Mikha x Fem reader

4.6K 62 8
                                    

Y/N

Kasaluyan akong naglalakad papunta sa malapit na mall para mag-grocery, Inutusan kasi ako ni mama para irestock ulit yung ref, eh biglaan din at nagmamadali sya para nadin makaluto ng dinner.

Naglalakad ako sa loob ng makarinig ako ng sigawan, At ako na naging curious ay nilapitan ko yung ateng naka tayo "Ate, anong nangyayari?" Tanong ko, lumingon naman yung babae, nakalabas yung cellphone nya at excited na excited ito.

"Nandito ang BINI!" Nakangiti itong sabi at dali dali lumayo sakin papunta sa maraming tao sa harapan namin.

Ano? BINI? as in?

Gusto ko sanang puntahan kung totoo ba pero nakapangbahay lang ako tsaka nagmamadali rin, Ayaw ko naman makita nila akong walang ligo.

Kahit na labag sa loob ko ay nakapasya nalang akong wag nalang at dumaritso na sa grocery isle.

Habang naglalakad ako, Hindi ko namalayan na nakarating na pala ako sa pets isle, hinahanap ko kasi yung nasa listahan ni mama.

Dala dala ko yung cart ko nang may nakabanga sakin.

"Oh I'm so sorry" May accent yung boses nya, pagangat ng ulo ko para makita kung sino ito ay para akong binuhusan ng malamig na tubig.

"Are you okay?" Tanong ni Mikha habang dala dala ang mga cat treats sa cart nito.

Hindi ako agad nakasagot, Tinitigan ko ito na para bang milyon na pera ang nakasalalay dito, Nakablack hoodie ito at naka black cap, parang naggrogrocery ito ng patago pero mapapansin mo talaga na sya to sa buhok palang at ang maamo nyang mukha

"Miss?" Pagpukaw nya sa atensyon ko.

"H-huh? Oh uhm.... Oo, okay lang ako" Nangiginig yung boses ko, naninirbyos ako, ang ganda ganda nya.

She smiled at me, One of the sweetest ones, Para akong matutunaw sa mga ngiti nya.

Tumalikod ito at patuloy na nag-brobrows sa mga cat treats.

Gusto kong magpapicture pero nakakahiya, lalo na't nakapangbahay lang ako.

Aalis na sana sya nang nagsalita ako "M-mikha, Pwede ba..?" Hindi ko na tuloy.

"Picture?" Tanong nya, Yumango ako at nangingig na ibinigay yung selpon ko sakanya.

"Number nalang, Let me put my number in your phone, If okay lang sayo?" Nakangisi ito.

Napanganga ako at mabilis na yumango.

She chuckled which made my legs felt like jello.

Number nya? Ibibigay nya number nya? Like yung real?

"Here, I like your pajamas by the way" Binigay nya ulit yung phone ko at umalis na, pag alis nya ay hindi ko na kaya, napaupo ako sa kilig.

"Gosh" Abot langit ang ngisi ko nang makita ko yung bagong number sa contacts ko.






























BINI IMAGINESWhere stories live. Discover now