"Tara maligo tayo?"Bago paman sya Maka react ay agad Akong tumakbo Saka lumosong sa may dagat.
"Aya! Dahan dahan baka may matapakan ka" ngumiti lang Ako sa kanya habang papalapit sya sakin Saka ko esinokbit Ang dalawang kamay ko sa leeg nya.
He immediately grabbed my butt cheeks Saka ko pinalupot sa baywang nya Ang dalawang paa ko.
Ang sarap sa pakiramdam na kasama ko sya.
"Rico"
"Yes, babe?"
"What do you think of having a child together" sandali syang natahimik bago nagsalita
"I-i Don't know" napa tigil Ako Saka napa titig sa kanya, ilang minuto ko sya tinitigan, pero umiwas lang sya nang tingin.
He doesn't want to have a child? Hindi pa sya ready? But--but how about our child? Nandito NATO.
Nagsituluan Ang mga luha ko Saka ko sya tinalikoran at akmang aalis na nang pigilan nya Ako,
"Babe! Wait, what's wrong?" napa himas Ako sa Mukha ko Saka sya tumingin sa kanya nang masama. Natigilan sya nang Makita akong umiiyak Saka niya pinonasan Ang magka bilang pisngi ko gamit Ang kamay nya.
"Babe, I mean I want to have a child but--but I'm afraid na Hindi Kapa handa, you know after you lost your child"
"You want to have a child?"
Agad syang tumango sakin "Yon ay Kong handa ka, Hindi Naman Ako Ang mag bubuntis at mag aanak, Ikaw Yun kaya Ako nag aalala" napa ngiti Ako bilang tugon Saka mahigpit syang niyakap.
______
Agad Akong naalimopungatan saka dahan dahan minulay Ang mga mata, may naamoy akong mabango, bigla tulog natatakam.
Hindi kopa sinasabi Kay Rico about sa pag bubuntis ko seguro sasabihin ko nalang sa kanya to kapag sa birthday na nya malapit na Kasi. Gusto ko syang supresahin.
Napangiti Ako sa isipin Kong ano Ang magiging reaction nya.
Tatlong araw na Ang lumipas simula nong naging date Namin, Ang dami naming nakuhang picture at video na magka sama. Diko aakalain na magiging ganto kami balang araw, dahil Ang laman lang nang isip ko simula noon ay SI Kai.
Agad Akong bumangon Saka nag inat inat nang katawan siguro ay nasa labas SI Rico. Lumabas Ako nang kwarto Saka ko sya nakitang nag luluto sa kusina at naka talikod. Sakin pero ngayun ay hindi na sya naka topless, may damit na ito ngayun.
Agad Naman Akong napa ngiti dahil sa sinonod nya Ang gusto ko, lumapit. Ako sa kanya Saka yumakap sa likuran nya.
"Good morning handsome" grabe Ang bango nang niluluto nya pero mas nangingibabaw Ang bango nya. Nagugutom Ako bigla.
"Good morning my queen" agad nya akong pinatakan nang halik sa noo Saka binalingan nang tingin Ang niluluto.
"Marunong kana palang mag luto ngayun?"
"Gumising Ako nang Maaga para maipag luto kita, nag practice Ako Kasi Hindi Naman pwedeng palagi nalang Ikaw Ang nag luluto, gusto Kong salitan tayo" napa ngiti Ako dahil don.
"Anong niluluto mo?" Tumingin sya sakin Saka ngumiti "it's your favorite"
Nanlaki Ang mata ko "chicken soup?!" Agad syang tumango "umopo kana Doon Ako na mag hahain"Nasa kalahatinkami nang pag kain nang tumonog. Ang cellphone nya, tiningnan nya ito pero agad na nag bago Ang expression nang Mukha nya Saka nag paalam sandali.
Ano kaya Yun?
_____
Nang Maka labas SI Rico nang bahay ay tiningnan nya ulit Ang cellphone nya Saka binasa Ang naka sulat Doon.
YOU ARE READING
SILENT CRY
RomanceAya Cyruz Villanueva is the only daughter of the VIC (Villanueva Corporation), she's married to her husband for almost 2 years but on her 5th pregnancy, an accident happened that leads to change her life. Started at: April,16,2024 Ended at: