Libra sử dụng đá ma thuật để tới dinh thự nhà bá tước Miliam. Quả thật việc để quý tộc của đất nước khác tới dinh thự của các quý tộc trong đế quốc sống rất đáng khiển trách. Nhưng dù sao cũng không thể ý kiến được, vốn dĩ Lork cũng chẳng nể nang gì Colge hay Minlark, thậm chí cả Sakag. Nhớ không chừng, cậu cũng chưa từng chạm mặt tiểu thư bá tước Miliam, có vẻ gia chủ hiện tại khá cẩn trọng và bảo vệ con gái.
Vậy mà hiện tại những ông bố cuồng con gái đó lại dễ dàng chấp thuận việc để con gái làm bạn nhảy mà không mất quá nhiều thời gian. Việc Sagittarius và Gemini có lẽ là do kế hoạch của Minlark. Nhưng Taurus và Scorpion có vẻ chẳng liên quan gì mấy. Libra đương nhiên cũng không hứng thú với việc khiêu vũ, cũng không nằm trong kế hoạch, nên việc tìm bạn nhảy có vẻ thừa thãi. Dù rằng đây cũng là buổi dạ tiệc với mục đích ban phước cho cuộc chinh chiến sắp tới.
Nhưng nãy giờ cậu luôn thắc mắc một chuyện, tại sao cô gái mà cậu gặp khi nãy lại quen thuộc tới vậy? Đương nhiên đầu óc cậu cũng đâu ngu dốt gì, có lẽ đó là một cánh tay ẩn của một quý tộc nào đó. Và suy đi tính lại, chắc chắn là người hoạt động dưới trướng của nhiều quý tộc, cậu cảm nhận được như vậy.
Nếu Gemini sở hữu pháp thuật, thì Libra lại sở hữu dị năng, đó là điều chỉ có cậu và Leo biết. Vì vậy, cậu cảm nhận được dị năng trên người cô gái đó..và cả nơi này chăng?
-Kính chào thiếu gia Yokml...
---------------------------------------------------------------------------------------------
Buổi dạ tiệc sắp sửa bắt đầu...
Tất cả các quý tộc đều tập trung đông đúc tại sảnh lớn của hoàng cung Lork. Vì chưa tới giờ làm lễ, nên đa số quý tộc đều nói chuyện phiếm cũng như chào hỏi lẫn nhau. Sảnh tiệc khá rộng nhưng không quá màu mè, vẫn toát lên vẻ quý phái và sang trọng. Scorpion đang đứng ở góc sảnh, chẳng hề có ý định nhập hội với đám đông đó.
-Ngài đã hoàn thành kế hoạch chưa?-Capricorn thấp giọng hỏi
-Đương nhiên, chẳng còn thời gian để nghĩ kế sách nữa rồi-Scorpion lạnh nhạt đáp-Cô ta cũng phần nào hiểu được vai trò của mình.
-Sáng nay đã có người kiểm tra trình độ kiếm thuật của cô ta-Capricorn khẽ mím môi
-Dở tệ?
-Không, rất kì dị và tùy hứng. Và họ đã cho người đấu tập với Aquarius-Capricorn chỉ nhếch môi nói-Họ chẳng thể phản công lại cái lối đánh đó, nhìn quá nhiều sơ hở mà chẳng thể lợi dụng, kiểu vậy?
-Cũng tốt...-Scorpion đáp, dù sao đối với một người chưa từng được học kiếm thuật, như vậy cũng chẳng quá bất ngờ, dù sao đế quốc của họ là đế quốc mạnh về mặt quân sự.
Rồi cả hai đều hướng ánh nhìn vào cùng một nơi, một cô bé tóc vàng sữa đứng cạnh cậu chàng với vẻ e dè. Aries bực bội ngó lơ Pisces với khuôn mặt ửng hồng, cất bước về phía hai người. Đúng lúc ấy Taurus cũng tươi cười chạy đến chỗ Scorpion với chiếc váy trắng tao nhã, như một vị thiên sứ mỏng manh, đối lập hoàn toàn với Scorpion.
-Kính chào hoàng tử Minlark cùng tiểu công tước Shalk!
Taurus vui vẻ lên tiếng, Pisces cũng lúng túng cúi người, lí nhí nhỏ đến nỗi chẳng ai nghe được.
-Vậy ra đây là vị hôn thê của cậu sao?-Capricorn nhàn nhạt hỏi, ánh mắt lạnh lẽo khiến Pisces sợ hãi.
-Im đi-Aries lầm bầm
Pisces mặc chiếc váy do Aquarius tặng, tóc được uốn nhẹ ở phần đuôi, điểm nhấn là bông cẩm tú được yểm thuật khiến nó không thể héo. Nếu Taurus là một nàng thiên sứ xinh xắn, thì Pisces lại đẹp như một chú búp bê cô đơn.
-Virgo đâu?-Scorpion lên tiếng, liếc nhìn Capricorn
Capricorn chẳng nói chẳng rằng, ánh mắt hướng về nơi góc sảnh còn lại. Qua tiếng nhộn nhịp ồn ào, loáng thoáng bóng lưng của vị tiểu thư lãnh nguyên với bộ váy phớt tím. Nhìn kĩ hơn, bên cạnh cô bé còn một người khác, người mang mái tóc đen cùng đôi mắt cùng màu, trông nhạt nhòa giữa bữa tiệc tráng lệ. Tuy nhiên, khí chất của cả hai có lẽ đủ để cho thấy họ chẳng phải người dễ đụng, bầu không khí giữa cả hai có chút gượng gạo.
"Hãy cùng chào mừng Hoàng đế Lork Vedig Gemod!"
"Hoàng đế Minlark De Opcorn!"
Hai vị hoàng đế đứng đầu cuộc chinh chiến bước ra dưới sự chào mừng của thần dần đế quốc Lork. Scorpion cùng Capricorn dường như tỏ ra chán chường, chẳng nói năng gì, ánh mắt luôn hướng về góc sảnh nơi Virgo đứng. Pisces cũng gượng gạo làm theo đám đông, nhưng rồi lại thôi. Taurus chẳng mảy may quan tâm tới Aries mà bám lấy Pisces. Gemini cùng Sagittarius cũng xuất hiện ở sảnh lớn, cả hai cùng nhau khiêu vũ điệu đầu tiên như một hình thức khai mạc.
-Tất cả đều ổn, đúng không?-Virgo lầm bầm
-Vậy ư?-Aquarius đáp
-Tôi nghĩ sắp có chuyện rồi
-Ồ, đằng nào cũng sắp chinh chiến rồi mà?-Aquarius đáp
-Phải, ví dụ như việc cô là chuột?-Virgo chế giễu
-Suy nghĩ như vậy cũng không sai, ít nhất là tương lai gần...
Virgo không đáp, vì cô tin Capricorn, cô tin cậu ấy hơn bất cứ ai khác, kể cả Scorpion hay những người ruột thịt máu mủ kia. Cô tin rằng, dẫu có bất cứ ai phản bội cậu, kể cả là Aquarius, Capricorn chắc chắn vẫn tỏa sáng, không cần bất cứ ai đi cùng...
Bữa tiệc diễn ra như bao dạ tiệc khác, như một tấm màn phủ lên tất cả, phủ lên những sự thật cùng tội ác, phủ lên đau thương cùng khoái lạc, che mờ đi cả nỗi đau đẫm máu, cuộc chinh chiến sắp tới cũng chẳng thể sánh với vết sẹo này...
BẠN ĐANG ĐỌC
Không phải là định mệnh
Short StorySự trùng hợp sắp đặt. Những mặt tối của con người chỉ xuất hiện khi tuyệt vọng nhất. Những lời thật lòng bị chìm sâu trong vũng bùn hận thù-ngày càng lún sâu. 12 cá thể-liệu họ có can đảm đứng lên cất tiếng nói trước cuộc đời của họ không?