IXIE POV;
"bat dimo sinabi... na naastigan ka pala sa mga lalaking may tattoo?ehh kung nalaman ko lang pinatattoo kona buong pangalan mo dito"Saad nya at tinuro ang kabilang dibdib.
Napakaloko talaga ang lalaking toh!.
"Oo naaatigan ako sa mga lalaking may tattoo piro kung ikaw ang mayroon siguro magsisimula naakong mandiri"Bigkas ko at kita ko ang pagtingin nya saakin na para bang babalutin ako ng asul nyang mga mata.
"Syaka...nga pala bat naligaw ka ata sa dorm ko?"Nagsimula naakong magtanong dahil parang sinasadya nya yata na pumunta dito.
Ang alam ko malayo dito ang apartment nya.at bakit andito sya?
"Dinala ko to—"kita ko ang pag-angat nya ng isang grocery
"At para saan naman?"Nagtataka akong tanong at tinaasan sya ng kilay.
Saan kaya nya iyon dadalhin?
"edi sayo...kanino ko pa ba ito ibibibigay?"Nagtaka akong tumingin sa mga mata nito at pagalit na nag salita.
"Putcha!namam vince..aanhin ko yang mga grocery mo?"Natawa ito sandali at nagsalita.
"edi—manliligaw ,diba sa mga nababasa mo sa wattpad na kapag nanliligaw ang isang lalaki nagdadala ng mga bulaklak, chocolate at iba pa...Pasalamat ka na grocery toh para dikana bimili pa..."Loko talaga ang lalaking toh kahit kailan,Alam nyang nagbabasa ako ng wattpad piro hindi naman sya romantikong lalaki para gawin ito.
"At alam mo bang hindi bagay sayo ang manligaw?"Pinagkrus ko ang aking mga kamay at umandig sa pinto.
"Dahil ba—mas bagay tayo?"Tumawa ito at ako naman itong si gaga na nakatulala 'Ang badoy magjoke tong si loko kala yata makukuha ako sa mga ganyan nya'
Umayos ito ng tindig ng makita akong seryuso."Seryuso nga ako Ixie sa panliligaw..."Pagpapiwanag sya pang sambit.
Nakikita kong nangangalay na ito dahil kanina pa kami dito sa labas ng apartment ko at hindi ko pa sya pinapapasok."Hindi mo man lang ba ako papasukin?"Tanong nya at pinakita ang mga bitbit.
Magsasalita pa sana ako ng pumasok ito at nilapag ang bitbit na grocery sa lamesa.
"Hoy! Lalaki! Ayaw kung may pumapasok na hindi ko kilala sa apartment ko!"Pagsisigaw na taboy ko sakanya.
Tila hindi sya natinag at tuluyan ng umupo sa sofa ng makarating sa sala.Pinagkrus ang mga hita at tumingin saakin ng diretso.
"At sino ang nagsabing hindi mo ako kilala?"Kita ko ang pangaasar nya sa mga mata nito.
"Hin—Hindi naman talaga kita lubos na kilala ah!"Pagtatangol ko saaking sarili.
"Ouch—naman Ixie parang hindi mo kilala ang lalaking nagtanggol sayo sa mga loko sa kanto,yung lalaking hinahatid ka pauwi,yung lalaking kumidnap sayo para mapanood mo lang ang favorite mong concert—Hindi mo parin ba kilala Ixie?"Matagal akong napatunganga sa mga binanggit nya.
Oo matagal ko na syang kilala ang kulit na si Vince ngunit hindi sa lubusan.
"Ki—kilala kita piro—hindi yun sapat para lubos kitang kilala!"Bigkas ko
"Pwess sagutin mo kaya ako para makilala mo ako ng lubosan"Lumapit ito saakin at hinawi ang aking bangs at pinapunta sa may tenga.
Tila hindi ako makakibo sa kinikilos nya.Natuklap ako ng hawakan nya ang mga kamay ko.
"Gusto din kitang makilala pa Ixie ng lubos at pangako kapag hindi mo nagustuhan ang ugali ko kusa akong lalayo"Pagbigkas nya na kinanganga ko naman.
Paano ko ba ito hindi magugustuhan ehh sa paglapit palang nya para naakong mawawalan ng malay.
YOU ARE READING
KEVINCENT OBSESSION
Storie d'amoreSa isang mala biroan lamang hindi nila akalain hahantong sa matibay na pag-iibigan. Nagsimula sa biro ngunit humantong sa pagmamalan.Yan ang storya ni Kevincent Chan Gill Carter at ang kaisa isang babaeng kanyang minahal na si Ixie Freyel.