KEVINCENT POV;
Kala ko matatapos na lahat ng problema dahil nilayo ko na si Ixie sa kapahamakan na dapat ako lang ang lang naman ang dapat magbigay solusyon.
Dali dali akong nagpaalam kay lolo tunying ng tumawag saakin si Ixie hindi na ako nakapag paalam kay Ixie dahil nagmamadali ako.
Nalaman na kasi ni Ixie na nasa Albay kami kayat andito sya at patuloy kaming minamanmanan.
Agad akong sumakay sa kotse para puntahan sya sa bayan.
Nang makarating agad ako sa kung saan nya ako kikitain agad kung nakita si Lez sa isang kainan kayat agad akong humakbang paparoon.
Alam kong hindi matatapos kung tatakas uli kami ni Ixie kayat napagpasyahan ko nang kausapin ito at para malinawan nadin ito sa gusto ko.
“Lez“Saad ko ng makaharap ko ito.
Tumayo sya para yakapin ako ngunit umiling ako.
“Ohh ikaw pa ba si Kev nakilala ko?Parang hindi na ah“Para ba itong pinagkukumpara ang dating Kevincent na kilala nya sa ngayong Kevincent.
“Anong gusto mo?“Diretsahang saad ko ngunit umupo ito sa silya at tinitigan ako ng marahan.
“Upo ka muna”Saad nito kayat agad akong umupo dahil alam kung importante ito.
“Gusto kung iwan mo si Ixie“Diretso at walang paligoy ligoy nitong saad kayat yumukom ang kamay ko.
Alam kung ito ang sasabihin nya kayat nakipag kita sya saakin.
“Hindi mangyayari yun!“Matalim kung saad kayat tumawa agad sya.
Tumig ito sa pagtawa at nagsalita.“Kung hindi mo hihiwalayan yang Ixie pahihirapan ko sya“Pakiusap na saad saakin ni Lez.
Ito na nga ba ang kapalit ng pagtatago namin ni Ixie.
“Wag mong idamay si Ixie ako lang ang kailangan mo at hindi sya!“
“Kung mawawala sya, ide mas magiging masaya tayong dalawa diba?“Ngiti pa nitong saad
“wag mo syang idamay sa gulong toh! Ano bang gusto mo huh!gagawin ko,Wag mo lang saktan si Ixie“
Ngumiti ito ng bahagya at nagsalita uli“Simple lang“Binitin nya ang sasabihin at umupo ng maayos.
“Lubayan mo sya!Saktan mo at iwan mo,Sa madaling sabi magpakasal ka saakin!“Seryusong saad nito.“Baliw kana ba? Hindi kita mahal!“Sigaw kung saad bago pa ito tumawa.
“Hindi ko kailangan ang pagmamahal mo Kev ang gusto ko ang pamana ni Daddy,“Kaya pala lagi nya akong kinukulit para mag pakasal dahil ito ang gusto ng daddy nya.
Kung hindi nya ako mapakasalan at hindi ako maging myembro ng pamilya nila hindi nya makukuha ang pamana ng mahal nyang ama.
“Baliw kana!“
“Oo baliw na ako,Piro kayaman ang gusto ko“
“Hindi na kita kilala Lez“
“Hindi mo kailan man nakilala ako Kev“Mahinang tawa nito.
‘Nababaliw na sya dahil lang sa kamayanan‘
“Lets talk to our marriage “Napaayos nito ang upo at tuluyang nagsalita ng diretso.
“After makuha ko ang pamana para saakin ni daddy,pwede na tayong maghiwalay“Alam kung niloloko nya ako ngunit wala parin akong magagawa.Hindi ako nakapag salita at pinakinggan lang ang sinasabi nito.
“Kung hindi mo lalayuan si Ixie ipapapatay ko sya sa mga tauhan ko”Gusto nya ba akong matakot para hindi makapagisip ng mabuti.
“Hindi ako natatakot sa‘yo!“Sabat ko rito na kinatawa nya pa.
YOU ARE READING
KEVINCENT OBSESSION
RomanceSa isang mala biroan lamang hindi nila akalain hahantong sa matibay na pag-iibigan. Nagsimula sa biro ngunit humantong sa pagmamalan.Yan ang storya ni Kevincent Chan Gill Carter at ang kaisa isang babaeng kanyang minahal na si Ixie Freyel.