5;

279 25 2
                                    

moon hyeonjun trở về từ trường khi đã gần tối. trời trở đông, lạnh buốt.

nếu như mùa xuân là khúc dạo đầu trong bốn mùa, mở màn cho một năm thì mùa đông đánh dấu sự kết thúc cho vòng tuần hoàn ấy. khác với những cơn gió heo may của mùa thu chỉ đem lại cảm giác hơi se lạnh, những cơn gió bấc làm cho anh phải rùng mình vì cái rét cắt da cắt thịt. bầu trời không còn trong xanh, nắng cũng dần tắt lịm. trên nền trời chỉ còn lại một màu xám xịt không khỏi gợi cảm giác thê lương, ảm đạm.

moon hyeonjun chầm chậm đi từng bước, đưa mắt ngắm nhìn quang cảnh. cây cối hai bên đường đã trút hết lá, chỉ còn lại cành cây khẳng khiu như những cánh tay gầy guộc trông thật đáng thương hại. những chú chim không còn hót vang và ông mặt trời thì đã ẩn sau những lớp mây dày từ lâu.

từng giọt mưa đột ngột rơi xuống. moon hyeonjun cảm nhận được một vài giọt nước li ti trên mặt mình thì không khỏi cau mày khó chịu. chỉ tại lúc sáng quá vội mà quên không để ý dự báo thời tiết, thế là bây giờ quên đem ô, chính anh phải đội mưa về. mặc dù cơn mưa phùn không ồn ã như mưa rào mùa hạ nhưng lại làm cho cái lạnh càng buốt giá hơn, thấm sâu vào từng đường gân thớ thịt. sương mù cũng giăng phủ khắp nơi càng làm cho khung cảnh trước mắt moon hyeonjun thêm mờ ảo, bức tranh ngày đông dường như chỉ có hai màu xám và trắng. giữa khung cảnh huyền ảo ấy, con người và vạn vật xung quanh như lẫn vào trong một chốn bồng lai tiên cảnh, ẩn hiện thấp thoáng sau màn sương mờ.

moon hyeonjun cố tình kéo cổ áo cao hơn một chút nhằm tránh cho những cơn gió buốt giá kia tiếp tục len lỏi vào thân thể mình. đứng trước cửa nhà, tay anh run run bấm vội mật mã.

nhưng sau khi cánh cửa mở ra, chính anh lại vô cùng bất ngờ. rõ ràng, trước khi đến trường vào buổi sáng, moon hyeonjun nhớ bản thân đã tắt hết đèn trong nhà rồi cơ mà?

- về rồi à? anh vào nấu chút gì đó cho tôi đi!

khi moon hyeonjun vẫn đứng hình ngoài cửa suy nghĩ về việc nhà mình có trộm hay không thì giọng choi wooje đã vang lên, trong lời nói còn có chút cau có.

- à nhỉ, chỉ có em mới biết mật mã nhà anh thôi mà...

nghe moon hyeonjun lẩm bẩm gì đó, choi wooje quay lại vặn ngay. trên tay em vẫn cầm một chiếc kẹo hạnh phúc lấy từ hộp quà mà hồi sáng moon hyeonjun đã đưa.

- nói gì nữa đó? mau lên đi chứ tôi đói lắm rồi này!

chỉ khi thấy moon hyeonjun bước vào nhà tháo giày mà đặt lên kệ thì choi wooje mới thôi giãy nảy.

- anh không biết em đến nên không mua đồ về nấu rồi...

choi wooje đi vào trong chưa được nửa bước lại phải quay lại mà cau có.

- thế anh định để tôi nhịn đói à?

nghe em hỏi, moon hyeonjun cởi chiếc áo khoác ướt mưa của mình ra rồi lấy tạm chiếc áo khác trên móc mà mặc tạm.

- em mặc áo khoác vào rồi anh dẫn em đi ăn, được không?

choi wooje trong cơn đói thì cũng chẳng muốn rề rà gì thêm. em lanh lẹ gật đầu rồi cũng chạy vào phòng mặc vội áo khoác.

|Huyễn| •11h00• |On2eus| -  Kẹo hạnh phúc.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ