Chapter 9"My name is Luna, little sister of Rico and kuya Rowan at kuya Mateo, So tell me what's your name?" Exited nitong Tanong sakin, she's really so cute ibang iba sya sa ugali ni Rico.
So Rowan and Mateo pala Yung kasama nya.
"I'm Aya" I said and smile at her
"So ate Aya what's your relationship with my kuya Rico magka ibigan ba kayo?" Naka tingin sya sakin na parang kumikinang Ang mga mata.
Friend?
".... probably"
"PROBABLY FRIENDS?!" Nagulat Ako sa biglaang nyang pag sigaw, what's wrong with friends?
"That can't be! So you're not lovers or sweet heart?" Huh? Lovers? Sweet heart?
"Who's friend?" Napa igtad Ako sa biglaang pag sulpot ni Rico sa likod ko, bakit ba nang gugulat Ang lalaking to?
Pina lupot nya Ang dalawang kamay nya sa baywang ko at pinatong Ang baba sa balikat ko.
"If you're not my friend then what are we?" Hindi nya Ako sinagot at Tinitigan lang nya Ako nang Ilang secondo bago na Naman nya sakupin Ang labi ko.
What the heck?!
Dugdugdugdug, he kiss me again?! What's wrong with my heart? Why did he kiss me again?
I-i cant breath, parang sasabig Ang puso ko, diko alam Kong ano tong nararamdaman ko, I did feel this kind of feelings a long time ago but not like this. Namomoro na Ang lalaking to pangalawang bisis na nya ginawa to.
Nararamdaman kong nag babadya na Naman tumolo Ang luha ko, damn this man.
"H-hey, what's wrong? May masakit ba? I'm sorry" nag papanick nyang pinonasan Ang luha sa pisngi ko "I'm sorry, nagulat ba kita?" Gago sinong di magugulat don? Is pa nandito Ang mga kapatid nya.
Dahan dahan Kong nilingon Ang mga kapatid nya and just what I thought ay larihong naka nganga SI Rowan at Mateo habang SI Luna Naman ay malapad Ang ngiting parang nanalo sa luto.
"A-ah there's nothing bad is going on, Rowan can't see, napuwing ata mata ko Mateo hipan monga" agad syang tumalikod at nag panggap nag pupunas nang mata
Liningon ko SI Rico at sinamaan nang tingin kaya agad Kong siniko sa tagiliran, what's wrong with him This days?
"Why did you do that?"
"What?" Nag mamaang maangan na sabi nya, seriously?
lumapit saamin SI Luna at hinawakan Ang kamay ko.
"So what kind of a person is my kuya?" What kind of a person? Hmm what to say?
"Hmm, yang kuya mo parang linta, not cute at all, he's rude, has a bad attitude...hmm what else? And--"
"Enough Aya" hinila nya Ako dahilan para ma upon ako sa kandongan nya. Napa tingin Ako sa gwapo nyang Mukha kahit na magulo ang buhok nya ay bumabagay parin sa kanya.
Kaunting distansya nalang ang pagitan namin dalawa kaya naamoy ko ang pabango nya. Wait? Diko naman sya nakitang nag pabango? Bakit Ang hot nang Amoy? Wait what the am I thinking?
Agad kaming napa tingin Kila Rowan at Mateo na humagalpak nang tawa "haha boss is not cute at all" "Aya you're the best" sabay thumbs up sakin ni Mateo na natatawa parin sa sinabi ko.
Lumaki SI Rico kasama Sila? It's most be nice to have a siblings like them, thank god Rico grow up with them parang Ang saya NILA kasama.
_______
YOU ARE READING
SILENT CRY
RomanceAya Cyruz Villanueva is the only daughter of the VIC (Villanueva Corporation), she's married to her husband for almost 2 years but on her 5th pregnancy, an accident happened that leads to change her life. Started at: April,16,2024 Ended at: