| mike2t | noọng ơi anh sẽ dắt em đi rồi anh sẽ nói chài điếp noọng.

57 2 3
                                    

của ChuPi2010 nò.

trích: chài điếp noọng - double2t × hòa minzy.

.

xuân trường vẫn như mọi ngày thôi, vác cái giỏ thổ cẩm đi lên tiệm cắt tóc làm, tan tầm buổi chiều thì về lại bản. nhưng hôm nay, anh gặp một chú ngựa có vẻ khác hẳn những con anh đã từng gặp qua trong bản. nó dễ thương lắm, anh thề, lại còn ngơ ngáo nữa.

- noọng ơi noọng đáng yêu thế?

bạn ngựa kia vẫn ngơ ngác lắm, tự nhiên đâu ra có anh nào đẹp trai chạy tới nựng mình vậy ta? không lẽ trai tuyên quang cũng có người đẹp vậy luôn á hả?

- noọng ơi, chài nất noọng lai! (em ơi, anh thích em lắm!)

anh vô tư hết xoa bờm rồi nựng mặt chú ngựa, làm chú ta khoái chí cực kì, tại có người đầu tiên ưa được nhóc chứ dàn đồng loại kia với mấy chiến sĩ đâu có thích thú gì cậu mấy đâu. mỗi tội ảnh thấy nhóc cute hay sao ấy, nói luyên thuyên không thôi, mà nói một hồi ảnh bắn tiếng địa phương của ảnh luôn.

- noọng ơi, chài bưa lai. noọng pây đuối chài mí? (em ơi, anh chán quá. em đi với anh không?)

chiếc chiến mã kia vẫn không hiểu lắm, tiếng kinh nhóc còn hơi hiểu hiểu chứ tiếng tày là nhóc thua luôn rồi. ai đó có thể sub toàn bộ những gì anh này nói sang tiếng kinh cho nhóc hiểu được không?

- chài pươi noọng mí chắc? chài... (anh nói em không hiểu? anh...) - nhận ra bản thân mình sai quá sai, trường vỗ tay lên trán một cái bốp.

nhục quá, nãy là ai chứ không phải bùi xuân trường, mọi người có thể quên bùi xuân trường hồi nãy đi được không? gãi gãi đầu, anh lấy tay xoa bờm nhóc kia lần nữa.

- anh xin lỗi ngựa con nhé, hì hì. anh quên. hay là anh dạy tiếng tày cho nhé? chài là anh này, còn noọng là em...

khung cảnh đó đã được thu vào tầm mắt của một chàng trai cao cao gầy gầy nào đó đang đi tìm ngựa xung quanh khu vực này. chàng trai này cũng mặc thường phục thôi, có vẻ không phải người ở đây, và miệng thì kêu lên một cái tên, nghe có vẻ cũng hơi kì kì...

- út ngáo! út ngáo à! ở đâu rồi? út ngáo!

có vẻ đây là cái tên chú ngựa rồi. chú ta hí lên một tiếng rồi chạy đến chỗ người kia.

- ơ ngựa noọng hả? tui không biết. ngựa noọng nãy giờ ngoan lắm...

còn út ngáo chạy qua "trình diện" cậu trai kia một cái xong lại chạy qua chỗ trường lại. thì ấn tượng của cậu trai này đối với anh cũng na ná chú ngựa kia vậy đó, lần đầu tiên thấy có một chàng trai bản mà vừa trắng lại còn đẹp trai đang yêu như vậy nữa, hỏi sao không cưng cho được.

- nất noọng lai, vằn pjục rộp căn nỏ? (thích em lắm, ngày mai gặp nhau nhé?)

út ngáo gật gật đầu đáp lại, làm anh cười hihi xoa đầu nhóc. y có hiểu cái mốc xì khô gì đâu? đã vậy con ngựa nọ còn quay qua liếc anh nữa.

"hừ, noọng kẹt chài lai! (em ghét anh lắm!)"

có một anh thanh niên nào đó phải ém cơn ghen đến đùng đùng rần rần với... một con ngựa. thực ra con người này cũng đi qua bản mấy lần, cũng thấy anh này mấy lần nên cũng mê rồi. ảnh chắc thích con ngựa này lắm, thích đến nỗi bắn - tiếng tày - tùm lum luôn kìa.

| multi-central | hẹn ước từ hư vô Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ