Cảnh báo: R18
Sinh nhật của China đang đến rất, rất gần.
Trong khi đó, người yêu của gã - Serbia vẫn đang vò đầu bứt tóc về việc nên tặng gì cho gã. Tính ra thì China chẳng hề mảy may bận tâm gì về vụ quà cáp lắm đâu. Gã chỉ cần một bữa cơm ấm cúng tại một quán ăn nho nhỏ ven đường cùng với em người yêu kỉ niệm ngày gã sinh ra là quá đủ rồi, cầu kì làm gì cho mệt.
Nhưng Serbia thì nghĩ khác. Bọn họ gắn bó với nhau cũng đã gần 7 năm, thế mà anh vẫn chưa tổ chức cho gã một cái tiệc sinh nhật nào đàng hoàng tử tế cả. Trong khi, năm nào gã cũng mở tiệc linh đình mừng ngày anh lọt lòng, bạn bè tứ phương đều tụ họp đông đủ. Nghĩ đi nghĩ lại cũng thấy bất công cho gã quá đi.
Vậy nên, Serbia hẹn hội đồng quản trị của mình bao gồm Belarus, Russia và Pakistan tại quán cafe, bàn bạc xem nên tặng gì cho China vào sinh nhật của gã.
Bốn người ngồi quây quần quanh chiếc bàn gỗ, luôn miệng gợi ý cho Serbia về những món đồ mà China có thể thích.
"Đồng hồ hay dây chuyền thì sao?" Belarus hỏi.
"Không được đâu, mấy năm trước tớ tặng anh ấy mấy món này rồi."
"Ờ thế thì khăn choàng hay cà vạt chẳng hạn?"
Serbia lại thở dài, lắc đầu chán nản, đáp. "Nhà anh ấy không thiếu mấy phụ kiện kiểu này đâu."
Trong khi bọn họ không ngừng tranh luận, thì cô bạn Pakistan ngồi trâm ngâm một góc nãy giờ cuối cùng cũng lên tiếng:
"Sao cậu không mời China đến nhà dùng bữa nhỉ? Vừa gia tăng tình cảm vừa tiết kiệm chi phí."
Sáng kiến của Pakistan khiến đầu óc Serbia trở nên thông suốt. Sao anh không nghĩ đến chuyện này ngay từ đầu nhỉ? Pakistan đúng là bộ óc thiên tài của nhóm mà.
Thế nhưng một vấn đề khác lại nảy sinh, đó là Serbia không biết nên đãi China món gì cho bữa tối cả. Thế là họ lại chụm đầu bàn tán tiếp.
"Tôi nghe nói China thích ăn hàu đấy? Sao cậu không làm món gì từ hàu nhỉ?"
Russia đột ngột đề nghị, khiến cả bọn câm lặng trong phút chốc. Belarus thì há hốc mồm, Pakistan thì đỏ ửng mặt, trong khi Russia chỉ đơn giản là lười biếng dựa người lên ghế, nở nụ cười ranh ma, rồi nháy mắt tinh nghịch, khẽ thì thầm:
"Serbia của chúng ta trong trắng quá lâu rồi, đã đến lúc phải cho cậu ta trải mùi đời thôi."
Nghe Russia nói, Belarus phì cười, biểu lộ vẻ mặt đồng tình, Pakistan thì trừng mắt với Russia, nhưng cô cũng không lên tiếng phản đối. Chỉ tội nghiệp Serbia ngây thơ không biết gì, ngơ ngác nhìn lũ bạn cười cười nói nói với nhau, mặt mũi ai nấy đều đỏ như gấc. Anh quay sang hỏi Russia:
"China thích ăn hàu ư?"
"Thật mà, đảm bảo China sẽ có một sinh nhật khó quên đấy."
Russia cười khẩy. Serbia nghe vậy cũng chỉ biết ngoan ngoãn gật đầu, không hề nhận ra hàm ý trong câu nói của thằng bạn. Anh hạ quyết tâm, sẽ nấu cho gã người yêu một bữa thật ngon, phải khiến sinh nhật này của gã trở nên thật đáng nhớ.