——————
-Tui thấy con gái của ông bạn bên tỉnh kế cũng được đó bà, nhu mì mà giỏi giang. Bà thấy được thì qua xin rước về làm dâu.
-Ông không định hỏi thằng Trân một tiếng sao?
-Cha mẹ đặt đâu thì con ngồi đó.
Ông Hội đồng đương ưng bụng cái cô con gái của bạn ông, bây giờ Cẩm Thu đương bệnh phải ở nhà mẹ đẻ, đờn ông năm thê bảy thiếp là lẽ thường tình, huống chi Cẩm Thu cũng gây ra không ít chuyện sóng gió lại chẳng có mụn con nào.
Cứ tìm một người cho nhà họ Kim một đứa đích tôn là được.
-Dạ thưa ông thưa bà, ra dùng cơm ạ.
Nhà Hội đồng Kim cả năm qua xảy ra không ít chuyện, bà Hội cũng ngỏ ý qua năm sẽ cúng giải hạn sao, chứ nếu cứ như vậy chắc bà lên tăng xông mà chết bất đắc kỳ tử.
-Mấy bộ này tui mua trên sài thành, thấy đẹp nên mua cho em.Lúc cậu Ba đi ngang qua cửa tiệm quần áo cũng không ít người đến mua, nào là váy vóc lộng lẫy tiểu thư đài các, nhưng Thái Hanh chỉ chọn những đường may tỉ mỉ trên mấy cái áo dài, đồ bà ba. Cậu Ba chán ngấy cái việc nhìn mấy cô ăn mặc váy vóc vác lụa trên người rồi, cậu muốn một cảm giác gần gũi hơn, thân thiết hơn với quê nhà, chỉ là vài ba bộ nhưng cũng tốn kha khá trong cái ví của cậu đấy đa.
Sớm bửng ra là đã bắt thằng Tí đem mớ đồ mới mua ra, Trí Mân không có màu sắc yêu thích cụ thể, nên cậu chỉ lấy những màu nhạt, hợp với con mắt cậu thôi.
-Cứ mặc mấy cái này đi, ít bữa tui lại dẫn em đi may tiếp, còn mấy bộ nâu sờn này bỏ đi.
Còn phải nói, Thái Hanh đang lấy lại danh phận mợ Ba cho Trí Mân đấy. Cậu dần dần chấp nhận, gần gũi dịu dàng hơn, hết thảy đều dành cho Trí Mân quá rõ rồi.
-Nhưng mà chuyện bếp núc mặc đồ mới tui sợ dơ.
-Sau này em không cần làm, nhà thiếu người tui sẽ mướn thêm.
Người có tiền nói câu nào uy câu đấy, con Hồng với thằng Tí thấy họ hạnh phúc tụi nó cũng hạnh phúc lây, mợ tụi nó quá khổ trong năm qua, đã đến lúc cho những kẻ bắt nạt ngoài kia lé con mắt rồi.-Con Hồng cứ theo hầu em, chuyện gì cứ sai nó làm.
-Tuân lệnh cậu.
Sao sắc mặt ai cũng vui, Thái Hanh không hẳn là tươi nhưng ánh mắt ấy không giấu được, cái ánh nhìn tình dành cho đối phương, cái cách mà cậu ân cần móc đồ của Trí Mân vào tủ quần áo của cậu, cái cách mà cậu đặt Trí Mân trong lòng, khiến cho nó cảm thấy nó đang lừa Thái Hanh. Nếu chuyện cứ tiếp diễn như thế không phải nó đang lừa dối cả người nó yêu sao? Nhưng biết sao được, nó không có can đảm nói sự thật, đã vậy thì cứ đến đâu hay đến đó.
-Thằng Tí dặn bếp xếp thêm chén đũa, cả ghế ngồi ăn trên nhà cũng vậy.
Trí Mân cũng khó xử lắm, nhưng nếu được sống sung sướng thì ai mà chả muốn, huống chi bây giờ đã có người chịu đứng ra mặt thay cho nó, thời gian nó ở trong căn nhà này cũng đủ để nó hiểu tâm địa của những người ở đây, nếu nó mãi là con thỏ đế thì chắc chắn nó sẽ là con mồi tiếp theo của bầy sói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ VMIN ] MỢ BA
Fanfiction"Sau này ai sai mợ mần cái gì, mày vào biểu cậu ra mần thay mợ." "Em đứng yên để tui hôn một cái." "Tay em ấm quá, tui muốn nắm cả đời." ... Đây là fic việt văn, không bẻ cong giới tính của bất kì ai. Nguồn cảm hứng từ 'hạt mưa rơi bao lâu, kiếp ch...