ella nayun.
I guess I'm really not important to my father.
I understand that Kai was just trying so cheered me up pero diko talaga kayang ngumiti ngayun.
"Ahh!!" Napa tili nalang Ako nang higitin Ako ni Rico sa baywang at saya sinampa sa malapad nyang balikat nang walang ka hirap-hirap.
"Ano ba Rico! Let me go!"
"Ugh, wag Kang malikot at baka e bagsak kita sa sahig napaka bigat mo pa Naman dapat Kasi e mag diet ka kaya ka pumapangit eh"
Sinontok sontok ko Ang likod nya pero di Aya natinag at Saka lumabas sa kwarto ko habang Buhat Buhat parin Ako na parang Sako sa balikat nya.
"Kaii!! Help me! Rico is kidnaping me!" Pilit akong nag mamakaawa Kay Kai pero tinawanan lang Ako, kaya sumama Ang tingin ko sa kanya at inirapan sya.
Kong di lang kita gusto, tsk yes I like Kai and I told him that I love him already.
"Wag Kang sumigaw, walang tutulong Sayo at Saka dikana bata kaya oldnap tawag don" sinapak sapak ko Ang likod nya na Ang TIGAS TIGAS.
Pagka rating Namin sa labas nang mansyon ay binaba na nya Ako sa may putik kaya ayon at puro putik Ang puting t-shirt at short ko.
Tiningnan ko nang masama si Rico pero Ang gago ay nginisian lang Ako.
Aba! Aba!
Sumilay Ang ngiti sa labi ko nang Maka isip Ako nang Plano.
Yari ka ngayun, lumohod Ako sa lupa Ang kumoha nang malaking putik Doon, ngumisi Ako sa kanya habang naka tago Ang hawak Kong putik sa likod ko at Saka matamis akong ngumiti sa kanya.
"Hey, I Don't like the smile on your face. Aya You look creepy" ah?! Ako creepy? Sa Ganda Kong to?
Bago pa nya Malaman Ang Plano ko agad Kong etinapon Ang malaking putik sa Mukha nya.
Yess! Ano ka ngayun huh?
Malakas Akong tumawa nang Makita ko Ang pagka gulat sa kanyang Mukha.
"Aya why did you do that?!" Galit syang tumingin sakin pero pinan dilatan ko lang sya nang mata.
"To engrave your proof of existence in this world" ngising sagot ko at Saka pumolot ulit nang putik, basang nasa na kami ngayun habang SI Kai Ay tumatawa nang malakas nang Makita Ang itura ni Rico.
Babatuhin sana Ako ni Rico nang putik nang may tumama na namang malaking putik sa likod nang ulo nya.
Napa tingin kami sa likod nya at Nakita Namin SI Kai na di mapigilan Ang tawa habang tinatapik tapik pa ang kanyang tyan.
YOU ARE READING
SILENT CRY
RomanceAya Cyruz Villanueva is the only daughter of the VIC (Villanueva Corporation), she's married to her husband for almost 2 years but on her 5th pregnancy, an accident happened that leads to change her life. Started at: April,16,2024 Ended at: