CHAPTER 4

228 24 1
                                    

EVERYTHING was going okey between me and Roni, kapag may free time kami inaaya ko siya na magpunta sa mall or sa park minsan naman ay sa bahay nalang nila kami.

Anyways her parents knew about us na pala at first i thought magagalit sila dahil nga we're to young for this but i said na hindi ko naman minamadali si Roni and offcourse hindi namin papabayaan ang pag aaral namin.

Until one day halos madurog ang puso ko sa nangyare.

Today is Roni's 14 birthday kaming tatlo nila Yuan and Missy ay nasa mall naghahanap kasi kami ng gift for her.

"Eto kaya?" missy said, then pinakita niya ang short na pag kaikli ikli. So i said "No! your not giving that to her, Missy".

"Borj, offcourse i'm not gonna give it to her i was just joking" aniya,then naglibot siyang muli.

"Oh Yuan,may nahanap kana?" tanong ko. "Ah oo meron na pinabalot ko na nga e" buti pa siya. "Ikaw ba?" dagdag niya.

"Wala pa,doon muna ako" i said, then pumunta ako sa bilihan ng teddy bear.

Naglibot libot ako until i found a perfect teddy bear for her she likes collecting stuff toys kasi dinala ko na ito sa casher at pinabalot narin.

After that ay nagkita kita kami nila Yuan sa labas ng mall.

"Oh ayan na si Borj" missy. "Tara na ang init" reklamo ni Yuan.

"Ano yan?" missy asked, sabay nguso sa dala kong gift. "Ano kaba missy,natural gift" iling iling na sabi ni Yuan.

"Hey, I'm not talking to you che!" ani niya. Then sumakay na siya ng car at sumunod naman kami.

Sakit talaga sa tenga ng dalawang 'to

Ano kayang itsura ni Roni?

Paniguradong maganda na naman siya...

Well lagi naman kaya ang dami kong kaagaw e...

Ng makarating na ako sa bahay ay agad na akong naligo at naghanda ng maisusuot naisip ko na mag suot ng white long sleeve and black slacks.

After kong maligo ay nagbihis na agad ako nagpabango syempre at humarap sa salamin.

"Borj, ang gwapo mo talaga" i said, sabay kindat. Sakto naman ay tumawag na si Yuan na naghihintay na sa baba kaya kinuha ko na ang binili kong gift and also a bouquet.

------------
Tonight is gonna be fine dahil lahat ng friends and relatives ko ay nandito except pala kay lola she's busy daw kasi kaya hindi siya makakapunta but it's fine dahil nandito naman si lolo.

"Roni!" bungad sakin ni Missy. "Sis!akala ko hindi ka pupunta" malungkot kong sabi.

"Pwede ba yun?" nakangiting sabi ni Missy. "Uhm...Missy nandiyan si?" i said, hindi ko na tinuloy because i know that she knew kung sino ang tinutukoy ko.

"Oo, sis nasa baba he's with Yuan" sagot niya, mabuti naman i can wait to see her. "Sis, hintayin ka nalang namin sa baba ha see you" Missy, then nagbeso siya sa akin.

Ilang minuto lang ay lalabas na ako enggrande ang celebration lolo want it kasi daw ako lang daw ang nagiisa niyang apong babae.

"Ladys and gentlemen the birthday girl Ronalisa Salcedo" the mc said, hudyat na lalabas na ako. Pag labas ko isa lang ang tanging umagaw ng atensyon ko si Borj.

He's so pogi sa suot niya grabe pag nag 18 ako siya talaga ang gagawin kong escort kahit siguro sa mga prom hindi siya nakakasawang tignan grabe.

After ng palakpakan ay muling nagenjoy ang mga bisita.

MAYBE THIS TIMEWhere stories live. Discover now