₱5

22 2 0
                                    

—Third Person POV

When Rhina and Havoc finished eating they  left the restaurant.

***

—Rhina POV

Grabi ang dali ng panahon I'm Eight Months Pregnant next month na ang due date ko tudo bili na din si Havoc ng mga gamit sa bata napaka responsible nyang Ama wala nakong ma hihiling pa.

"Hello dear ito ba ang bahay ni Havoc?" Tanong ng babae ewan ko masama ang kutob ko sa kanya "Oo bakit?" Tanong ko na ikina tawa naman nya ng mahina "You must be his Nany did you see his so-called wife?" Aba ang kapal naman ng babaeng to "Excuse me FYI sa ganda kong to tatawagin mokong yaya baka ikaw ihambalos ko sa sahig at isa pa Hindi ako so called wife hinampak ka" inis kong bulyaw sa kanya "Well just read the document there malalaman mo kong sinong pumatay sa mga magulang mo alam kong ikaka heartbroken mo yun kaya ingat ka nalang bawal yan sa buntis, bye I need to meet my Boyfie Javier" aniya saka umalis I felt so devastated.

When I open the envelope I felt pang in my chest "The One who murdered the Family Valencia is the Son of Haren Jav Redondo, Havoc Javier Redondo due to his Uncontrollable Urge of Anger.... Base on the Health Care that Under of psychiatrist hospital HAVOC JAVIER REDONDO HAS MENTAL PROBLEM WHICH IS RARELY HAPPENED WHEN GENE OF ONE ANOTHER ******* TO EACH CAN LEAD INTO UNKNOWN DECEASE DUE TO LACK OF ******* AND THE DECEASE THROWN THE GENE TO JAVIER BODY IS UNCONTROLLABLE ANGER WHICH IF HE'S ANGRY THE FIRST PERSON HE SEE'S WELL GETTING THE WRATH OF HIS ANGER" Nanginginig ako sa takot bakit pamilya ko pa? Sana dinamay nya na lang ako kaysa sa balitang to ano to? H-hindi hindi nya naman kayang gawin yun diba? Diba?

—Havoc POV

Nag mamadali akong umuwi p-tang!nang Mariel na yun fvck my Wife and my baby I hope they're okay.

When I got home I saw Rhina sitting in the couch I quickly go to her.

"W-wife are you okay?" Tanong ko kina kabahan nako lalo na't alam nya na nag kalat ang mga dokomento sa mesa "Why? Bakit pamilya ko pa?" Iyak nyang sabi I felt so bad to her na iiyak na din ako Agad akong lumapit sa kanya pero denestansya nya lang ang sarili nya sakin which hurt me so much fvck "Can yu explain me bakit ang pamilya ko?" Tanong nya she's subbing even more "Your parents are once Maid to our house a-" I was cut off by her sudden shout "Talaga bang ganyan kayung mayayaman Hanggang Hindi ka kinu kolong hindi ako matatahimik mamatay tao ka" para akong na statwa sa sinabi nya subrang sakit sa dibdib ng mga sinabi nya "Mapaatawad mo ba ko kong sakaling mag pa kulong ako?" Tanong ko sa kanya ng mahinahon at tango lang ang isinagot nya sakin then she left.

***

"Pre tangina mag papa kulong ka talaga?" Tanong ni Bricks sha ay isang hinghest paid attorney here in Philly "Oo" I heard him curse sa sagot ko if it's the way she would forgive me I will always love to do it even if she say Jump Of the Bridge I will.

—Rhina POV

Ilang araw kong hindi nakita si Havoc sa Bahay I wanted to apologize to him na bigla lang din ako sa pangyayari ini isip kong lumabas lang sha kaya Nanood nako ng palabas News yeahh.

"THE YOUNGEST CEO AND BACHELOR OF THE TOWN MISTER HAVOC JAVIER REDONDO IS CURRENTLY ON JAIL BECAUSE OF MURDERING THE FAMILY OF HIS WIFE RHINA VALENCIA"

"HIS FACING THE WRATH OF GOVERNMENT"

"THE PUNISHMENT OF HIS ACTIONS HE WILL BE KILLED BY AN ELECTRICITY BY THE LAW OF ******* HE WILL FACING DEATH AFTER ONE MONTH"

Sunod sunod na wika ng News Reporter t-this can't be right? Gush havoc I need to find him.

When I ran to reach the door there an unfamiliar man standing in front "Are you Mrs. Redondo?" Tanong nito kaya tumango ako "Ma'am Mr. Javier officially passing you all his wealth" aniya No please this can't be happening "N-no samahan moko sa kanya" desperada kong sabi sa kanya but he remains emotionless "actually magagawa mo naman shang tulongan ehh" aniya I'm so desperate "Sabihin mong wala shang alam sa nangyari at alam mong dahil yun sa sakit nya kaya nya yun nagawa" aniya napa tango ako di bali nang mawala ang lahat sakin wag lang sha Mahal ko sha "gagawin ko" wika ko.









(A/N:
Purely fictional this is only created to an imagination of the author)

DADDY, WHERE'S YOUR MONEY?Where stories live. Discover now