Đêm dần buông, nơi lối vào nhà hát Opera Hoàng Gia tọa lạc tại trung tâm Bangkok hoa lệ, người đẹp và xe sang ra vào như mắc cửi, khung cảnh hoành tráng và diễm lệ đến tột bậc.
Hôm nay sẽ là buổi biểu diễn đầu tiên của đoàn kịch Siam và vở “Salomé” kinh điển đã được chọn để kết màn ở cuối buổi diễn.
Nhưng hơn cả vở kịch kinh điển ấy, điều khiến người ta chú ý và mong cầu hơn thảy, chính là vũ công Opera tài năng – Pete sẽ tham gia vào vở diễn này, rất nhiều người nổi tiếng thuộc mọi tầng lớp là thính giả trung thành của cậu, thậm chí ngay đến những chức sắc danh giá cũng không quản ngại đường xa lặn lội từ nước ngoài trở về Bangkok chỉ để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cậu.
Vegas bước xuống từ chiếc Martha đen đậu bên vệ đường, hắn trực tiếp ném chìa khóa xe cho người gác cổng, bản thân cúi xuống chỉnh trang lại góc áo vest có hơi nhăn nhúm vì ngồi ghế lái rồi ngước nhìn lên tấm bảng mạ vàng khổng lồ treo trên đỉnh nhà hát Opera.
“Salomé – buổi ra mắt đầu tiên tại Thái Lan của nghệ sĩ Opera Pete”
Vegas chưa bao giờ là một kẻ hứng thú với nghệ thuật nhưng khách hàng lần này của công ty hắn lại là một tên cuồng Opera chính hiệu nên hắn cũng miễn cưỡng phải xuôi theo cái sở thích này của ông ta. Vegas đau đầu khi nghĩ đến những lời thánh ca hòa cùng độc tấu vừa sôi động, náo nhiệt, vừa dài dòng, nhàm chán nhưng cuối cùng hắn vẫn cam chịu nhấc gót giày da đắt tiền, hòa cùng dòng người tiến vào tòa nhà lộng lẫy.
Bên trong nhà hát có hơi ồn ào bởi âm thanh cười nói từ những vị khách giàu có, Vegas nhìn những bức phù điêu trang trí theo phong cách Baroque được treo ở khắp nơi, có vẻ như mấy ông già trong hội đồng thành phố cũng không đến nỗi kẹt xỉ với thứ nghệ thuật này.
Vegas nhìn lên mái vòm với những bức tranh tường được vẽ dày đặc trên khắp mọi ngóc ngách, vẫn là những chủ đề quen thuộc đến phát nhàm về tín ngưỡng tôn giáo nhưng cũng không thể phủ nhận được chúng được họa rất đẹp, vô cùng sống động và rực rỡ.
Đi vòng qua bức tượng Đức Mẹ Đồng Trinh khổng lồ, Vegas tiến vào khu vực VIP trên tầng 3.
Vừa lúc, khách hàng của hắn cũng đã đến, ông ta là một gã đàn ông trung niên có phần hơi mũm mĩm, cặp kính gọng vàng vắt ngang qua sống mũi khiến ông ta trông có vẻ lịch lãm hơn một chút.
Sau khi trao đổi vài câu xã giao khách sáo, Vegas ngồi xuống chiếc ghế sofa nhung đỏ.
“Cậu Vegas đây trẻ hơn tôi nghĩ rất nhiều.
Thật đáng ngưỡng mộ, có thể đạt được những thành công lớn như vậy ở độ tuổi của cậu, thật sự là tài không đợi tuổi”.“Ngài quá lời rồi”. Vegas lạnh lùng nâng cao khóe môi, ánh mắt chậm rãi lướt qua song cửa sơn vàng của phòng VIP nhìn về phía sân khấu vẫn được che kín bởi tấm màn đỏ:
“Lần trước tôi đã nói với thư ký của ngài về các quy trình cụ thể trên bản hợp đồng.... Ngài thấy thế nào?”.
“Hai ly Champagne, LOUIS XIII”. Vị khách hàng đáng kính ra hiệu cho người quản lý rạp hát đang đứng bên cạnh, “Đem cho cậu Vegas đây thêm một chiếc bánh ngọt nữa. Tôi thường nghe bố cậu nói rằng cậu rất thích đồ ngọt”.
BẠN ĐANG ĐỌC
Salomé (VegasPete)
AçãoVũ công opera Pete_Mafia Vegas TRUYỆN DỊCH ĐÃ ĐƯỢC TÁC GIẢ CHO PHÉP VUI LÒNG KHÔNG MANG ĐI NƠI KHÁC HOẶC CHUYỂN VER KHI CHƯA CÓ SỰ CHO PHÉP