Chương 1

275 15 1
                                    

BGM đề xuất: I love you - 我爱你 by Ayasa
Nghe nhạc để có trải nghiệm đọc truyện tốt hơn nha!
----------------


Goryeo, năm 1023...

"Cứu tôi với, cứu tôi..."

Tiếng la thất thanh bị lấn át bởi tiếng gầm gừ của bầy sói hung hãn. Từng giọt mưa nặng hạt trút xuống như muốn kéo cả thân xác người đi rừng nằm rợp theo mặt đất.

Sẽ chẳng ai thấy được đôi mắt đỏ ẩn hiện trong màn mưa đêm, xoáy vào chỗ những con thú hoang hung dữ làm chúng lùi vài bước. Người đàn ông kia kịp vuốt mặt để lấy lại tầm nhìn mờ ảo bởi làn nước, ông ta chỉ thấy đàn sói quay đầu bỏ chạy, và cái bóng trắng khổng lồ nổi bật trong màn đêm.

Mưa ngừng, tĩnh mịch.

Bóng trắng quay đầu, chín chiếc đuôi xòe ra như chỉ chờ cơ hội được giải phóng sức mạnh. Tương truyền rằng, trên ngọn núi phía bắc có loài hồ yêu lông trắng muốt. Hồ ly chín đuôi cuối cùng, với đôi mắt đỏ sẽ hóa đá những ai dám nhìn vào nó.

Sợ hãi xâm chiếm tâm trí, trước khi ngất đi, người đàn ông chỉ kịp lờ mờ thấy con người kia biến về dạng hồ ly rồi hòa vào bóng đêm, biến mất.

"Tự dưng lại mưa, phiền chết đi được. Bộ y phục đẹp nhất của ta. Haizz..."

Tên hồ ly này ưa sạch sẽ, hay nói đúng hơn, hắn có thù với những vết dơ. Thế mà giờ đây hắn với gương mặt phụng phịu phải tìm cách phẩy phẩy bùn đất khỏi y phục trắng. Những lúc như này, trộm vài bộ từ mấy nhà quý tộc cũng là ý hay. Giậm chân một phát đã bay khỏi tán cây cao, hắn như lơ lửng trên không, đảo mắt tìm kiếm mục tiêu cho vụ trộm.

Gia tộc họ Moon, gia tộc của những pháp sư phục vụ cho triều đình, hôm nay sẽ chào đón một sinh mệnh cao quý. Mây tan và trăng tròn lên cao. Người thừa kế gia tộc ra đời, một pháp sư tương lai mang sức mạnh linh lực vượt ngưỡng đất trời. Đứa bé trai chẳng hề khóc lớn trong vòng tay mẹ, được ban cho cái tên Moon Hyeonjoon.

Thú vị đấy, tên hồ ly thì thầm mấy lời. Còn đứa bé kia vẫn ngủ say, mặc cho bao sự dòm ngó hay lay động.

Trăng lên đỉnh đầu tỏa những vầng sáng soi rọi mọi ngóc ngách của ngôi làng. Gió vẫn nhẹ nhàng lướt qua cành trúc liêu xiêu, lay động những giọt mưa không biết nằm yên trên những tán lá tự khi nào. Từ mái nhà, nếu có ai may mắn nhìn thấy được, có lẽ là một nam nhân trong chiếc áo choàng đỏ đang hướng về núi bắc, thân hình thấp thoáng sau những chiếc đuôi trắng. Nhiều cánh hoa đào bay mang theo những giọt nước phản chiếu ánh trăng lấp lánh. Tựa hồ như tiên cảnh.

Ngày đứa bé kia tròn 1 tuổi, gia tộc tổ chức tiệc linh đình ba ngày ba đêm. Mấy nơi náo nhiệt như vầy, hồ ly chắc chắn sẽ đến tìm vui. Mà những pháp sư cấp thấp dĩ nhiên không có vinh dự được diện kiến thân ảnh của vị hồ yêu chín đuôi 800 tuổi này đâu. Duy chỉ có đứa trẻ vẫn như nhìn thấy điều gì đó mới lạ mà cười suốt.

Đứa trẻ 7 tuổi, được mẹ dạy viết chữ, dạy lễ nghi lễ nghĩa. Những gì có thể học để chuẩn bị trở thành một người kế thừa, tất thảy đều dồn hết cho Moon Hyeonjoon. Xa xa có bóng dáng hồ ly nằm đung đưa trên tán hoa đào nở rộ, vừa say sưa vò rượu, vừa nhìn đứa nhóc khổ sở với những thứ đáng lẽ chưa nên có ở tuổi của nó.

Sinh thần 15 tuổi, lẽ ra với mọi đứa trẻ, vui vẻ sẽ ghé thăm. Nhưng với người tương lai kế thừa cả một gia tộc, định sẵn đau đớn sẽ đến tìm. Ấn ký từ từ được chạm trổ trên bờ vai non nớt của thiếu niên. Đối với người được chọn, đây là niềm tự hào lớn lao. Nhưng Moon Hyeonjoon có thật sự mong muốn mình được chọn hay không? Hồ ly ngồi trên đỉnh núi, một chân vắt lên tảng đá mà thưởng rượu, thưởng hoa, nghe thấy tiếng hét lớn của đứa con trai pháp sư kia cũng mất hết cả hứng.

Moon Hyeonjoon 17 tuổi, ngày ngày phải luyện tập võ thuật, pháp thuật, phải rèn sức chống chịu bằng dòng thác. Nước chảy xiết, nhưng thiếu niên không hề dao động. Đến hồ ly tắm suối cạnh đó cũng tự hỏi rằng chàng trai này là tự nguyện cam chịu thật sao?

Moon Hyeonjoon tròn 18 tuổi, lần đầu thực hiện nhiệm vụ tiêu diệt yêu quái làm hại dân làng. Ngày thiếu niên trên tay mang đầu con quái trở về, người em đầy vết thương nhưng trên mặt không chút dao động. Chỉ đến khi con trai mình ngã xuống, cha mẹ em và đám người hầu mới quấn quýt cả lên. Đêm trăng sáng ấy, có gia đình ăn mừng chiến thắng đầu tiên của người kế thừa, cũng có thiếu niên đau đớn với những vết thương. Hồ ly, dù gì cũng quan sát đứa trẻ này những 18 năm rồi, quả thật có chút động lòng thương xót mà truyền cho em một chút phép khí giảm bớt cơn đau.



Onker - Tìm nhau giữa hai mươi kiếp ngườiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ