16. Confessions

283 6 0
                                    

Narinig ko nang nag ring na ang bell pero hindi parin ako pumasok. 

Andito lang parin ako sa likod ng storage room nakaupo sa bench tumitingin sa malayo, nag-iisip about dun. Tang'na sa tuwing nagfa-flashback yung mga pangyayari I can't help but to cry. 

"Wiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiish" Napalingon ako sa bandang kanan ko kung san nanggagaling yung tunog.

"Jusko pooooh" TInakpan ko agad ang mukha ko ng mga palad ko.

"Sht Sht! "  Nangmarinig ko syang nagsalita binaba ko na ang mga palad ko.

"Woooooooooooooh!" Dali-dali akong nagtakip ulit.

"Tang'na 'di masara!"

This time tumalikod na ako at feeling ko matutunaw na ako sa sobrang init ng nararamdaman ko! Tang'na! for the 1st time nakakita ako ng BATUTA ng lalake, the heck! sht ang laki waah! Napatigil nalang ako sa ka-kapaypay sa sarili ko ng kinalabit nya ako.

"Huy! Shans, nakita mo?" Pamilyar boses nya ah?

"Nayjel!?"

"He-he"

"Anong hehe! CR bato ha?!"

"Duh? para sa mga lalake EVERYWHERE is CR, puputok na kasi pantog ko"

"Everywhere ka dyan..." Napayuko nalang ako bigla ng naremember ko yung batuta nya sht! 

"HAHA! your blushing" Tumingin ako sa kanya at nag-iwas naman agad

"Hindi ah!"

"Eh bakit uneasy ka?"

"Shut up!"

"Bwahahahahaha! By the way Shans," Tumingin ako sakanya "Sorry sa nangyare kaninang umaga ha?"

"Ah! yun... hindi naman ako galit"

"Basta sorry, hindi na mau-ulit"

"Hindi na?" Without hesitation na tanong ko yun.

"Bakit gusto mo maulit?"

 Sinandal nya ang kaliwa nyang kamay at lumapit sakin,ako naman napa atras.

Nakatingin lang sya sakin.

Ako naman nakatingin sa mga maliit ngunit kissable nyang lips, then I remember the sensation I felt when we kissed this morning.

I'm the worst, having this weird feeling towards my bestfriend and the worst is I have a boyfriend.

"Sha..Shans?" He swept away the tear flow through my right eye by his thumb.

"Bakit?"Tanung nya.

Yumakap lang ako sakanya at ibinaon ang mukha ko sa dibdib nya habang umiiyak.

Sa Kabilang Banda....

3RD PERSON's POV

"Don't misinterpret why I choose you over her!" Napa-upo si Leshiya ng itulak sya ni Nikko."I did this to tell you that, you are just my arranged wife! Don't ever do such things as if your my true wife, sa papel lang tayo kasal at alam mo yan"

Tinalikuran na ng tuluyan ni Nikko si Leshiya ng luhaan.

Habang naglalakad papuntang Science Lab si Nico, nakasalubong nya si Nikko.

Ang Boyfriend Kong SensitveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon