Y/N
Kasalukuyan akong nasa canteen, Magisa lang akong nakaupo habang kumakain, To be honest, I do not feel alone because of the feeling many eyes staring at me right now, I mean sanay na naman ako since the very frist day na nagcollege ako, Ofcourse I made friends pero pati sila ay nag bago na through the years.
Eh putcha lahat nagkagusto sa'kin, But my 8 friends are the exceptions.
Wala kasi sila ngayon and I don't know the reasons kong bakit, bigla lang sila nawala, Pero hindi ako pwedeng magmukmuk dahil lang wala yung walong best friends ko.
"Hi uhm, Whats your name?" Si ateng nakawhite, She sat beside me while combing her hair between her fingers, Pilit kong ayaw syang libutan ng mata ko.
Mas maganda pa yata yung mga kaibigan ko eh, feelingera, Wala ako sa mood kasi wala dito yung mga favorite persons ko, For years of our friendships is never akong nakaramdam na may gusto yung walo sakin, ni kahit isa nila, kaya mahal na mahal ko sila kasi they treat me like I'm normal.
"Jek" I lied.
"Wow that's a.... Very good name" Halatang nagsisinungaling ito.
"Thank you, well I'll excuse myself, may klase pa ako" Tumayo ako at aalis na sana.
"Wait! Can I have your number, I mean you're pretty hot" Maypagnanasa yung mga mata nya, At ngayon ay nilibutan ko na talaga ito ng mata ko.
"No." At tuluyan na talaga akong umalis.
—
Tapos na yung klase for today ng maisipan kong puntahan yung gym, baka kasi nandon si mikha, And maybe the others.
Nung unang pagpasok ko magisa lang ito nagpra-practice, Kung nandito sya eh ba't hindi nya man lang ako pinuntahan like the usual? May nagawa ba ako?
"Mikha!" I walked up to her.
Halatang nabigla ito dahil mabilis itong tumingin sa gawi ko.
"H-hey" Nautal ito, Pinatong nya sa bewang nya yung bola at napangiti.
"Ba't hindi mo ako dinalaw kanina? Nagantay pa naman ako, at tsaka asan yung pito?" Panay kong tanong, nakajersey ito at naka shorts, she had her red hair up into a ponytail.
"Uhm, Hindi ko alam, And I couldn't see you kanina" Saad nito, nagtaka naman ako.
"Bakit?" Tanong ko, ng makita kong natahimik sya ay naguluhan ako bigla.
"Bakit nga mikha?" Tanong ko ulit, She huffed and played with her ball.
"So how's the confession? Did colet made your heart go boom boom?" Natawa ito.
Napanganga ako, anong confession?
"What confession? Eh ni isa sainyo ay dinalaw ako kanina sa lunch" Natataka na talaga ako, Gulat gulat ito, nabitawan pa nga nya yung bola nya.
"Oh shit, I-i thought..."Natahimik sya.
"Anong ibig mong sabihin ha?" Nilapitan ko sya "Mikha, anong nangyayari?" Atat na atat na talaga akong malaman.
"I couldn't see you kasi colet's going to be there" Iniiwasan nya akong tignan.
"What about it-" Napigilan ako.
"Mikha!" Napatingi kaming dalawa sa entrance, Nakasimangot si colet sa amin.
"Bakit hindi ka nag reply sa chat ko?" Tanong ni colet habang naglalakad papalapit saaming dalawa ni mikha, tumingin sya sa'kin.
"Colet? Nag chat ka?" Kinuha ko yung selpon ko sa bag ko at nagchat talaga sya, Narinig kong biglang tumawa si mikha sa tabi namin at biglang umiba yung ekspresyon ni colet.
"Anong nakakatawa?" Tanong ni colet, She snaked her hand around my waist which really caught me by surprise, nagiba rin yung ekspresyon ni mikha ng makita nya yung ginawa ni colet.
"Ano ba? Dude my problema kaba sa'kin?" Biglang tumaas yung boses ni mikha.
"Huy! Anong nangyayari dito ha?" Biglang sumulupot yung anim sa harap namin, Binigyan ko ng distansya yung pagitan namin ni colet.
"President" Tawag ko ni Aiah "Girls" Bati ko sa kaniLa, Parang nagiba yung mood nila ng makita ako, may nagawa ba ako?
"Bakit ang ingay dito sa gym? Bakit hindi pa kayo umuuwi ha eh gabi na?" Tanong ni Aiah.
"Ito kasing si colet, Masyadong galit sa'kin, hindi ko naman alam anong ginawa ko sakanya" Anunsyo ni mikha.
"Nanakawin mo na naman kasi 'to, like yung ginawa mo sa'kin sa highschool, ano? You think na wala akong gagawin? No way!" Bigla akong hinawakan sa braso ni colet.
"Ahhh, nagagalit ka baka mapasa'kin siya? Eh hindi ko naman kasalanan na mas gusto ako ng crush mo sa highschool, Come on dude, Mas unang ko pa itong nagustohan kesa sayo" At hinila ako ni mikha sa tabi nya.
G-gusto nila ako?????
"Wala, Hindi sya sa inyo uuwi, sakin lang sya, Y/N... I like you since highschool at I'm sorry kong babawiin ko yung promise ko na magiging best friends tayong habang buhay" At hinila ako ni jhoanna.
"Jhoanna??" Na shock ako, like sobra, so all this time may lihim silang pagtingin saakin? That they swore na never nilang gagawin?
"Well, now that nagkakaaminan na kayo, Pwes I am not backing down also, Y/N sa akin ka lang, Hindi ka pwedeng hindi mapasakin kasi mahal na mahal kita, You're so cool, smart, beautiful-" Natigilan si Stacey.
"Ako din bebe, You think yung mga kantang ginawa ko ay hindi para sa'yo? Pwes hindi, para yun lahat sayo!" Si gwen.
"No! Saakin lang sya, Y/N lalakero ako pero pagdating sa'yo eh nawawala yun, tsaka aamin na ako, ako talaga yung nagchachat sayo gabigabi, yung ano yung kreio na account? Akin yun-" Si maloi.
"Stop! You guys are saying nonsense, Mas gusto ko sya at mas compatible kaming dalawa, Tsaka elementary ko pa sya gusto noh, Sinusundan ko lang talaga sya ng school palagi-" Si aiah.
What!? Ano!?
"Guys, Hindi ko sinasabi sainyo kasi alam ko namang gusto nyo si y/n at tsaka mas bata ako sainyo pero, I like her too, I am straight but nababading ako pag dating sakanya, ang lakas kasi ng appeal nga eh, kaya ako piliin mo!" Niyakap ako ni sheena.
"Wait lang nahihilo ako, Guys tinatarantado nyo ba ako oh ano?" Lumayo ako sakanila.
"Tell me this is a joke, Ano bang nangyayari ha? Fine, you got me, Kaya ilabas nyo na yung camera" Natawa ako pero parang ako lang yung natawa sa sinabi ko.
"T-.... Totoo? Anong nangyayari? Prank to 'diba?" Nagaalala akong tumingin sakanila, hindi parin sila nagsasalita.
"Putcha" Bulong ko.
"Huy-" sila
"No, Wag nyo'ko lapitan, I need to think, Wag nyo ipakita mukha nyo sa'kin hangga't sinasabi nyo joke lang lahat to" Saad ko.
At yun na nga, umalis na ako, Kahit gusto ko pa talagang alamin kong bakit, anong meron saakin eh nasasakal ako dun, Para akong nasusuka, Paano kasi, walong babae gusto ako.
Hindi ko alam kong kikiligin ako o tatawa nalang.
YOU ARE READING
BINI IMAGINES
FanfictionLoads of bini girls x fem reader imagines/oneshots #Taglish