—Third Person POV
Ng ibinigay na ng isang may edad na babae ang sampaguita kay Rhia ganon nalang ang pag pa pasalamat nito sa Babae halatang itatanim palang ang sampaguita na ito "Auntie bakit po kayu dito naka tira?" Tanong ng batang babae habang ang batang lalaki naman ay nag hain ng kunting pag kain isa itong Nilagang Mais at malamig na tubing na galing sa banga "Ito na ang bahay ko simula bata ako ijah" magalang na wika ng babae mag ka tabi silang naka upo ng matanda "Ahh pasensya na kayu Rhina Mais lang talaga ang naka sanayan naming ka inin dito puro mais lang kasi ang tumu tubu rito sa amin" wika ng matanda na ikina tuwa naman ni Rhina "Actually pwede po bang bumili ng mais sa inyu kasi mukhang nag ce-crave ang baby sa sinapoponan ko ehh" naka ngiting sabi ni Rhina na ikina samid naman ni Havoc "Are you for real Love?" Manghang tanong nito kaya tumango nako and the next thing they knew is he's shouting like cravy In the back of the house "Wowwww I'm gonna be a father again THANK YOU LORD THANK YOU" .
—Rhina POV
"Napaka Swerte mo ijah bihira ang mga ganyang lalaki" naka ngiting sabi ng Ina ni Knight ngunit ang tinig nito ay may bahid na longkot, Agad naman akong napa tingin sa kanya "Maaari po bang mag tanong?" Wika ko na ikina tango naman nito ang anak ko pala at si Havoc ay namitas na nang mais kasama si Knight nag ce-crave ako ehh "Nasan po ang Ama ni Knight?" Buong lakas kong tanong ngunit pagak lamang itong ngumiti "Masaya na siguro iyun he left us when he found out I was pregnant akala nya nag cheat ako dahil isang beses lang naman daw kaming nag talik" deretsa nitong sabi Aba hayop din noh "Pano ho kayu ang bata?" Bakas ng awa at amo ang pananalita ko na aawa ako sa sinapit nila "Balak ko nga sanang ipa ampon nalang ang bata kaso ayaw humiwalay sa akin kong kailangan daw na sha na ang mag benta sa lungsod ay gagawin nya, sira na kasi ang pangalan ko kaya nag ta tagu kami sa liblib na lugar na ito" aniya ewan ko ba pero parang may ka kaiba akong na ramdaman subrang na aawa ako sa kanila kahit sino naman siguro diba? "Ahmm pwede naman pong sumama kayu samin nag hahanap din po kami ng katulong sa bahay" mahinahon kong sambit "Talaga bah ijah ilan taon kana?" Tanong nito kaya napa ngiti ako "29 years old napo ako ikaw po ba.?" Tanong ko "Ako si Sesilia 32 pa lang ako" ehh? Tika 32 akala ko nasa mid 40s na sha "Talaga hindi naman po pala nag ka layu ang edad natin" wika ko "Oo nga" natatawa nitong sabi.
—Havoc POV
"Ahh sesilia pwedeng mag handa ka ng Juice saka beef steak pu punta kasi ang mga kaibigan ko Ngayon" naka ngiti kong sabi na agad din naman itong tumango mag I isang linggo na din nang tinanggap namin sila sa pamamahay namin tunay na ma aasahan sila lalo na ang makulit nilang anak na lalaki matalino at masipag ito kaya hindi na ito pina lampas ng Asawa yes hindi pa kami kasal pero whatever magiging Asawa ko naman ang Babaeng ina asam asam ko.
—Dark POV
Nang dumating kami sa bahay ay agad din kaming kumain sh!t beef steak woww, Agad kaming sumbo isa isa this is familiar I know this recipe Sesilia? Are you here "Bro okay ka lang?" Tanong ni Laki kaya tumango ako "Havoc" tanong ko "Bakit Bro?" Tanong nito "Asawa mo ba ang nag luto nito?" Tanong ko "No it's Sesilia si Ses-" I knew it I fvcking knew it fvck fvck I quickly cut his words off "Where she is?" Tanong ko "Nasa bathtub pina paliguan yata si Knight" casual nitong sabi tahimik lang din na kuma kain ang iba naming kaibigan "Who's knight?" Tanong ko I glanced at him but the fvck he smirked at me "Anak nya" he said fvck sesilia.
—Sesilia POV
"Sesilia may ka ka usap daw sayu" Wika ni Sir Havoc "Cge po Sir anjan napo" nag mamadali akong lumabas ng kwarto and later on I found my self staring at him "D-dark?" I whispered how can this possible isa ba sha sa kaibigan ni Sir Havoc fvck Is this a mess again? "I need an explanation Woman" anito "Cge alis na muna ako" Sir Havoc said aishhh.
"I'm sorry sesil nabigla lang ako sa panahong iyun binalikan kita pero hindi na kita nahanap" Really Dark Ibañez crying Infront of me after I explained everything to him by this time we have all ears para pakinggan ang Isa't isa at the end parehas lang pala kaming biktima sa mga taong naka paligid samin "I promise babe babawi ako sa panahong nasayang,hindi ko papalagpasin ang mga pangyayaring ito"
***
—Rhina POV
Subrang bilis ng panahon nasa 8 months na itong dina dala ko and we already find out the gender of our Twin yes twin sharp shooter ehh haha it's a girl again sana naman this time mga anak ahh Mommy's Princess na kayu nakaka tampo kapag daddy's little girl na naman kayu.
(Shurt Ud).....
YOU ARE READING
DADDY, WHERE'S YOUR MONEY?
RomanceRhina Balirie Valencia Is a college student and scholar at the same time, dahil sa hirap ng buhay ay sinubokan nyang maging strip dancer sa isang sikat na Bar ang "Intimate Bar" sa karatula palang ay alam nya na kong anong mangyayari sa kanya sa loo...