chapter 7

2 2 0
                                    


Chapter 6

"Rico akin nga Yung asin, parang kulang sa lasa eh" nasa kusina kami ngayun at napag pasyahan Kong mag luto dahil mag Ga-gabi na, palagi nalang kasing bumibili SI Rico sa labas kapag kakain kami at Hindi Rin Naman sya maaaasahan sa pag luluto.

Ilang araw na Ang lumipas simula nang mahanap ni Rico Ang wedding ring ko.

Linagyan ko nang kunting asin Saka hinalo halo, kumoha ako nang kunting sabaw saka hinipan.

"Rico come here"

"Bakit?"

"Tikman monga"

"Magiging taga tikim naba Ako Mula ngayun?" A playful smirk playing on his lips. Inirapan ko sya dahil sa kalukuhan nang lalaking to.

Lumapit sya sa tabi ko at Saka nilapit sakin Ang Mukha.

mariin nya akong tinitigan sa mata.

"Sabi ko tikman mo wag mokong titigan"

"Titigan ko Muna bago ko tikman" agad ko Naman syang hinampas sa balikat nang Hindi parin nawawala Ang mapag larong ngisi sa labi nya.

"Pakyu ka, butasin ko tagiliran mo"
Saka ko na Naman sya inirapan nakaka inis Ang lalaking to hirap ka bonding.

"Nganga!" Galit na utos ko kaya agad syang sumonod.

Tsk.

Kitang kita ko Kong paano nag taas baba Ang Adams apple nya Saka nya Ako binalingan nang tingin.

Dugdugdugdug, what's happening to me.

"Hmm, it taste good" ngising sabi nya pagkatapos nyang higupin Ang sabaw habang Hindi parin inaalis Ang tingin sakin.

May natira pang sabaw sa labi nya na agad Naman nyang dinilaan.

"Masarap Aya" diko maintindihan pero parang Ang init yata ngayun.

"Aya, Yung laway mo tumotulo" napa Kapa Ako sa bibig ko pero Wala naman. Masama ko syang tiningnan.

Seryuso, penag t-tripan ata Ako nang lalaking to.

"Wag kanga mag biro!!"

"Ingay Aya" inirapan ko nalang sya Saka Ako na Ang tumikim.

Hmm in fairness ah masarap sya.

"Told you, Ikaw Kasi Kong ano ano iniisip mo" natatawa sya habang napapa iling pa.

Biglang nag init Ang magkabilang pisngi ko kaya ibinaling ko Ang tingin sa niluluto ko.

"L-luto na ata to kumain na tayo" di Ako mapakali na baka mahalata nyang kinakabahan Ako. Diko maintindihan Kong bakit Ang lakas nang tibok nang puso ko, siguro nagugutom lang Ako.

Pagka tapos naming kumain ay tinulongan nya Ako mag ligpit nang pinag kainan Namin.

Pero itong lalaking to Ang kulit kahit San Ako mag ponta ay naka sunod parin sya sakin sa likoran, saan ba galing na lahi Ang Isang to at bakit Ang kulit?

"Bakit kaba sunod nang sunod sakin?"

"Gusto lang kitang bantayan" bantayan? Ang liit nanga nang bahay eh pinapaliit pa nya Hindi tuloy Ako Maka kilos nang maayos.

"Hindi ko kaylangan nang bantay!"

"Yes you do"

"No"

"Yes"

"No"

"Yes"

"Bakit ba Ang kulit mo? Duon kanga, chopey lubayan Moko" pag tataboy ko sa kanya dahil malapit nang maubos Ang pasensya ko

SILENT CRYWhere stories live. Discover now