Chap 35

56 6 0
                                    

Virgo không ngạc nhiên khi thấy Scorpion tới gặp Opcorn. Đó là kết quả cô mong muốn, nhưng chẳng khác nào cô đang tiếp tay chấm dứt hi vọng của một người mà không xứng đáng bị vậy.

Virgo từng nghĩ cô có tất cả, có mọi thứ mình muốn, nhưng giờ cô đã ngộ ra rồi, cô chẳng có cái gì cả. Tất cả những thứ mà cô luôn ảo tưởng là của mình thực chất luôn có kẻ thay thế được cô, mọi thứ cô có đều dựa vào gia tộc mà thôi. Từ năm đó, cô phải sống trong lo sợ, dè chừng mà không ai biết, sợ hãi một ngày sự thật bị phơi bày.

Giờ đây cô lại tiếp tay cho Opcorn, xui dại Scorpion xử lí Aquarius. Aquarius có thể không phải con người tốt tính, nhưng không mang tội tình gì, nhưng Virgo không muốn quan tâm, chỉ cần Aquarius có thể thay Capricorn chịu tội và giúp cậu ta củng cố địa vị.

Trong thời gian ngẫm nghĩ, Virgo cũng dần phát hiện ra,Capricorn đã khiến cô không khỏi khinh thường và thất vọng. Đối với Capricorn, Virgo chỉ cảm thấy một loại cảm giác mơ hồ, không phải yêu, cũng chẳng phải thích.Giờ đây thì rõ ràng rồi, trong mắt cô cậu ta thật rẻ mạc

Virgo cũng nhận ra công tước Viol đang phản đối ý kiến đưa Aquarius nhận tội, kể cả việc này có thể che đậy vết nhơ của Minlark, vậy Aquarius sẽ phải sống thế nào?

Minlark và Lork từng là kẻ thù không đội trời chung, nhờ có sự can thiệp của đất nước thứ ba, họ mới xây dựng được tình hữu nghị như thế. Nhưng Minlark không muốn thân thiết với bất cứ đế quốc nào, vậy nên việc Opcorn muốn hoàn toàn có thể là để cắt đứt quan hệ với Lork.Ông ta dường như dự đoán được, nếu vẫn còn dây dưa với Lork, sẽ càng dính vào nhiều thị phi và lộ nhiều sơ hở. Điều này không sai, ân oán giữa hai đế quốc vẫn còn đó, mỗi thù năm xưa chưa rửa sạch.

Đương nhiên Lork không ngu, hẳn đã sớm nhận ra điểm bất thường của Minlark nhưng vẫn nhắm mắt làm ngơ. Dẫu Gemini biết Capricorn là nội gián vẫn giữ im lặng, có nghĩa là Lork đang âm mưu hoặc muốn lợi dụng điều gì đó từ Minlark

Là điều mới được?

---------------------------------------------------------------------------------------------

-Rời khỏi đây!-Gemini gấp gáp ra lệnh với Aquarius

Aquarius vẫn còn đang ở sân tập, cơ thể rã rời không còn sức lực. Nhưng khi nghe tiếng của Gemini, cô cũng đoán được điều cậu ta muốn nhắc tới

-Rời đi..-Aquarius thả cây kiếm xuống đất, chậm rãi nói-Sẽ bị kết tội là phản đồ, không được giảm án...

-Nhưng cô không có tội!-Gemini sốt sắng nói-Cô chẳng làm sai cái đéo gì cả!

-...-Aquarius không đáp

-Rời khỏi đây, tôi sẽ bảo đảm cho cô một cuộc sống mới-Gemini khuyên bảo-Tôi sẽ không tin Capricorn nữa, được chứ?

-Không, xin ngài hãy tin tưởng nhị hoàng tử-Aquarius cười nhạt-Việc tôi nhận tội là một lựa chọn sáng suốt

-Không hề!

-Mọi quyền trong cung sẽ được giao trọng trách cho ngài ấy thay vì tôi-Aquarius nói tiếp-Khi tôi biến mất, nhị hoàng tử và đại hoàng tử sẽ có một cuộc đấu giành ngai vị công bằng, không bị vướng bận bởi tôi. Sau khi được tự do, tôi cũng sẽ bị tước bỏ danh công chúa, không còn mang tai tiếng tới đế quốc. Thậm chí còn giúp đất nước ngài hơn...

-Giúp?

-Khi tôi đi...-Aquarius quay lại nhìn Gemini-Chỉ còn nhị hoàng tử và công nương Viol mới có thể liên hôn chính trị, chỉ cần Lork có thể móc nối, hôn ước liên minh sẽ giúp ích rất nhiều cho sự thịnh vượng của đế quốc Minlark và Lork

-...

-Còn nếu tôi bỏ đi..-Aquarius trầm mặc-Vẫn bị chửi rủa, vẫn bị bỏ mặc, ngài làm sao có thể đảm bảo cho tôi được? Hơn nữa cản trở hôn sự giữa hai đế quốc

Gemini yên lặng

-Hơn nữa, một khi rời đi..-Aquarius cười khổ-Tôi cả đời cũng phải gắn với dải băng bịt mắt này, không thể gỡ nó ra bởi không có đá ma pháp. Hơn nữa, tôi còn là người làm chứng cho hôn ước của gia tộc Shalk.Kể cả khi không còn là công chúa, tôi vẫn có thể đảm đương chức vụ này

-Cô quyết định tự giam cầm mình thay cho Capricorn?

-Không còn cách nào-Aquarius đáp-Tôi ước tính, tầm tám năm?

-Lâu như vậy? Cô định bỏ những tám năm vì một người không đáng được như vậy?

Lần này tới Aquarius không đáp, tám năm, dài thật nhỉ?

Cô sẽ phải gánh bao nhiêu tội đồ nhỉ? 

Tội phản đồ, tội mạo phạm hoàng tộc mức nặng, tội ảnh hưởng tới tình hữu nghị của đế quốc liên minh, gây thương vọng và thiệt hại lớn tới đế quốc và nhiều đất nước khác...

Aquarius cười khẩy, hơi nhiều thì phải, tội phản đồ đã cướp đi của cô năm năm, thêm việc mạo phảm hoàng tộc mức nặng lại cướp đi 18 tháng tù giam. Nhưng nếu Capricorn không tự phát tác Hắc thuật, cô đâu có phải cực như thế? Nếu Capricorn không thao túng Mloc khiến mình trúng đạn, liệu cô có được trả tự do sớm hơn?

Capricorn, người anh trai đáng kính,..

Anh không chỉ nợ tôi tám năm tuổi thơ,...

Anh còn nợ tôi một mạng người,...

---------------------------------------------------------------------------------------------

Leo liếc mắt nghe ngóng phía bên kia, lòng có chút vui vẻ. Hóa ra không cần cậu mở miệng mọi người cũng biết rồi sao?

Cũng có chút thất vọng...

Xem ra cậu sẽ không thể gặp lại Aquarius một khoảng thời gian khá lâu rồi?

Tám năm tự sinh tự diệt, tám năm ngục tù...

Nghĩa là mười sáu tuổi, cô sẽ được trả tự do...

Đồng nghĩa với việc không có lễ trưởng thành...

Opcorn sẽ không tước bỏ danh vị công chúa, nhưng cũng sẽ gạch tên Aquarius ra khỏi gia phả...

Nghĩa là Aquarius sẽ không còn là người của Minlark?

Không hẳn, bởi cô vẫn được công nhận là công chúa 

Mười sáu tuổi, cũng đủ tuổi để nhập học học viện...

Không tồi, biết tính toán đấy, Opcorn...


Không phải là định mệnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ