-------
"Anh Hai đi cưới chị Hai, mâm trầu và hũ rượu hết hai mươi đồng
Nào tiền mua chả, mua nem, mua 1 đôi đèn cho họ ngồi mâm.."
Lý cây khếĐám trẻ trong làng túm tụm trước cái cổng nhà ông Hội đồng Kim, chính vì nguyên do hôm nay cậu Hai Trân nhà này cưới vợ, hôn thú với cô Cẩm Thu con nhà gia giáo của một gia đình giàu trên tỉnh.
Tiệc cưới rềnh rang đồn vang khắp xứ, cô dâu đoan trang trong bộ áo dài màu đỏ thẫm, chú rể mặc bộ đồ tây trao nhẫn cho cô dâu, không giấu nổi niềm vui môi mỉm cười nhu mì, ánh mắt hạnh phúc chứa chan niềm yêu dành cho chàng.Cuối cùng thì, Cẩm Thu cũng đã trở thành mợ Hai của nhà Hội đồng Kim.
- Thưa cha, thưa má, má Hai với mình dùng cơm, mời mọi người.
Từ ngày có mợ Hai trong nhà, bà Hội đồng ngày nào cũng vui vẻ, trên dưới đều rộn ràng. Cẩm Thu từ khi về làm dâu chuyện lớn chuyện nhỏ chưa đọng một ngón tay, khí thế của người giàu tiểu thơ khuê các, ngày đêm sớm tối đều có người hầu kẻ hạ, kể ra khác xa một trời một vực với Trí Mân.
Hôm vu quy của cậu Hai, Trí Mân tối mặt tối mày dưới bếp, chuyện lớn chuyện nhỏ cái gì cũng tới tay nó. Nói phải kể đến bà Hội đồng, bà cưng mợ Hai như cưng trứng, không để mợ làm gì cả, muốn may áo hay đi về thăm mẹ đẻ đều được cho phép.- Chị mà bao dung cho nó quá có khi mai mốt nó trèo lên đầu nó ngồi luôn đó đa.
- Em không vừa ý là chuyện của em, dâu nhà này chị biết cách dạy.
Bà Hội đồng nói chuyện với người em dâu bà con, nôm na bác gái đó không ưng bụng chuyện bà Hội đồng đối đãi với Cẩm Thu khác xa một trời một vực với Trí Mân, nhưng bản thân chỉ là người ngoài bà không dám nói chỉ nhiều mà đi ra ngoài sân gọi thằng con trai mười hai tuổi của bà.
- Mai này lấy vợ thì lấy đứa con dân chân bùn để còn phụ tao, chứ mà đua đòi vợ đẹp vợ giàu.
- Em nói vậy chắc gì mấy nhỏ giàu nó ưng con trai em.
- Bộ chị nghĩ giàu là có tất cả, có tiền là có quyền hay sao?
- Ừ.
Bà Hội đồng biểu con Sen tiễn mẹ con bác gái ra cổng, tiệc cũng tàn rồi khách cũng nên về. Đối với bà điều vui sướng nhất bây giờ là cưới được vợ cho Thạc Trân, lúc trước bà còn lo sợ chứ bây giờ nếu lỡ chuyện bể tan tành thì Cẩm Thu cũng đã là dâu nhà họ Kim, Thạc Trân là con lớn là quý tử nếu không lấy được vợ là người đời chê cười.
- Nói ra cũng phải cảm ơn em Ba đây lung lắm, cái này coi như là chị với em san sẻ niềm vui, hôm nay là ngày vui của chị với anh Trân, ít nhiều gì em cũng nhận cho chị vui nhé. Mai sau mình là chị em chung nhà, có gì nhường nhịn nhau mà sống.
Cẩm Thu sai con Thảo đưa cho Trí Mân một bao thơ, bên trong chứa tiền ngó bộ cũng dày cộm.
- Nếu đã nói hai tiếng chị em thì sao em dám nhận cái này, mong chị cất lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ VMIN ] MỢ BA
Fanfic"Sau này ai sai mợ mần cái gì, mày vào biểu cậu ra mần thay mợ." "Em đứng yên để tui hôn một cái." "Tay em ấm quá, tui muốn nắm cả đời." ... Đây là fic việt văn, không bẻ cong giới tính của bất kì ai. Nguồn cảm hứng từ 'hạt mưa rơi bao lâu, kiếp ch...